Người nổi tiếng phải sử dụng sản phẩm mới được quảng cáo, các 'sao' nói gì?

Dự Luật Quảng cáo sửa đổi đề xuất, người nổi tiếng chỉ được quảng cáo sản phẩm đã trực tiếp sử dụng nhận được nhiều ủng hộ.

Người nổi tiếng phải sử dụng sản phẩm mới được quảng cáo, các sao nói gì?-1
Nhiều nghệ sĩ từng bị phản ứng, chỉ trích vì quảng cáo sai sự thật

Cụ thể, theo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xây dựng, người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng đăng tải ý kiến, cảm nhận về về sản phẩm phải là người đã trực tiếp sử dụng.

Điều này đang trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng và nhận được rất nhiều sự đồng tình.

Điều này tạm hiểu khi người nổi tiếng nhận lời quảng cáo một sản phẩm, một mặt hàng nào đó thông qua hoạt động của mình trên mạng xã hội thì người nổi tiếng buộc phải sử dụng sản phẩm trước để biết được hiệu quả sản phẩm đến đâu.

Như chia sẻ của nhiều người trong giới "điều này nên được áp dụng từ sớm để tránh mang đến những hệ lụy đáng tiếc".

Trước đó, khán giả từng ngao ngán chuyện những người nổi tiếng nhận lời quảng cáo bất chấp hiệu quả sản phẩm. Trong một số trường hợp, các sản phẩm được quảng cáo là hàng kém chất lượng nhưng người bán hàng đã lợi dụng sức hút của người nổi tiếng để quảng cáo không trung thực. Trong trường hợp như vậy, họ đang tiếp tay bán hàng giả, hàng kém chất lượng, cho dù có thể là không cố ý.

Trước đó, đã có không ít nghệ sĩ phải lên tiếng xin lỗi vì bị khán giả tẩy chay, bức xúc vì quảng cáo các sản phẩm không như công dụng, PR lố. MC Cát Tường đứng ra xin lỗi khán giả và thừa nhận chủ quan khi quảng cáo sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người không đúng với công dụng. "Tôi sai khi lấy uy tín bản thân ra đảm bảo cho chất lượng, công dụng của sản phẩm khi quảng cáo lố" - cô bày tỏ.

Người nổi tiếng phải sử dụng sản phẩm mới được quảng cáo, các sao nói gì?-2
Buộc người nổi tiếng phải sử dụng sản phẩm mới được quảng cáo

Khi sự việc xảy ra, Cát Tường đã liên lạc bên nhãn hàng, nhờ tháo gỡ các video, nhưng việc này không diễn ra nhanh chóng vì chưa hết hạn hợp đồng sáu tháng. "Những cái gì không phải, xin mọi người hiểu việc làm của tôi chỉ vì mưu sinh, vì nhiệt tình quá" - cô bộc bạch.

Tháng 6/2021, NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo "thổi phồng" công dụng về một viên sủi thảo dược. Tháng 1/2023, NSƯT Kim Tử Long cúi đầu xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật khi nhận lời mời quảng cáo một loại thuốc dỏm. Các nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Thịnh, Ưng Hoàng Phúc, Ngân Quỳnh, Mỹ Uyên, Hoàng Sơn, Hoàng Mập... cũng xuất hiện trong clip quảng cáo liệu trình "siêu giảm béo" sai sự thật của một phòng khám tại TP HCM.

Các ca sĩ Đức Phúc, Phương Mỹ Chi, Diệu Nhi... cũng từng đứng ra xin lỗi khán giả khi nhận quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm...

MC Quỳnh Hương chia sẻ bản thân chị cũng nhận được nhiều lời mời quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ đến khi sử dụng sản phẩm và có được những phản hồi tốt của bản thân về sản phẩm, chị mới dám nhận lời quảng cáo. 

Và đây mới chính là điều khán giả mong đợi. Bởi nhiều nghệ sĩ vì tiền đã chấp nhận quảng cáo cho cả những sản phẩm mà bản thân họ chưa từng biết đến nói gì sử dụng qua. Nghiêm trọng hơn nữa là những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Vì vậy,  những sửa đổi của Luật quảng cáo với những chế tài hoặc ràng buộc đối với người nổi tiếng quảng cáo không đúng sự thật hoặc yêu cầu họ tìm hiểu, sử dụng sản phẩm đó và có trách nhiệm về nội dung mình cung cấp nhận được rất nhiều sự tán dương của công luận.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/buoc-nguoi-noi-tieng-phai-su-dung-san-pham-moi-duoc-quang-cao-cac-sao-noi-gi-196240925134453738.htm

Cát Tường quảng cáo

Tin tức mới nhất