Người mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá bao nhiêu tiền?

Người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440 cũng có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, hiện cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Theo Zing đưa tin, hôm nay (29/12), đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, mang theo dịch bệnh về nước. 

Người mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá bao nhiêu tiền?-1
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng nhập cảnh trái phép đồng thời tăng cường kiểm tra khu vực biên giới Tây Nam

Liên quan đến bệnh nhân 1440, qua điều tra, công an xác định trước khi đến Myanmar, bệnh nhân này ở cùng 2 người phụ nữ tại Malaysia và 2 người đó cùng mắc Covid-19. Khi sang Myanmar, do sợ bị nhiễm Covid-19 nên bệnh nhân 1440 đã liên hệ cho gia đình ở Việt Nam tìm cách trở về. 

Gia đình bệnh nhân này sau đó liên hệ được một đường dây đưa người nhập cảnh trái phép về Việt Nam với giá 50 triệu đồng. 

Trong đợt nhập cảnh này, bệnh nhân 1440 đi cùng người phụ nữ ở Đồng Tháp. Nhờ sự hỗ trợ của những người trong đường dây, 2 người nhập cảnh trót lọt qua khu vực cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang) bằng ghe. 

Sau đó, 2 người lên ô tô đến TP Tân An (Long An) và tiếp tục bắt xe ô tô 16 chỗ để di chuyển. Khi đến  trạm dừng chân ở Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), người này chuyển sang xe khác đi về Lai Vung, còn bệnh nhân 1440 về nhà ở huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).

Theo Vietnamnet, người phụ nữ đi cùng bệnh nhân 1440 cũng có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, hiện đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hiện tại, có rất nhiều người từ nước ngoài vượt biên, nhập cảnh trái phép về nước để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, đồng thời tỷ lệ mang theo dịch bệnh chiếm rất cao. Vì thế, người dân nếu phát hiện trường hợp khả nghi thì nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương để có thể kiểm soát được dịch bệnh. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-day-dua-benh-nhan-mac-covid19-nhap-canh-trai-phep-n-246927.html

nhập cảnh trái phép COVID-19

Tin tức mới nhất