Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?

Người mệnh Thủy hợp cây gì để may mắn, bình an và phát tài là câu hỏi mà không ít người băn khoăn tìm kiếm. Câu trả lời cho những băn khoăn đó lại vô cùng đơn giản nếu bạn đọc hết bài viết này.

Trong ngũ hành gồm năm cung: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì mệnh Thủy sinh ra từ Kim, được sinh ra từ trời, tượng trưng cho nước. Nước có sức giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi thứ, tuy nhiên nước cũng tượng trưng cho sự hao mòn và kiệt quệ.

Những người mệnh Thủy thường khéo ăn nói, có khả năng thuyết phục người khác. Đa phần họ là những người nhanh nhẹn, hoạt bát và thích nghi nhanh với môi trường mới. Ngoài ra người mệnh Thủy còn có khả năng nhìn xa trông rộng nên thường đưa ra những quyết định tương đối chính xác.

Mặt khác điểm yếu của người mệnh Thủy dễ tổn thương khi những người khác có hàng động không tốt dành cho họ bởi họ là những người mềm mại, nhạy cảm. Cũng chính vì vậy mà họ thường nghĩ về những chuyện không may xảy ra và lo lắng về những vấn đề đó.

1. Cây bản mệnh của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy trồng cây gì hợp với bản mệnh? Câu trả lời là những cây, hoa màu trắng hoặc xanh nước biển sẽ rất thích hợp. Chậu trồng cây thì nên chọn màu vàng, màu xám hoặc màu trắng để giúp mệnh Thủy được nuôi dưỡng (Kim sinh Thủy).

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-1
Cây lan ý có hoa màu trắng hợp với người mệnh Thủy. (Ảnh minh họa)

- Cây lan ý: Là cây có hoa màu trắng (màu thuộc hành Kim) nên rất hợp với người mệnh Thủy. Trồng cây này sẽ giúp hấp thu năng lượng tiêu cực, xung khắc, đem lại cho bạn may mắn.

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-2
Cây thanh tâm là một trong những câu trả lời cho câu hỏi người mệnh Thủy hợp cây gì. (Ảnh minh họa)

- Cây thanh tâm: Là cây phong thủy hợp mệnh thủy có khả năng xua đi những yếu tố kém may mắn giúp cuộc sống người mệnh Thủy yên bình hơn. Mặt khác, thanh tâm lại có vẻ đẹp thanh tao này thường được dân văn phòng rất ưa chuộng. 

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-3
Cây lan chi. (Ảnh minh họa)

- Cây lan chi: Là cây phong thủy mệnh Thủy bởi ý nghĩa mang lại sự phát tài, sự trợ giúp. Màu sắc của cây và hương thơm nồng nàn thu hút, kết hợp với những chiếc lá dài xanh viền trắng ngà mang lại cảm giác thanh bình, thịnh vượng, tốt lành.

2. Cây cảnh hợp mệnh Thủy

Không kể đến những cây ăn quả cần diện tích đất rộng mới trồng được, người có mệnh Thủy có thể chọn trồng cho mình những cây phong thủy mệnh Thủy là cây cảnh như:

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-4
Cây phát tài khúc. (Ảnh minh họa)

- Cây phát tài khúc: Loại cây phong thủy mệnh Thủy này có hoa màu vàng nhạt đến trắng, khi nở hoa có hương thơm nhẹ nhàng. Cây được đánh giá là một trong những “công cụ” thanh lọc không khí tốt nhất.  Về phong thủy, phát tài khúc có tác dụng đem lại nhiều sự thành công, tốt lành và may mắn cho người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-5
Cây cọ Nhật. (Ảnh minh họa)

- Cây cọ nhật: Là cây cảnh phong thủy vừa giúp không khí trong lành hơn vừa giúp sinh tài, giữ lộc. Người mệnh Thủy làm kinh doanh, làm kinh tế rất phù hợp trồng cây này vì ý nghĩa đem lại nhiều phú quý tiền tài.

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-6
Cây vạn niên tùng. (Ảnh minh họa)

- Cây vạn niên tùng: Là cây được đánh giá cao vì đẹp cả dáng lẫn lá, lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Người mệnh Thủy không nê bỏ qua loại cây này. Cây dễ trồng nên chúng ta có thể đã được gặp ở nhiều nơi từ các công trình lớn như công viên, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự đến nhà riêng, rồi văn phòng,…

Cây cảnh người mệnh Thủy không nên trồng

Mệnh tương khắc với người mệnh Thủy đó là mệnh Thổ. Thổ tượng trưng cho đất, vì vậy những màu liên quan đến đất như màu nâu, màu vàng sẽ không phù hợp với người mệnh Thủy. Vì vậy, ngoài nhớ được mệnh Thủy hợp cây gì, người mệnh Thủy còn cần lưu ý không trồng những loại cây sau đây để tránh:

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-7
Cây sen đá nâu. (Ảnh minh họa)

- Sen đá nâu: Se đá nâu không nên trồng vì người mệnh thủy không hợp màu nâu, có thể thay thế bằng các loại sen đá có màu khác như xanh, trắng bạc,...

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-8
Cây lan quân tử. (Ảnh minh họa)

- Cây lan quân tử: là cây trồng giúp tránh xui xẻo hoạn nạn, đón quý nhân phù trợ vì hoa có màu đỏ nên không phù hợp với người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy hợp cây gì, đặt cây gì để tiền vào đầy túi?-9
Cây hồng môn. (Ảnh minh họa)

- Cây hồng môn: Là một trong những cây cảnh được lựa chọn nhiều, tuy nhiên, hồng môn cũng giống như lan quân tử có hoa màu đỏ nên người mệnh Thủy không nên trồng.

Suy cho cùng, việc lựa chọn mệnh thủy hợp cây gì, không hợp cây gì chỉ là yếu tố giúp bạn cải thiện công việc, sức khỏe, tình duyên chứ không có tác dụng tuyệt đối. Vì thế những cây xung khắc có thể có nhiều người thích, nếu bạn không quan trọng vấn đề phong thủy vẫn có thể lựa chọn để trồng.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn biết được mệnh Thủy hợp cây gì, tránh cây gì để lựa chọn đúng được cây trồng đáp ứng cả sở thích và bản mệnh của mình để vừa tránh xui xẻo trong cuộc sống tình yêu và công việc vừa có được một loại cây để bầu bạn, chăm sóc, giảm căng thẳng hàng ngày.

Theo Thời đại plus


cây phong thủy

Tin tức mới nhất