Người Hàn Quốc chi tiền cho đồ hiệu nhiều nhất thế giới
Việc nhiều thần tượng tuổi teen ở Hàn Quốc được mời làm đại sứ cho nhãn hàng xa xỉ đã góp phần kích thích tiêu dùng khiến người trẻ ở nước này sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để sở hữu đồ hiệu.
Ngày 31/1, Sports Seoul phân tích về việc nhiều bậc phụ huynh lo ngại vấn đề con cái ngày càng chạy theo xu hướng dùng đồ hiệu. Lý do một phần đến từ việc các thương hiệu trên thế giới mời thần tượng giới trẻ làm đại sứ. Điều này kích thích tính tò mò và muốn dùng đồ đắt tiền của thanh thiếu niên.
Giới trẻ đua đòi dùng đồ hiệu
Cụ thể, phóng viên Jo Eun-byul cho biết ông Kim Young Shin (44 tuổi) - bố của một cô gái đang học cấp hai - cho biết: "Thời gian gần đây, con gái tôi yêu thích Hyein của nhóm nhạc New Jeans. Vì thế, con bé đã năn nỉ tôi mua cho chiếc ví Louis Vuitton vì Hyein là đại sứ của nhãn hàng này".
Không riêng Hyein, Hani, Daniel của New Jeans, nhiều thần tượng tuổi teen khác đã nhận được lời mời làm đại sứ thương hiệu cho Gucci, Burberry và Louis Vuitton.
Hyein là đại sứ trẻ tuổi của Louis Vuitton. Ảnh: Sports Seoul.
Kể từ khi ra mắt, nhóm nhạc tuổi teen New Jeans được công ty chủ quản giới thiệu theo hướng thương mại nhiều hơn là quảng bá về kỹ năng âm nhạc của họ.
Hiện tượng New Jeans khiến khán giả nhớ về BlackPink ngày trước. Thay vì tập trung quảng bá tài năng trong những ngày đầu ra mắt, BlackPink ra mắt giới truyền thông qua buổi họp báo với đại diện là nhà sản xuất Yang Hyun Suk.
Khi đó, nhà sản xuất Yang thể hiện niềm tin với BlackPink nhưng chỉ ít ngày sau đó, nhóm nhạc 4 thành viên bị chỉ trích vì giao tiếp kém, vốn tiếng Hàn hạn chế. Thời điểm này, khán giả bày tỏ sự thất vọng với BlackPink và cho rằng 4 cô gái chưa từng biểu diễn trực tiếp một cách tự tin trên sân khấu nào mà chỉ tập trung vào mục đích thương mại.
Jennie là gương mặt được nhiều nhãn hàng mời vào vị trí đại sứ.
Nguồn tin nói rằng: "YG Entertainment - công ty chủ quản của nhiều ngôi sao nổi tiếng như G-Dragon (BigBang), BlackPink - đã xây dựng hình ảnh cho những thần tượng của mình từ âm nhạc rồi sau đó mở rộng sang thời trang". Người này quan điểm rằng nếu nóng vội để những thần tượng ở độ tuổi thanh thiếu niên sớm làm đại sứ cho các thương hiệu, sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và thói quen tiêu dùng của người hâm mộ trẻ.
Khi các thương hiệu xa xỉ toàn cầu liên tiếp gửi lời mời làm đại sứ tới các ngôi sao Kpop, phụ huynh lo lắng rằng việc này kích thích văn hóa tiêu dùng xa xỉ của thanh thiếu niên.
Người Hàn Quốc chi tiền cho đồ hiệu nhiều nhất thế giới
Báo cáo gần đây của Bloomberg News cho biết mức tiêu thụ hàng xa xỉ tính theo bình quân đầu người của Hàn Quốc đạt mức cao nhất thế giới trong một bài báo có tiêu đề "Người tiêu dùng hàng xa xỉ lớn nhất thế giới là những người Hàn Quốc yêu thích hàng hiệu".
Đồng thời, trang này trích dẫn sự lan truyền thông tin và xu hướng từ các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram hay trang cá nhân của những người nổi tiếng với tư cách là đại sứ cho hàng xa xỉ là những yếu tố kích thích thói quen tiêu dùng đồ xa xỉ của giới trẻ Hàn Quốc.
Mức tiêu thụ hàng xa xỉ tính theo bình quân đầu người của Hàn Quốc đạt mức cao nhất thế giới.
Một số ý kiến cho rằng việc chọn các ngôi sao tuổi teen Kpop làm đại sứ cho những thương hiệu xa xỉ cũng là cách giúp đẩy giá của những món đồ này ngày càng tăng cao. Một chuyên gia thời trang nói rằng: "Việc số lượng lớn các ngôi sao Kpop được chọn làm đại sứ thương hiệu xa xỉ đã giúp nâng cao uy tín quốc gia nhưng cũng góp phần ảnh hưởng đến thói quen dùng đồ hiệu".
Ngoài ra, kênh CNBC ước tính chi tiêu của người dân Hàn Quốc cho những món đồ hiệu tăng 24%, cụ thể là 16,8 tỷ USD trong năm 2022 với trung bình khoảng 325 USD/người. Thống kê từ Morgan Stanley, mức bình quân đầu người về chi tiêu cho hàng hiệu ở Hàn Quốc cao gấp nhiều lần so với thị trường Trung Quốc và Mỹ, chỉ 55 USD và 280 USD.
Theo Tiền Phong
-
4 giờ trướcStylist của IVE dường như không biết tận dụng lợi thế này và liên tục bị fan của nhóm chê trách vì cách chọn trang phục khó hiểu, lười biếng "xào lại" đồ cũ.
-
5 giờ trướcKhoảnh khắc Lisa không trang điểm, ăn mặc đơn giản ở sân bay Đài Loan (Trung Quốc) nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Trung Quốc.
-
7 giờ trướcNhiều khi tuổi tác chỉ là những con số, nó không quyết định tất cả sự trẻ trung của nhan sắc hay sự dẻo dai của cơ thể.
-
7 giờ trướcTrang phục len móc đem lại sự quyến rũ cho phái đẹp nhưng chinh phục được nó là cả một thử thách!
-
8 giờ trướcThế mới thấy để có được một bộ ảnh đẹp mãn nhãn, mỹ nhân Việt cũng phải vô cùng chật vật.
-
8 giờ trướcKhông bức xúc, không gay gắt, thái độ của Quỳnh Quỳnh - bà xã diễn viên Lê Dương Bảo Lâm khiến người hâm mộ càng thêm yêu mến.
-
9 giờ trướcSau thời gian thi Miss Charm, MC Thanh Thanh Huyền nổi rất nhiều tàn nhang nên sau thời gian nghỉ ngơi, cô quyết định đến bệnh viện "tân trang nhan sắc".
-
10 giờ trướcChẳng cần dùng đến app kéo chân, Bảo Ngọc vẫn sở hữu tỷ lệ body đầy ấn tượng. Trong đó, chỉ riêng đôi chân đã chiếm đến 2/3 cơ thể người đẹp.
-
12 giờ trướcCác nàng không nên mắc 4 sai lầm này khi diện quần ống rộng.
-
13 giờ trướcKhông váy áo "bánh bèo" như nhiều nữ nghệ sĩ khác, Khởi My chọn phong cách năng động, phóng khoáng với croptop và quần dài cùng sneaker đi ăn cưới.
-
15 giờ trướcLà con gái của một cựu người mẫu/diễn viên nổi tiếng và một doanh nhân thành đạt nhưng 2 nàng công chúa nhà Bình Minh và Anh Thơ vẫn mặc lại đồ cũ và chưng diện đúng lứa tuổi.
-
16 giờ trướcĐể có được đôi chân thẳng tắp, thon thả cân đối như hiện tại, mỹ nhân SNSD từng phải nỗ lực luyện tập mỗi ngày.
-
17 giờ trướcĐây đều là những kiểu giày đã từng một thời "làm mưa làm gió", được chị em săn tìm khắp nơi.
-
18 giờ trướcDù giàu có nhưng ai cũng bất ngờ khi chứng kiến cách bà xã Trấn Thành bảo quản, bày biện số túi hiệu bạc tỷ tại nhà.
-
1 ngày trướcViệc hạn chế trang điểm đậm còn là cách Minh Hằng giữ cho làn da được thông thoáng và tránh ảnh hưởng đến thai nhi.
-
1 ngày trướcHãy cùng tìm hiểu xem chúng ta nên ăn chuối như thế nào để giảm cân hiệu quả.
-
1 ngày trướcBí quyết khiến da nhả nắng, trắng lại sau khi tham gia nhiều chương trình thực tế của Diệp Lâm Anh khá an toàn.
-
1 ngày trướcLà người đẹp chỉn chu trong khoản tóc tai nhưng thời gian gần đây, Đỗ Mỹ Linh nuôi tóc dài tự nhiên, không tạo kiểu cầu kỳ, thậm chí còn để tóc lộ luôn phần chân đen.
-
1 ngày trước5 kiểu chân váy này có khả năng hack tuổi hiệu quả.
-
1 ngày trướcLà một trong những khách mời đầu tiên trải nghiệm phiên bản mới nhất Vespa Primavera Color Vibe, á hậu Tú Anh bị thu hút bởi màu sắc rực rỡ, trẻ trung của sản phẩm.
Tin tức mới nhất
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
26 ngày trước
-
-
25 ngày trước
-