Người phụ nữ lên tiếng về việc bán 200.000 đồng/kg roi cho khách Tây

Công an phường Hàng Bạc (Hà Nội) đã xử phạt bà T. vì hành vi bán hàng rong dưới lòng đường đô thị. Theo đơn vị này không đủ căn cứ để xác định bà T. có hành vi "chặt chém".

Ngày 1/7, đại diện Công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính, không lập biên bản hình sự lỗi "cưỡng đoạt", đối với người phụ nữ bán hàng rong báo giá khách nước ngoài 200.000 đồng/kg quả roi.

Cụ thể, bà T. (42 tuổi, trú quận Hoàng Mai) bị phạt 150.000 đồng về hành vi bán hàng rong dưới lòng đường đô thị, theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Theo đại diện Công an phường Hàng Bạc, không đủ căn cứ để xác định bà T. có hành vi "chặt chém" khách Tây. "Ngay khi video được lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Trong buổi làm việc, bà T. cho biết, bà tuyển chọn những quả roi chất lượng nên giá nhập cao, dẫn tới giá bán cao. Bà T. báo giá 200.000 đồng/kg roi với khách. Vị khách nước ngoài trả giá 30.000 đồng/2 quả (200g) và bà T. đồng ý.

Hai bên thuận mua vừa bán và vị khách cũng không phản ánh việc đắt đỏ, chặt chém", vị đại diện cho hay. 

Khi video được chia sẻ rộng rãi, không ít người dùng mạng đặt nghi vấn về tính chân thực của đoạn clip, bởi người bán hàng biết khách đang quay phim nhưng vẫn bán giá cao.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, hiện không có căn cứ xác định video được dàn dựng. 


Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội

Cũng trong chiều 1/7, phóng viên đã liên lạc với bà T. Người phụ nữ này cho biết, bà đã dừng việc buôn bán trong những ngày qua, do "cuộc sống bị đảo lộn".

Theo bà T., sự việc xảy ra khoảng 2 tuần trước, tại phố đi bộ Hồ Gươm. Hai vị khách nước ngoài đến quầy hàng của bà, ngỏ ý quay video làm kỷ niệm. "Tôi nghĩ khách du lịch thấy hàng quán lạ mắt nên tạo điều kiện cho họ quay, không nghĩ gì", bà kể. 

Người phụ nữ cho biết đã nhập hàng từ siêu thị, tuyển chọn quả to, chất lượng, không phải hàng chợ. Giá nhập roi khoảng 80.000 - 90.000 đồng/kg, có thời điểm hơn 100.000 đồng/kg.

"Tôi báo giá 200.000 đồng/kg để khách còn trả giá. Tôi không cố tình chặt chém hay ép buộc họ mua hàng. Tôi không ngờ đoạn video lại ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của tôi như vậy", bà T. nói.

Trước đó, đoạn video ghi cảnh một phụ nữ bán hàng rong báo giá với vị khách nước ngoài 200.000 đồng/kg quả roi được lan truyền trên mạng xã hội. 

Sau 2 ngày, đoạn video đã có gần 2 triệu lượt xem. Nhiều người bức xúc cho rằng, mức giá trên quá cao so với giá trị thực của loại quả này.

Theo khảo sát, tại các chợ, siêu thị ở Hà Nội hay cửa hàng trái cây online, giá mỗi cân roi dao động từ 45.000 - 80.000 đồng, tùy kích cỡ, chất lượng.

Trang TikTok của vị khách Tây thường xuyên đăng tải các video trải nghiệm mua bán ẩm thực đường phố tại Việt Nam. Người này nói tiếng Việt khá tốt. 

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-len-tieng-ve-viec-ban-200-000-dong-kg-roi-cho-khach-tay-2297212.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1E-izsb3OOLy2biv5jgCZ6XbTGMOSVtBi0yyBMxUgrupELIluS-nS5HiU_aem_Jrxj5vmkWjSj7FcEtNCa9A

chặt chém

Tin tức mới nhất