Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội

"Lần đầu giãn cách còn hơi sang chấn tâm lý nhưng hiện giờ, tôi đón nhận mọi thứ một cách bình thường hơn".

Đó là lời tâm sự của stylist Kiệt Cao trong ngày thứ hai TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.

Công việc bị đảo lộn, phải dời ngày là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những người làm trong lĩnh vực thời trang dường như không còn thấy hoang mang khi phải "chôn chân" tại nhà lần nữa.

15 ngày nuôi dưỡng ý tưởng để "bung lụa"

"Dời lại những buổi chụp hình là điều chắc chắn để đảm bảo sức khỏe cho cả ê-kíp và cộng đồng. Dù sao cũng chỉ hai tuần thôi, mọi người còn nhiều thời gian để làm việc mà. Tôi và đồng nghiệp vẫn sẽ trao đổi qua mạng xã hội.

Sau dịch, tôi chắc chắn cho ra đời các bộ ảnh cũng như dự án ấn tượng", Kiệt Cao nhấn mạnh.

Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội-1
Kiệt Cao là stylist gắn bó thân thiết với Hoa hậu H'Hen Niê.

Vì công việc stylist không cố định như văn phòng, anh vẫn có thể linh động làm việc online. Hơn nữa, đây cũng là dịp để nam stylist dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và tìm thêm ý tưởng mới cho các dự án cuối năm.

Với stylist Trần Đạt, anh phải hủy một số lịch trình làm việc. Anh ưu tiên ở nhà lúc này vì bản thân thấy lo lắng khi không biết mình đã tiếp xúc với những ai.

Vài công việc dang dở trong studio vẫn có thể được thực hiện nốt vì ê-kíp chỉ gồm một người mẫu, một thợ chụp ảnh và một thợ trang điểm. Còn lại, anh làm dưới hình thức online.

Trần Đạt chia sẻ: "Tôi hay nói với nhân viên rằng đây không phải mùa dịch đầu tiên mình trải qua. Hơn một năm chống chọi với dịch, chúng tôi không còn hoang mang hay sợ hãi nữa. Chúng tôi có những kế hoạch làm tại nhà với khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.

Mọi thứ phải sẵn sàng để làm sao khi mở cửa trở lại, chúng tôi có thể làm việc luôn được, chứ không thể nào chờ hết giãn cách mới bắt đầu làm lại. Lúc đó, mọi thứ tồn đọng và trễ mất rồi".

Sau nhiều ngày làm cật lực, đây có thể coi như dịp anh nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần tốt để chiến đầu tiếp đến cuối năm. Cũng nhờ thời gian này, Trần Đạt có nhiều thời gian ở nhà hơn, nuôi dưỡng ý tưởng và chờ ngày mở cửa để "bung" ra.

Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội-2
Đợt giãn cách lần này giúp stylist Trần Đạt có thời gian để ấp ủ nhiều ý tưởng hay.

"Mình khổ ít, ê-kíp mới khổ nhiều"

Một dự án thời trang trước khi ra mắt đều trải qua nhiều công đoạn và sự góp sức của không ít người ở những vị trí khác nhau. Mọi thứ có sự liên kết chặt chẽ với nhau mới tạo nên thành quả cuối cùng. Do đó, khi show đồng hoạt bị hủy, lịch chụp ảnh không thể đảm bảo, người mẫu là một trong những cá nhân trở nên bị động nhất.

Ban đầu, "hoang mang" và "khá buồn" là những gì người mẫu Hằng Nguyễn có thể tóm gọn để diễn tả tâm trạng bản thân khi nghe tin TP.HCM thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, cô cho rằng không chỉ có mỗi mình khổ, xung quanh cô còn nhiều người khác trong ê-kíp hay những đơn vị đặt mình cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội-3

Công việc chính của Hằng là người mẫu runway, quảng cáo và chụp sản phẩm cho nhãn hàng. Mỗi dự án của cô cần sự trợ giúp từ nhiều người mới có thể hoàn thành. Bởi vậy, việc giãn cách ảnh hưởng không ít đến tiến độ công việc, mọi thứ phải tạm hoãn.

Sau khi nghĩ xa và tích cực hơn, Hằng không còn buồn nữa. Thay vào đó, cô thấy bảo vệ bản thân tốt nhất, ở yên một chỗ mới là điều cần ưu tiên lúc này.

"Vì khi mình khỏe, một người, hai người và nhiều người khác cùng khỏe mạnh, đại dịch mới nhanh chóng qua đi. 15 ngày giãn cách này cũng không phải lần đầu. Năm trước, thời gian giãn cách còn nhiều hơn nữa cơ mà", Hằng Nguyễn bày tỏ.

Do có nhiều thời gian rảnh, nữ người mẫu giữ thói quen tập thể dục đều đặn hay đọc sách để cơ thể khỏe mạnh và tâm trí suy nghĩ tích cực hơn. Ngoài ra, cô vẫn cập nhật tình hình dịch bệnh để hỏi thăm bạn bè.

Đây cũng là dịp để Hằng làm mới bản thân bằng việc tự tạo nên những shoot hình tại nhà. Cô dự định tự trang điểm, phối đồ và chụp rồi đăng lên trang cá nhân. Ngoài tăng tương tác và giết thời gian, đó là cách giúp cô được nhiều nhãn hàng biết đến mình với hình ảnh mới.

Nữ người mẫu tâm sự: "Đúng là tôi có nhớ sàn diễn thật. Bù lại, việc các nhãn hàng không tổ chức show, họ lại có thêm nhiều TVC, campaign hoặc chụp lookbook. Nhờ vậy, trong suốt năm qua, tôi vẫn có cơ hội được làm việc đều với các thương hiệu".

Bài toán tiết kiệm và tìm hướng đi khác

Dù có giảm đi đôi chút so với lúc trước, Hằng Nguyễn vẫn cảm thấy kinh tế của mình vẫn ở mức ổn khi dịch đang diễn biến phức tạp. Cô nghĩ mình nên chi tiêu tiết kiệm lại và chỉ dùng vào những việc cần thiết.

Là người mẫu được nhiều thương hiệu lựa chọn, sáng lập nên công ty đào tạo mẫu nhí, Ngô Ngọc Huệ cũng không có cách nào khác ngoài việc ngồi nhà và tìm nguồn thu nhập mới cho mình. Bắt đầu từ tháng 5, lịch diễn show của cô bị hủy gần hết nhưng đến khi có tin giãn cách mới lên tới đỉnh điểm.

Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội-4
Lớp đào tạo mẫu nhí của Ngọc Huệ phải tạm đóng cửa do dịch.

Lớp mẫu nhí của cô đã tạm dừng hoạt động khi có ca nhiễm đầu tiên ở TP.HCM. Dù phụ huynh muốn về nhà dạy riêng, cô vẫn không dám nhận.

"Thời gian này, tôi tích cực quảng bá cho bản thân và các bé, lập kế hoạch phát triển sau dịch. 100% thời gian tôi làm việc tại nhà, trao đổi online với ê-kíp. Nguồn kinh tế chính để tôi trang trải lúc này đến từ việc bán hàng online", Ngọc Huệ chia sẻ.

Tháng trước, người mẫu phi giới tính Vio Hồ còn vui vẻ nói anh tiết kiệm được kha khá để phòng trừ và thường tính đến việc ăn gì cho hợp lý ngày dịch. Hiện tại, anh cho biết bản thân chắc phải ngủ cho qua cơn đói.

"Không chừng hết mùa dịch này, tôi còn giảm được thêm mấy cân nữa", Vio Hồ chia sẻ.

Người mẫu TP.HCM bán hàng online, tự chụp ảnh khi giãn cách xã hội-5
Vio Hồ kịp chụp bộ ảnh trước khi giãn cách xã hội.​​​​​​​

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-mau-tphcm-ban-hang-online-tu-chup-anh-khi-gian-cach-xa-hoi-post1222006.html?fbclid=IwAR1vGkRLXY9a0O9kr6dnnnMAE7ZXm4_KlPgN9zAH08KNgsq0nibGtTDBoE0

HHen Niê người mẫu

Tin tức mới nhất