Người mẫu 9X Việt mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Người mẫu Kim Anh phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng vào năm 2013. Thời gian gần đây, sức khỏe của cô sa sút khi bệnh trở nặng hơn.

Tối ngày 4/1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê và nhiều người mẫu như Phương Đài, Thanh Thảo, Chà Mi, Hạ Vy cùng chia sẻ trạng thái kêu gọi sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và các nhà hảo tâm dành cho người mẫu trẻ Nguyễn Kim Anh.

Kim Anh đang điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối tại khoa Nội, Bệnh viện ung bướu TP.HCM. Hoa hậu H'Hen Niê cho biết đang có ý định đến thăm Nguyễn Kim Anh vào ngày 6/1. Cô mong rằng những người chị em cùng là người mẫu sẽ chung tay giúp đỡ đồng nghiệp gặp cảnh khó khăn, bạo bệnh.

Người mẫu 9X Việt mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối-1
Kim Anh trên sàn diễn thời trang.

Chia sẻ với Zing.vn từ giường bệnh, Kim Anh cho biết cô phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng vào năm 2013. Căn bệnh khiến cô bỏ ngang công việc. “Lúc em phát hiện bệnh đã là ở giai đoạn 3. Em đã phải cắt bỏ buồng trứng phải. Sau đó, em từ chối điều trị thêm để tiếp tục học và đi diễn phụ gia đình”, cô kể.

“Năm 2015, bệnh tái phát nặng hơn khiến em kiệt quệ về sức khỏe. Giờ em đã không thể hoạt động, sinh hoạt bình thường. Cuộc sống của em giờ phụ thuộc vào thuốc giảm đau, có thuốc bệnh sẽ đỡ đau hơn mà không có thuốc đành buông xuôi mọi thứ”, cô nói.

Sau ba năm bệnh tái phát, Kim Anh sụt cân nghiêm trọng. Cơ thể cô hiện chỉ còn da bọc xương. Hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào nguồn thu ít ỏi từ mẹ.

Người mẫu 9X Việt mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối-2
Hình ảnh từ giường bệnh của Kim Anh khiến bạn bè, đồng nghiệp xót xa.

“Trong nhà, mẹ em là lao động chính và kiếm tiền bằng nghề chạy xe Grab. Nhà em còn ông bà đều đã già, một em nhỏ đang theo học lớp 12. Nhà cũng là ở thuê nên việc phải lo chữa bệnh cho em càng khiến gia đình khổ cực”, cô buồn bã chia sẻ.

Ngoài H'Hen Niê, nhiều người mẫu cũng lên tiếng chia sẻ về tình trạng của Kim Anh. Người đẹp Dương Yến Phi nhớ lại: “Phi nhớ có lần đi diễn ở Campuchia thì gặp Kim Anh. 2 năm thôi mà cô ấy đã khác quá rồi, gương mặt gầy gò đến mức không nhận ra".

"Phi vẫn nhớ nụ cười tươi trẻ và sự thân thiện của Kim Anh. Giờ cô ấy đang nằm tại bệnh viện một mình chiến đấu với bệnh tật và đau đớn khi căn bệnh đã trở nên trầm trọng, chi phí tiền thuốc mỗi tháng lại quá nhiều”, Dương Yến Phi viết.

Người mẫu 9X Việt mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối-3
Hình ảnh của Kim Anh trên sân khấu.

"Xin mọi người hãy giúp phi chia sẻ hoặc góp sức giúp bạn ấy mỗi một người là một tấm lòng một tình yêu ai cũng muốn mình được sống. Xin hãy giúp bạn ấy có thêm động lực để bạn ấy vượt qua khó khăn này", Yến Phi mong chờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, bạn bè và những người hảo tâm.

Người mẫu Phương Đài xót xa: “Khi sự nghiệp đang ở phía trước thì Kim Anh phát hiện mắc bệnh. Chúng tôi đều tiếc cho cô ấy”.

Người mẫu Kim Anh sinh năm 1993 tại Nam Định. Cô theo học ngành makerting và làm thêm công việc người mẫu.

Theo Zing


người mẫu Kim Anh ung thư

Tin tức mới nhất