Sưu tầm cỏ bốn lá gần 4 thập kỷ trở thành 'người may nhất thế giới'

Người đàn ông này được mệnh danh là "may nhất thế giới" nhờ bộ sưu tập cỏ 4 lá khổng lồ, mà anh bắt đầu thực hiện từ năm... 9 tuổi.

Những chiếc cỏ ba lá có nhiều hơn ba chiếc lá được coi là bùa may mắn trong nhiều nền văn hóa.

Nếu vận may của một người được đo bằng số lượng của những chiếc cỏ ba lá như vậy mà họ sở hữu, thì một nhà sưu tập cỏ ba lá quý hiếm người Thụy Sĩ chắc chắn sẽ là người đàn ông may nhất thế giới.

Julio, một nhà giáo dục người Thụy Sĩ, năm nay đã 30 tuổi. Bộ sưu tập cỏ bốn lá ấn tượng này đã được anh bắt đầu "gom nhặt" từ năm 9 tuổi.

Không chỉ về số lượng, bộ cỏ này còn độc đáo mà còn về hình dáng nhờ có cả những chiếc lá năm, sáu và thậm chí bảy cánh.

Sưu tầm cỏ bốn lá gần 4 thập kỷ trở thành người may nhất thế giới-1
Anh có thể trở thành người đàn ông may nhất thế giới nhờ bộ sưu tập này

Chiếc cỏ bốn lá đầu tiên anh hái là cùng ông nội. Mặc dù anh đã tìm thấy hàng nghìn chiếc lá khác kể từ đó, Julio sẽ không bao giờ quên trải nghiệm đầu tiên.

Thời kỳ Julio tìm được nhiều cỏ bốn lá nhất là ở độ tuổi từ 25 đến 30, khi anh ấy trải qua thời gian thất nghiệp kéo dài và quyết định "lấp đầy" thời gian của mình bằng cách đi bộ qua thị trấn và vùng nông thôn.

Có những ngày, Julio tìm được từ 50 đến 100 chiếc cỏ ba lá, và kỷ lục cá nhân hàng ngày của anh ấy là 200 chiếc cỏ ba lá có ít nhất 4 lá.

Nói về độ hiếm của những chiếc cỏ ba lá, Julio cho biết trung bình trong số 10.000 cây, chỉ có một cây có 4 lá, trong số 100.000 cây, bạn có thể chỉ tìm thấy một cây có 5 lá và 6 lá. Với cỏ ba lá bảy lá, chúng hiếm đến mức không có số liệu thống kê.

Sưu tầm cỏ bốn lá gần 4 thập kỷ trở thành người may nhất thế giới-2
Bộ sưu tập cỏ bốn lá của Julio

“Tôi có ba chiếc cỏ ba lá bảy lá”, Julio tự hào khoe. “Theo hiểu biết của tôi, rất hiếm ai tìm thấy một chiếc như thế này. Lần gần đây nhất là một cậu bé 9 tuổi ở Anh, và đó là vào năm 2019".

Mặc dù hầu hết mọi người cho rằng Julio dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để tìm kiếm những chiếc cỏ ba lá may mắn hiếm có, nhưng Julio phủ nhận.

Trên thực tế, anh ấy chưa bao giờ thực sự cố gắng trong các cuộc tìm kiếm của mình. Nếu anh ta không thể tìm thấy cỏ trong vài phút, Julio sẽ chẳng buồn nỗ lực nữa.

Sưu tầm cỏ bốn lá gần 4 thập kỷ trở thành người may nhất thế giới-3
Anh có cỏ 7 lá siêu hiếm

Julio thích đi dạo và sưu tầm cỏ bốn lá một cách tình cờ.

Người sưu tập cỏ ba lá nói rằng, khi thế giới xung quanh đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn mỗi ngày, việc dừng lại để tìm kiếm những chiếc cỏ ba lá may mắn sẽ giúp anh có chút thời gian cho riêng mình ở giữa thiên nhiên.

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/suu-tam-co-bon-la-gan-4-thap-ky-roi-tro-thanh-nguoi-may-nhat-the-gioi-d60054.html

bộ sưu tập chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao