'Người hùng' kể lại giây phút cứu xe máy mất phanh đổ đèo Tam Đảo

"Ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như tôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở khu vực này nhiều nên biết xử lý tình huống, còn người ngoài họ khó có thể kéo chiếc xe máy lao dốc lại", anh Chiến kể.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh tượng thót tim xảy ra tại đèo Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Theo người đăng tải clip cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa nay 29/5. Trong clip, xe máy SH đang đổ đèo thì bị mất phanh nên xe cứ trôi rất nhanh không dừng lại được.

Người phụ nữ ngồi trên xe liên tục ra tín hiệu kêu cứu. Thấy vậy, 1 người đàn ông đi máy đỏ liền rồ ga đuổi theo trên đoạn đường dốc và dùng 1 tay kéo chiếc xe lại, dừng thành công chiếc xe. 


Đoạn clip ghi lại sự việc

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Ai nấy đều hết lời ngợi khen "siêu nhân", "siêu anh hùng" đã mạo hiểm đuổi theo cứu cả một gia đình thoát nạn trong gang tấc.

Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra danh tính của "người hùng" trong clip. Theo đó, người này tên Đinh Văn Chiến (30 tuổi, trú xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo).

Theo lời kể của anh Chiến, khi đang di chuyển trên đường thì thấy chiếc xe SH kia đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại nên đoán rằng chiếc xe mất phanh. Anh liền vội quay ngược lại và đuổi theo. Đến gần, một tay anh điều khiển xe, tay còn lại giữ phía sau chiếc SH đến khi dừng lại an toàn.

Người hùng kể lại giây phút cứu xe máy mất phanh đổ đèo Tam Đảo-1
Hình ảnh cắt từ clip

Đến khi được anh Chiến giúp đỡ, cả 3 người trên xe máy mới thở phào nhẹ nhõm. Sau đó. anh Chiến giúp thay 2 má phanh trước và sau của xe SH để họ tiếp tục hành trình.

"Ai trong trường hợp đó cũng sẽ hành động như tôi. Tôi đi sửa xe lưu động ở khu vực này nhiều nên biết xử lý tình huống, còn người ngoài họ khó có thể kéo chiếc xe máy lao dốc lại", anh Chiến kể.

Những người ngồi trên xe SH vô cùng hoảng loạn, người đàn ông cố dùng chân lê xuống đường để xe dừng lại nhưng bất thành. Những người trên xe SH cùng thuộc một nhóm bạn đi chơi Tam Đảo chiều 28/5, không phải một gia đình như nhiều thông tin trên mạng xã hội.

Được biết, đây không phải lần đầu anh Chiến cứu xe mất phanh khi xuống đèo Tam Đảo. "Tôi không nhớ được mình đã cứu được bao nhiêu trường hợp bị mất phanh khi xuống đèo Tam Đảo", anh Chiến nói. 

Hiện, đoạn clip vẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

HT 
Theo Vietnamnet


Tam Đảo tai nạn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất