Người mẹ có con trai tạt axit vợ cũ: 'Tôi rụng rời, đánh rơi bát cơm khi hay tin'

Nhận được thông báo con trai tạt axit vào người vợ cũ, bà Ngà “chết lặng”, cầm bát cơm trên tay mà rơi lúc nào không biết.

Liên quan đến vụ chồng tạt axit vợ cũ tại Gia Lâm, Hà Nội, Phạm Văn Thông (SN 1983, ở Thái Bình) đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi tạt axit lên người vợ cũ, còn nạn nhân trong vụ tạt axit này là chị Đặng Thị H.(SN 1985) đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

Được biết, chị H và anh Thông đã ly hôn năm 2017.


Hiện Thông đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra.

Có mặt ngoài khoa Hồi sức cấp cứu – nơi chị H. đang nằm điều trị, bà Bùi Thị Ngà (mẹ đẻ của Thông – mẹ chồng của chị H.) với đôi mắt trũng sâu, tay bắm chặt vào song cửa để nghe ngóng tình trạng sức khoẻ của con dâu.

Bà Ngà cho biết, thời điểm xảy ra sự việc bà không hề biết thông tin gì, đến tận 10 giờ sáng ngày 25/3 (sau gần 1 ngày xảy ra sự việc) bà mới nhận được hung tin và tức tốc từ quê Thái Bình lên thẳng bệnh viện.


Bà Ngà chia sẻ với phóng viên về thời điểm nhận được tin con trai tạt axit lên người con dâu.

“Trưa qua, chồng tôi là người nhận được tin báo đầu tiên, khi nghe điện thoại xong, chồng tôi đã khóc. Khi đó tôi đang ngồi ăn cơm dưới bếp, vừa đưa bát cơm lên ăn thì nghe được thông tin từ chồng. Lúc đó tôi rụng rời chân tay, buông luôn bát cơm xuống đất”, bà Ngà nhớ lại.

Cho đến tận bây giờ bản thân bà Ngà vẫn chưa gặp được con trai mình, để hỏi ngọn ngành câu chuyện. Theo bà Ngà, dù mọi chuyện đều có nguyên nhân nhưng việc làm của Thông là dùng axit tạt lên người vợ cũ là không đúng, cho dù khi đó có nóng giận đến đâu.

“Dù đã hơn 1 ngày biết tin nhưng tôi vẫn sốc lắm, không hiểu sao Thông nó lại gây nên cơ sự này. Từ bé tới lớn, Thông luôn là người con ngoan, biết kính trên nhường dưới, có lẽ cuộc sống gia đình bế tắc nên mới dẫn đến sự việc đau lòng này”, bà Ngà trải lòng.


Chị H. đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực với những vết bỏng sâu do axit trên cơ thể.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của con trai mình với chị H., bà Ngà cho biết trước khi đi đến hôn nhân 2 người có quen biết nhau 5 năm trời. Sau khi kết hôn, do làm nghề lái tàu viễn dưỡng nên anh Thông thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Chính vì thế anh Thông và vợ đã chủ động xin phép bố mẹ chồng cho hai vợ chồng lên ở cùng nhà vợ tại Gia Lâm – Hà Nội.

Sau 9 năm chung sống với nhau, dù đã có 1 mặt con nhưng do không tìm được tiếng nói chung, cuối năm 2017 chị H. đã nộp đơn ra toà xin ly hôn.

Khi đó, bà Ngà vô cùng buồn rầu và đau đớn, bà lo lắng về tương lai đứa cháu nội đang học lớp 2 của mình. Rồi đến đầu năm 2018, hy vọng đã trở lại khi khi vợ chồng con trai bà về về xin lỗi gia đình và quyết định sẽ quay lại với nhau.

“Khi nghe các con nói, chúng tôi cũng mừng và ủng hộ vì thương con, thương cháu. Nhưng do, toà đã xử ly hôn, nên chúng tôi cũng có khuyên các con cân nhắc để đăng ký kết hôn lại cho đúng thủ tục pháp lý.

Nhưng buồn thay, hai vợ chồng tái hợp chưa được bao lâu thì lại xảy ra sự việc đau lòng. Giờ tôi chỉ mong sao H. qua khỏi, xảy ra cơ sự này những người làm cha làm mẹ như tôi là đau đớn nhất”, bà Ngà xót xa nói.

Theo Khám Phá


tạt axit mâu thuẫn vợ chồng pháp luật

Tin tức mới nhất