Người dùng đột ngột giảm lượng follows, Facebook nói gì?

Facebook gặp lỗi lạ, hàng triệu lượt theo dõi biến mất, không trang cá nhân nào trên Facebook hiển thị số người theo dõi vượt quá 10.000.

Sáng 12/10, người dùng Facebook Việt Nam bất ngờ phát hiện hàng loạt các tài khoản được cấp tích xanh bị tụt không phanh lượng người theo dõi (follow). Từ tài khoản có vài trăm ngàn đến cả triệu người theo dõi, tất cả giờ đây chỉ còn trong khoảng 9.000 người.

Theo ghi nhận, toàn bộ trang Facebook cá nhân có hơn 10.000 người theo dõi giờ đây chỉ còn ở mức hơn 8.000-9.000 lượt.

Người dùng đột ngột giảm lượng follows, Facebook nói gì?-1
Trang cá nhân của Sơn Tùng sở hữu hàng triệu followers, nhưng hiện chỉ còn hơn 9K.

Cụ thể, toàn bộ trang Facebook cá nhân trước đó có hơn 10.000 người theo dõi đều sẽ được nền tảng hiển thị ở mức hơn 8.000-9.000 lượt. Ví dụ, cầu thủ Nguyễn Quang Hải vốn có khoảng 2,5 triệu người theo dõi trên Facebook. Nhưng con số nền tảng hiển thị trên trang cá nhân của anh lúc này là 9.886 người.

Hay streamer Độ Phùng (Độ Mixi) vốn có hơn 2,5 triệu lượt follow trên nền tảng. Tuy nhiên, con số hiện giảm còn 9.919 người.

Vấn đề này còn xuất hiện với những trang cá nhân đặc biệt. Mark Zuckerberg, ông chủ Meta (công ty chủ quản của Facebook) có tài khoản mà người dùng không thể chặn. Vốn trang này có gần 120 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, con số hiển thị lúc này cũng dưới 10.000 lượt.

Người dùng đột ngột giảm lượng follows, Facebook nói gì?-2
Facebook của Mark Zuckerberg hiển thị gần 10.000 lượt theo dõi. Ảnh: Xuân Sang.

Hiện Facebook chưa thông báo tình trạng lỗi và nguyên nhân gây mất lượng lớn người theo dõi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, theo phán đoán của nhiều người, đây có thể là một lỗi hiển thị. Theo đó, khi tìm kiếm tên của người nổi tiếng thông qua công cụ Facebook, số lượt theo dõi vẫn hiển thị đúng. Đồng thời, danh sách người theo dõi của các trang cá nhân vẫn có đủ khi xem chi tiết.

Ngoài ra, vấn đề này chỉ xuất hiện trên các tài khoản cá nhân. Những fanpage không bị ảnh hưởng. Mặt khác, lượng follower ở các người dùng dưới 10.000 theo dõi cũng không bị giảm sút.

Liên quan tới sự việc trên, trưa 12/10, đại diện Meta- công ty mẹ của nền tảng mạng xã hội Facebook đã trả lời trên An ninh Thủ đô: "Chúng tôi nhận thấy một số tài khoản Facebook không hiển thị số lượng người theo dõi nhất quán. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào”.

Cũng trả lời vấn đề này, ông Mai Thanh Phú, người có nhiều năm kinh nghiệm ở mảng Marketing Online, hỗ trợ dịch vụ Facebook, đây có thể là một lỗi ngắn hạn của nền tảng. “Vấn đề này chỉ là hiển thị, có thể được sửa sớm. Tôi nhớ không lầm trước đây Facebook cũng từng bị lỗi thế này. Sau đó cũng trở lại bình thường”, ông Phú nói với Zing.

Đồng thời, việc sụt giảm lần này không giống sự việc nhiều người nổi tiếng sụt giảm số người theo dõi vào năm 2016. Giai đoạn đó, Facebook thay đổi API, quét các tài khoản ảo, lượt thích giả. Do vậy, nhiều tài khoản bị mất người theo dõi.

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dung-dot-ngot-giam-luong-follows-facebook-noi-gi-n-323768.html

Facebook

Tin tức mới nhất