Người dùng Facebook Việt bức xúc vì bị ép like Fanpage cá nhân

Sáng nay 29/3, người dùng Facebook nhận được hàng loạt thông báo "đã thêm bạn vào trang..." từ rất nhiều bạn bè.

Facebook vừa cập nhật một tính năng mới, cho phép người dùng tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Khi người dùng tạo trang này có thể có ngay số lượng like bằng số lượng bạn bè hiện tại trên Profile cá nhân của mỗi người.


Sau vụ bê bối dữ liệu cá nhân, người dùng ngày càng e dè với Facebook.

Tính năng này vốn không mới, khoảng vài năm trước, Facebook từng cho thực hiện chuyển đổi này với người dùng có số lượng bạn bè quá lớn. Cho phép chuyển trang Profile cá nhân sang dạng Fanpage để bạn bè và những người quan tâm có thể theo dõi (follow) mà không cần kết bạn. Khi đó toàn bộ danh sách bạn bè của người chuyển sẽ là những người thích Fanpage.

Ở bản cập nhật mới, Facebook cho phép cả Fanpage cá nhân (Blog) và Tài khoản cá nhân (Profile) cùng tồn tại song song. Và ai cũng có thể tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Trong quá trình tạo Fanpage cá nhân này, có bước "Chọn bạn bè để thích Trang". Tại đây, người dùng có thể chọn mời "Tất cả bạn bè" hoặc chỉ chọn từng người tuỳ theo ý định của người dùng. Sau khi đã chọn "mời thích Trang", bạn bè của người tạo Fanpage cá nhân sẽ nhận được thông báo.

Tuy nhiên, do nhiều người thử dùng tính năng mới nên bạn bè nhận được số tin nhắn ồ ạt.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất