Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng

Nhờ facebook, người phụ nữ ở Bạc Liêu đã tìm lại được gia đình sau 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc.

Mấy ngày qua, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ cầu cứu tìm người thân sau nhiều năm tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.


Cảm động giây phút anh trai gặp lại em gái sau 22 năm thất lạc

Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng-1
Nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, chị Nguyễn Kim Hon đã tìm lại được gia đình sau hơn hai thập kỉ lưu lạc ở Trung Quốc. (Ảnh cắt từ clip)

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ tên Nguyễn Kim Hon, sinh năm 1977 (quê ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), đã bặt vô âm tín với gia đình kể từ năm 1997. 

Trong suốt 22 năm bị lưu lạc, chị Hon trải qua những tháng ngày cay đắng, tủi hởn. Nhiều lúc chị không biết mình là ai, thậm chí chị bị mất trí nhớ hoàn toàn, không biết mình là người Trung Quốc hay dân tộc nào.

Điều kỳ diệu xuất hiện với Hon khi chị nghe thấy hai tiếng “ăn cơm” trong một chương trình truyền hình, bỗng dưng người chị như bừng tỉnh. Từ đó chị Hon biết mình là người Việt Nam bị lưu lạc sang Trung Quốc.

Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng-2
Thông tin về gia đình chị Hon (Ảnh: Hoàng Quốc Tuấn)

Kể từ đó, chị cố gắng học tiếng Việt để mong sớm trở về quê hương. Hiện chị vẫn chưa thể nói thành thạo tiếng Việt nhưng có thể giao tiếp cơ bản.

Khi nghe tin về trường hợp đặc biệt của chị Hon câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin và tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực tìm kiếm. Họ quay clip nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, giúp đỡ để chị Hon sớm tìm được người thân, gia đình mình. 

Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng-3
Chị Hon òa khóc khi gặp anh trai sau 22 năm xa cách. Ảnh: bạn đọc Ngô Thanh Thủy cung cấp

Khi clip xuất hiện trên mạng, rất nhiều người đã chia sẻ clip để mong tìm được người thân cho chị. Rất may, sau 2 ngày, gia đình chị Hon ở Bạc Liêu đã nhận ra chị và cử người lên biên giới đón chị về.

Chị Ngô Thanh Thủy – đại diện của câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, người đăng tải clip cho biết: "Khi nhận điện thoại của người mẹ già hơn 80 tuổi đang ngóng con 22 năm mất tích và 18 năm cúng giỗ con rồi, chúng tôi ai cũng rơi nước mắt. Khi nhìn được con gái mình, người mẹ đã lên xã xin hủy giấy báo tử và chờ đón con về. Để có được một cái kết không thể tuyệt vời hơn như thế , đó chính là nhờ đến sự kết nối chia sẻ và tâm huyết của các anh chị em, bạn bè trên cộng đồng mạng, các bạn quê hương Bạc Liêu đã chung tay chia sẻ và nhiệt tình giúp đỡ tìm gia đình cho Hon. Gần nghìn cuộc điện thoại cả trong và ngoài nước như Mỹ, Hàn Quốc , Lào, Úc mà chúng tôi nhận được từ tối hôm đăng tải clip đến giờ đã nói lên tất cả".

Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng-4
Chị Hon sắp được trở về với mẹ và người thân

Người phụ nữ lưu lạc 22 năm và cuộc trở về trong nước mắt dù gia đình đã làm giấy báo tử suốt 18 năm ròng-5
Mẹ chị Hon khóc nức nở khi nhìn thấy con gái qua video

Tới ngày 3/7, lãnh đạo UBND xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, anh trai chị Hon là ông Nguyễn Kim Tản (51 tuổi) đã từ Bạc Liêu ra Lạng Sơn đón chị Hon tại cửa khẩu Lạng Sơn sau 22 năm chị "mất tích" tại Trung Quốc. 

Hiện tại chị Hon không có giấy tờ tùy thân nên không thể di chuyển về quê nhà ở Bạc Liêu bằng máy bay mà phải đi bằng ôtô về TP Cần Thơ, thời gian dự kiến mất khoảng 2 ngày. Sau đó, sẽ có đoàn tại Bạc Liêu đón.

DT
Theo Vietnamnet


Mất tích Mạng xã hội

Tin tức mới nhất