Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: 'Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác'

Nhiều người dân cho biết trước kia họ cũng gởi con tại trường Mầm Xanh nhưng thấy con mình có dấu hiệu bạo hành nên không gởi nữa.

Ngày 26/11, sau khi clip của báo Tuổi Trẻ ghi nhận cảnh bạo hành trẻ em tại cơ sở tư thục Mầm Xanh (ngụ đường HT5, KP3, P.Hiệp Thành, quận 12) được đăng tải, rất đông người dân sinh sống tại khu vực trường mầm non này tỏ ra phẫn nộ trước hành động đánh đập trẻ em dã man của 3 bảo mẫu tại đây. Đặc biệt, nhiều người dân vẫn không tin những gì mình xem được như clip phản ánh.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-1
Clip bạo hành của báo Tuổi Trẻ ghi lại.

"Trước tôi có gởi nhưng thấy con bị bầm mình, chảy máu mũi nên sợ quá gởi qua nơi khác"

Có mặt gần cơ sở giữ trẻ này, chị Nguyễn Thị Mỹ G. (30 tuổi) cho biết lúc trước chị có gởi bé trai 3 tuổi tại đây, tuy nhiên sau khi phát hiện con mình có những vết thương lạ, chảy máu mũi nên sợ quá không dám gởi nữa.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-2
Chị Thu cùng đứa con gái bị hạo hành.

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-3
Nhiều phụ huynh, người dân vây quanh cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh.

"Thấy con nó bị chảy máu mũi, tôi đến hỏi bà L. thì bả bảo là nó bị chảy máu cam, tôi tin vậy chứ có nghĩ sâu xa được đâu. Nhưng sau đó thấy bé sợ hãi liên tục, tôi mới bàn với chồng gởi đi nơi khác, nay được mấy tháng rồi. Nhìn thấy những đứa trẻ bị hành hạ mà tôi tức điên lên, không hiểu sao bà ấy lại ác độc đến thế, trẻ nó có tội tình gì đâu. Nghĩ hàng xóm láng giềng, lúc không gởi con nữa tôi cũng ái ngại, cũng may là đưa con thoát khỏi nơi đó sớm, chỉ tội các bé ở đó", chị G. bức xúc nói.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-4
Những người dân xung quanh cơ sở này vẫn không tin bà L. lại bạo hành trẻ như vậy.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-5
Cơ sở giữ trẻ hiện tại có khoảng 30-40 trẻ.

Cùng chung cảnh ngộ với chị G. khi từng gởi trẻ tại cơ sở này, chị Thanh (38 tuổi) vẫn không tin những gì đang xảy ra, đứng cạnh bé trai đã lên 7 tuổi, chị cho biết: "Giờ xem clip này mà tôi sợ quá, con trai tôi học ở đây đến hết rồi mới nghỉ để vào lớp một. Trước nó cũng bị gãy tay, cứ nghĩ chơi quậy bị cô la. Nhiều lần nó về nói bị cô đánh mà tôi có nghĩ gì nhiều đâu, đúng là tôi vô tâm quá, không biết con mình lại chịu tra tấn như vậy".

Ở sát trường Mầm Xanh, chị Vy bức xúc nói: "Hồi trước chị gửi con ở đây, mới ngày đầu đã thấy có mấy vết bầm trên tay. Sau đó có bữa thấy 2 má bé bị cắn bầm tím nên chị không gửi ở đây nữa".
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-6
Chiều 26/11, người dân đến chật cứng đường HT5.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-7
Bé M. chỉ tay vào vết thương bị bà L. đánh bầm tím.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh có con tại cơ sở giữ trẻ này đã không giấu nỗi sự bức xúc khi kéo đến bao vây cơ sở giữ trẻ, đòi bảo mẫu ra đối chất. Vừa nói vừa khóc, chị Thu cho biết chị không ngờ bà L. lại tàn nhẫn với các bé như vậy.

"Nghĩ sao bả lấy can nhựa đập lên đầu con bé, tát thẳng vào mặt nó vậy chứ. Mới 20-11 vừa rồi, tôi còn dắt con bé đến thăm cô để bày tỏ biết ơn nữa. Nhìn thấy con bị đánh mà tôi run hết người", chị Thu nghẹn ngào nói.

Ngồi ôm đứa con trai vào lòng, chị Thủy bày tỏ: "Chị ở quê vào, đi làm công nhân có biết gì đâu, tháng nào cũng đóng tiền đủ cho cô ấy, cứ nghĩ con mình sẽ được chăm sóc tốt, ai ngờ lại thành ra như vậy. Bình thường lúc đóng tiền thì cô vui vẻ lắm. Giờ chị cũng không biết tính sao nữa".

"Bình thường cô L. rất hiền, có ai ngờ lại đánh đập con nít như vậy"

Xem đi xem lại clip nhiều lần cảnh bà L. liên tục dùng khăn vải đánh, cầm bình nhựa đập mạnh lên đầu, vả thẳng vào mặt, vụt dép, đập chân xuống ghế đá những đứa trẻ tại cơ sở Mầm Xanh, bà Hường (nhà đối diện trường) không tin vào những gì mình thấy.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-8
Cơ sở đã bị đình chỉ đóng cửa.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-9
Nhiều phụ huynh có con gởi tại cơ sở này vẫn không hết bàng hoàng.

Bà bàng hoàng cho biết: "Ở đây lâu rồi tôi thấy cô ấy cũng bình thường, nói chuyện hiền lành mà sao trong clip lại hung dữ đến vậy. Ngày nào cổ cũng ra cổng để đón các bé, niềm nở với phụ huynh lắm mà. Đúng thật là không thể tin được, lâu lâu tôi cũng nghe tiếng con nít khóc nhưng cứ nghĩ là chuyện thường tình, không để ý, ai biết đâu cổ lại bạo hành mấy đứa dã man đến vậy".

Cùng chung suy nghĩ với bà Hường, ông Thọ (sát bên nhà, chạy xe ôm) cho biết ông cũng hay nghe tiếng la ó, quát mắng trẻ từ cơ sở của bà L. phát ra nhưng cứ nghĩ trường nào lại không như vậy nên không quan tâm. Ông bức xúc nói: "Con người ta mà bả đánh trên đầu trên cổ, đã làm nghề này rồi thì phải biết yêu thương chứ sao hành động như vậy. Tôi xem clip mà thấy bức xúc thay những người có con gởi tại đây, chỉ mong chính quyền mau giải quyết thỏa đáng, xử lý nghiêm những người có tội".
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-10
Bé trai trong clip bị bạo hành khóc thét khi được ông chở đến trường.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-11
Hiện bà L. đã được cơ quan chức năng mời về làm việc.

Trước sự việc diễn ra, nhiều người dân sống tại đường TH5 và phường Hiệp Thành kéo đến cơ sở Mầm Xanh rất đông, vừa xem clip, một nhóm người bình luận: "Trời ơi đứa nhỏ có làm gì đâu, nó đang ngồi im mà sao đánh nó", "Đánh bằng gì vậy?", "Bả đánh bằng chai nhựa nè, trời ơi ác quá", "Thấy chưa, bả cười khi bố mẹ đưa tụi nó đến kìa, đúng là không thể nhìn mặt mà biết được con người, nhìn mặt bả hiền lắm mà sao kỳ vậy...".

Đến khoảng 17h30 tối cùng ngày, bà L. đã được lực lượng chức năng mời về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh của bà Phạm Thị Mỹ L. (khoảng 40 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng 2 bảo mẫu tên Quỳnh và Đào (khoảng 20 tuổi) đã có hành vi bạo hành dã man đối với nhiều trẻ tại cơ sở này.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-12
Ông Thọ (hàng xóm) chia sẻ câu chuyện.
 

Người dân xung quanh trường Mầm Xanh: Trước tôi gởi con thấy bị chảy máu mũi, gãy tay, tôi sợ quá gởi đi nơi khác-13
Người dân từ khắp nơi kéo về cơ sở giữ trẻ này.

Theo đó, có khoảng 30-40 trẻ (hầu hết là con em của công nhân thuê trọ để đi làm trong khu vực) gởi với mức phí 1 triệu 250 nghìn đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, thay vì yêu thương, chăm sóc các bé theo đúng bổn phận của mình, các bảo mẫu ở đây, đặc biệt là bà L. lại có hành động bạo hành một cách vô lý.

Không cần biết trẻ làm gì, khi thích thì dùng tay chân đánh, đá mạnh vào cơ thể non yếu của trẻ hoặc tiện tay có khăn vải, bình nhựa, muỗng hay thậm chí là dao. Mặc trẻ kêu la và than khóc, những hành động dã man này vẫn thường xuyên lặp lại ngày qua ngày.

Sau khi clip được đăng tải, lực lượng cơ quan chức năng quận 12 đã nhanh chóng đến cơ sở giữ trẻ này ngay trong chiều 26/11 để điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này, thông báo rộng rãi cho người dân.

Trong khi đó, hàng trăm người dân, phụ huynh đã kéo đến cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh bày tỏ sự bức xúc khi con em của họ bị 3 bảo mẫu ngang nhiên đánh đập.

Theo Thời Đại


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất