Người phụ nữ bị dây diều cứa cổ khi đang đi xe máy

Người phụ nữ trung niên người Trung Quốc đang đi xe máy trên đường bỗng mắc vào dây diều. Tốc độ xe cùng với sức căng của dây diều khiến bà Trương bị cắt sâu 1,5 cm.

Theo TVBS, vừa qua, bà Trương ngụ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đi làm vào sáng sớm bằng xe máy. Khi đi qua công viên Nam Hồ, bà Trương bỗng thấy cổ đau rát và ngã về phía sau. Đầu bà trực tiếp đập xuống nền đường, gây choáng váng.

Sau đó, bà nhận thấy cổ vướng một chiếc dây diều với vết thương dài hơn 30 cm, máu chảy ra xối xả. Vết cứa chưa đến động mạch cảnh nên bà may mắn thoát chết. Ngay sau đó, bà Trương được người dân đưa đến bệnh viện địa phương gần đó cấp cứu.

Theo bác sĩ sơ cứu, vết thương cắt sâu đến 1,5 cm và ảnh hưởng tới các tổ chức nông. Nếu vết cắt xuống thấp hơn, khả năng cắt qua động mạch cảnh là rất cao, bà Trương đã không có cơ hội sống sót.

Người phụ nữ bị dây diều cứa cổ khi đang đi xe máy-1
 Bà Trương với vết khâu dài 30 cm ở cổ do dây diều. Ảnh: TVBS.

Cơ quan quản lý y tế địa phương này cho biết đây là vụ người dân bị dây diều cắt cổ thứ hai từ trước đến nay. Họ thông báo phía cảnh sát sẽ vào cuộc điều tra về vụ việc này. Chuyên gia nghiên cứu về vấn đề này đã làm thực nghiệm với các điều kiện tương tự, một người có thể trọng 50 kg và tốc độ di chuyển bằng xe máy là 10 m/giây, lúc này chiếc dây dù mắc vào cổ sẽ có lực cắt như chiếc dao. Nạn nhân sẽ bị trọng thương hoặc thậm chí đứt lìa cổ.

Truyền thông thế giới cũng đã ghi nhận rất nhiều trường hợp người dân bị thương hay tử vong do dây diều cắt cổ. Năm 2016, hai trẻ em Ấn Độ bị dây diều cắt đứt cổ khi nhìn qua cửa ôtô và một thanh niên 22 tuổi cũng bị tai nạn tương tự khi đang đi xe máy. Tháng 4, một người đàn ông Trung Quốc cũng bị dây cắt đứt ba ngón tay khi cố kéo con diều trước cơn giông lớn.

Theo Zing


tai nạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao