Người dì tưới xăng đốt cháu ruột tại Bà Rịa - Vũng Tàu lĩnh án 9 năm tù

Bị cáo Nguyễn Như Phượng lĩnh án 9 năm tù giam tội tưới xăng đốt cháu ruột, chỉ vì không đòi được khoản nợ 3 triệu đồng từ anh rể.

Theo Dân Trí đưa tin, ngày 5/8,  TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1993, ngụ TP Vũng Tàu) 9 năm tù về tội giết người. Tại phiên tòa, Phượng được yêu cầu đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Người dì tưới xăng đốt cháu ruột tại Bà Rịa - Vũng Tàu lĩnh án 9 năm tù-1
Bị cáo Phượng trước giờ bước vào phiên tòa xét xử sơ thẩm

Được biết, anh rể của Phượng là anh Hồ Minh T. trươc đó có nhờ Phượng vay 3 triệu đồng với lãi suất 900.000 đồng/ tháng. Thời gian đầu, anh T. trả lãi đầy đủ và đúng thời gian nhưng được mấy tháng rồi ngưng dù Phượng cũng nhiều lần đòi. 

Chiều 23/2/2020, Phượng gọi hỏi anh T. về số tiền nợ, cả 2 lời qua tiếng lại rồi xảy ra mâu thuẫn. Bản thân Phượng cũng là đi vay nợ chỗ khác giúp T. nên khi T. không trả lại, chủ nợ gây khó dễ ảnh hưởng đến việc buôn bán của Phượng.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Phượng mang theo một con dao, một bật lửa, một chai nhựa đựng 10.000 đồng xăng mà Phượng đã mua trước đó đi thẳng đến nhà anh rể tại phường 10, TP Vũng Tàu nhưng không gặp được anh T. mà chỉ có chị gái Phượng là Nguyễn Thị Kiều Đ. ở nhà. Không gặp được anh rể, Phượng lời qua tiếng lại với chị gái, chị Đ. tức giận nên bảo Phượng chờ để mình đi mượn tiền trả.

Tuy nhiên, lúc này Phượng nhìn thấy cháu Nguyễn Tấn V. (6 tuổi, con ruột chị Đ.) đang chơi gần đó, Phượng liền dắt cháu V., tay khác cầm xăng đổ lên người cháu và yêu cầu chị Đ. gọi chồng về trả tiền.

Mới đầu chỉ định đe dọa vợ chồng anh rể nhưng không may lúc nói Phượng bật quẹt ga làm lửa bén lên người cháu V. khiến cháu bốc cháy. Chị Đ. thấy vậy chạy lại và hô hoán người dân dập lửa rồi đưa cháu V. đi bệnh viện. Tại bệnh viện, cháu bé được xác định bỏng 45% cơ thể, mẹ cháu bé chị Đ. cũng bị bỏng hai tay và hai chân khi vào cứu con.

Theo lời bà ngoại bé V. (mẹ chị Phượng) kể lại được biết, chị Phượng thực tế rất yêu thương bé V. và anh T. cha của bé V. cũng thừa nhận điều này. "Hai dì cháu nó cũng thường quấn quýt. V còn hay gọi Phượng là mẹ nữa mà...", anh T. lau nước mắt kể.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-tuoi-xang-dot-chau-tai-ba-ria-vung-tau-linh-9-nam-tu-n-231398.html

châm lửa đốt

Tin tức mới nhất