Người phụ nữ có gương mặt 'quỷ' đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt

Gương mặt đáng sợ do bỏng gây ra, khiến Solara trở thành tâm điểm chú ý và bị ngược đãi tinh thần từ những kẻ bắt nạt độc ác.

Một bà mẹ trẻ bị bỏng nặng bởi một vụ nổ dầu hỏa khi mới lên hai đã chia sẻ rằng cô luôn muốn tự tử cho đến khi tìm thấy được tình yêu đích thực đời mình.

Solara Jaafar, 21 tuổi, cho biết cô đã học được cách yêu bản thân và nhìn thấy vẻ đẹp của những vết sẹo sau khi bị ngược đãi tinh thần bởi những kẻ bắt nạt độc ác.

Khi tai nạn xảy ra, người phụ nữ ấy chỉ mới là đứa trẻ chập chững biết đi, và vụ nổ ấy khiến cô bị bỏng độ 3 đến 70% cơ thể. Vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại quê nhà của cô ở Li-băng, nó khiến Solara hôn mê trong sáu tháng.

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-1
Không may mắn như Solara, anh trai cô đã qua đời sau vụ nổ

Người anh trai hơn cô chín tháng tuổi, đã không may mắn qua đời sau vụ nổ đó. Chỉ còn mỗi Solara sống sót với một cơ thể biến dạng, gương mặt chằng chịt sẹo bởi vết bỏng gây ra.

Solara, hiện sống tại Hyattsville, Maryland ở Mỹ, nói về ngày xảy ra tai nạn cô ngậm ngùi: "Tôi nhớ chính xác hôm ấy là ngày 26/12/1997, ngày mà vụ nổ xảy ra cũng chính là kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ tôi, và hôm đó chúng tôi đã có một buổi tiệc mừng Giáng Sinh tuyệt vời”. Có ai đó đã đốt một thùng dầu hỏa và khiến căn nhà phát nổ.

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-2
Solara ddax chung sống với một khuôn mặt biến dạng từ khi còn nhỏ

"Đã có rất nhiều lần tôi nghĩ nếu hôm đó người chết là tôi chứ không phải anh tôi, có thể bây giờ anh đã trở thành một bác sĩ? Tôi cảm thấy tội lỗi vì sống sót, và khi tôi làm sai việc gì đấy, tôi cảm thấy mình thật tồi tệ và anh trai mình rất thất vọng về mình".

Lúc ấy, Solara không hiểu đã có chuyện gì xảy đến với anh trai. Bố mẹ chỉ kể với cô rằng mỗi khi cô nhìn thấy một đứa trẻ đi bộ ngang qua, cô sẽ nghĩ đó là anh trai mình. Sau đó Solara bắt đầu khóc và hỏi họ có điều gì đã xảy ra với anh.

"Vào ban đêm, tôi sẽ cầu nguyện 'xin hãy đưa anh ấy trở lại' và tự nhủ' có thể ngày mai anh ấy sẽ trở lại'. Thật là khó khăn để chấp nhận việc anh trai mình đã qua đời”.

Ở Li-băng, Solara được đối xử tử tế trong khu phố nhà cô, nhưng sau khi gia đình cô di cư đến Mỹ, vết sẹo của cô khiến cô trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt tàn nhẫn và khiến cô muốn tự sát đến 4 lần.

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-3
Cô chuyển đến Mỹ lúc 5, 6 tuổi

Solara nói: "Khi tôi chuyển đến Hoa Kỳ, lúc năm hoặc sáu tuổi, và đó là giai đoạn rất khó khăn, vì những đứa trẻ liên tục trêu chọc và bắt nạt tôi. Thậm chí những người lớn cũng sẽ nhìn tôi và đặt câu hỏi, 'Liệu nó có lây bệnh không?', 'Con tôi có thể mắc bệnh bởi con bé này không?'

Có lần ở trường, giáo viên yêu cầu tất cả bọn trẻ nắm tay nhau, và không ai muốn nắm tay tôi. Họ gọi tôi là một con quái vật. Tôi muốn đội một bộ tóc giả, họ sẽ kéo nó ra hoặc xô đẩy tôi trong giờ nghỉ. Tôi muốn ăn trưa trong phòng tắm, hoặc tôi chạy về nhà và tự rạch người mình hoặc nghĩ về tự sát.

Tôi đã nghĩ rằng Thượng Đế đang trừng phạt tôi, tôi nhớ tôi đã từng rất suy sụp. Tôi nghĩ tôi đã sống đủ, tôi mệt mỏi với tất cả những gì tôi đã trải qua, tất cả những đau đớn mà tôi phải chịu đựng và tôi đã cố gắng kết thúc cuộc đời mình".

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-4
Solara đã nhiều lần muốn tự tử để chấm dứt cuộc sống khổ đau của mình

"Tôi nhớ ngày hôm đó tôi không muốn tiếp tục sống. Tôi muốn chấm dứt cuộc sống của chính mình". Nhưng sau đó, cô đã quyết tâm sống sót, mỗi ngày cô nhìn mình trong gương, nói một câu tích cực về vẻ đẹp của mình.

Solara nói: "Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi đã có được sự tự tin bằng cách làm vài việc nhỏ trước gương. Tôi nói với bản thân mình trong gương rằng: 'Bạn mạnh mẽ. Bạn là người sống sót. Bạn có đủ can đảm và bạn có thể vượt qua bất cứ điều gì'.

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-5
Nhưng dần dần cô đã học được cách yêu bản thân và yêu những vết sẹo

"Trong một thời gian dài tôi đã không yêu chính mình. Tôi ghét những vết sẹo và bản thân mình. Nhưng tôi may mắn được sống trong tình yêu thương của gia đình và bạn bè, tình yêu họ dành cho tôi thực sự đã giúp tôi tìm thấy tình yêu chính mình".

Solara đã hạ sinh một con trai vào năm 2013, nhưng cô và cha đứa trẻ đã tan vỡ ít lâu sau đó. Nhưng may mắn đã mỉm cười với Solara, cô đã gặp được tình yêu đích thực với chồng mới của mình, anh Gabriel. Người đàn ông tử tế luôn cổ vũ vợ trong cuộc sống.

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-6
Chồng cô, người luôn nói Solara đẹp mỗi ngày, cũng là người giúp cô vực dậy tinh thần mỗi khi cô buồn bã

Mặc dù bị tổn thương rất lớn về tinh thần và ám ảnh bởi ngoại hình không xinh đẹp, bà mẹ trẻ cuối cùng đã chấp nhận vết sẹo của mình với sự hỗ trợ từ người chồng thân yêu, người nói rằng Solara xinh đẹp thế nào mỗi ngày.

Solara chia sẻ: "Trong những năm tháng thời niên thiếu tôi đã phải vật lộn với chính mình rất nhiều. Tôi đấu tranh cho cuộc sống, cho tình yêu của tôi, khi một chàng trai nào đấy có tình ý với tôi, anh ta sẽ lập tức giả vờ như không có gì”.

"Tôi đã gặp chồng tôi tại một lễ hội âm nhạc điện tử. Tôi biết đó không phải là nơi lý tưởng để tìm kiếm người yêu”.

"Khi lần đầu tiên tôi kể với chồng về vụ nổ, nguyên nhân của những vết sẹo, anh ta đã khóc. Anh ấy nói, 'Ồ, em đã sống sót'. Và kể từ đó, mỗi ngày anh đều cổ vũ tinh thần tôi bằng những câu như: 'Em thật khỏe mạnh. Em thật đẹp. Anh rất may mắn khi có em ".

Người phụ nữ có gương mặt quỷ đã luôn muốn chết đi cho xong đến khi gặp được người đàn ông đặc biệt-7
Solara và Valkger, một người bạn đã trải qua hoàn cảnh tương tự cô (Ảnh: Mirror)

Solara còn làm bạn với một người sống sót sau khi bị bỏng như mình. Cô ấy tên là Valkger Shalom Nchom, câu chuyện tương đồng của họ đã đưa họ đến gần nhau hơn và cho Solara thêm một điểm tựa tinh thần trong cuộc sống.

Solara quan tâm đến nghiên cứu tâm lý học và hy vọng một ngày nào đó cô có thể tiếp cận và giúp đỡ với những người sống sót sau khi bị bỏng như mình.

"Cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi. Dù tôi vẫn bị trầm cảm, PTSD và lo lắng, nhưng bây giờ tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Tôi không còn nghĩ đến việc tự tử. Bây giờ tôi đang sống tốt hơn ", cô nói.

"Tôi hy vọng rằng tôi có thể mãi mạnh mẽ như bây giờ. Tôi hy vọng có thể trở lại trường học. Tôi muốn trở thành diễn giả để tạo động lực cho những đứa trẻ khác đang trải qua hoàn cảnh tồi tệ tương tự mình trước đây”.

“Tôi rất biết ơn vì ngày hôm đó tôi đã không kết thúc cuộc đời mình”. 

Theo Trí Thức Trẻ


phụ nữ tai nạn

Tin tức mới nhất