Người phụ nữ mang bầu 6 tháng bị mẹ chồng ép đình chỉ thai

Đang bầu tới tháng thứ 6, người phụ nữ bất ngờ khi mẹ chồng ép cô phá thai, khi biết lý do thực sự đằng sau đó, cô càng thêm phẫn nộ hơn.

Sau khi kết hôn, nhiều người phụ nữ gặp phải áp lực về chuyện sinh nở khi liên tục bị gia đình nhà chồng và những người xung quanh giục có bầu, sinh con. Ấy vậy mà mới đây, một câu chuyện hy hữu, hoàn toàn trái ngược với bình thường, đã xảy ra khiến dư luận quan tâm, bàn tán.

Truyền thông địa phương đưa tin, câu chuyện xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một người phụ nữ họ Wang (tên đã thay đổi) kể rằng cô đang mang thai đến tháng thứ 6.

Trước đó, khi biết tin cô Wang mang thai, tất cả những người xung quanh, bao gồm cả gia đình nhà chồng đều rất vui mừng, hạnh phúc.

Nào ngờ, vào một buổi sáng sớm, cô Wang bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ mẹ chồng. Tuy nhiên, đó không phải cuộc gọi để hỏi han tình hình sức khỏe của con dâu mà người mẹ chồng lại bất ngờ yêu cầu cô Wang đi phá thai, bỏ đứa trẻ trong bụng.

Khi ấy, cô Wang không hiểu chuyện gì đang xảy ra, còn tưởng mẹ chồng mình nói đùa. Cô Wang lập tức hỏi lý do nhưng người mẹ chồng không giải thích gì thêm, chỉ trả lời rằng: "Con mang thai không đúng thời điểm", bảo cô Wang rằng tình hình hiện tại không phù hợp để cô sinh con.

Người phụ nữ mang bầu 6 tháng bị mẹ chồng ép đình chỉ thai-1

Nghe cuộc điện thoại từ mẹ chồng xong, cô Wang hết sức hoang mang và khó hiểu. Cô không biết tại sao mẹ chồng mình lại đưa ra yêu cầu vô lý như vậy, nhất là khi cô đã mang thai được 6 tháng, đứa trẻ trong bụng đã phát triển khỏe mạnh, không thể phá bỏ được.

Đó là điều mà bất cứ người mẹ nào cũng không thể làm được, hơn nữa còn ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ, chứ chưa nói đến việc cô ấy không hề biết lý do rõ ràng.

Sau đó, cô Wang liên hệ lại với mẹ chồng và nói rằng cô tuyệt đối không đồng ý chuyện phá thai. Hơn nữa, cô cũng muốn nghe mẹ chồng giải thích lý do thực sự của chuyện này.

Tuy nhiên, người mẹ chồng vẫn cứng miệng, không chịu nói ra, chỉ khẳng định rằng nếu cô Wang nhất quyết đòi sinh con thì bà ấy cũng sẽ không nhận cháu. Lời này khiến cô Wang càng thêm sốc và chết lặng.

Trong lúc bối rối không hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình mình, cô Wang đã vô tình biết được lý do thực sự. Hóa ra, mẹ chồng cô Wang mới tái hôn và vừa phát hiện mang thai.

Bà ấy muốn sinh đứa trẻ đó ra bởi người chồng mới muốn như vậy. Tuy nhiên, người mẹ chồng lại sợ những lời chê cười, mỉa mai của thiên hạ vì mang thai cùng con dâu, con trai lại nhỏ tuổi hơn cháu trai. Vì thế, bà mẹ chồng mới yêu cầu cô Wang phá thai để đứa con của bà ấy được sinh ra trước.

Khi biết sự thật, cô Wang nổi giận đùng đùng, lập tức gọi chồng và mẹ chồng ra để nói chuyện. Nào ngờ, bà mẹ chồng vẫn khăng khăng với quyết định của mình, còn nói rằng con dâu vẫn trẻ, có nhiều thời gian, sau này lại mang thai và sinh con cũng không muộn.

Quá đau khổ và uất ức trước sự sĩ diện của mẹ chồng, cô Wang đã đăng đàn câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Không rõ cuối cùng, cô Wang định giải quyết sự việc này thế nào, nhưng câu chuyện của cô đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng:

"Cùng là phụ nữ với nhau, sao lại làm khó nhau như vậy chứ? Chỉ vì sự sĩ diện của mình mà muốn bỏ đứa cháu còn chưa chào đời, có đáng không?".

"Nếu sợ bị người khác chê cười thì đừng sinh nữa, chứ tại sao lại ngăn cản người khác".

"Người chồng ở đâu trong những lúc thế này? Anh ta không biết bảo vệ vợ con mình và khuyên giải người mẹ hay sao?".

"Không thể tin nổi chuyện này có thể xảy ra ngoài đời thực, tôi cứ tưởng chỉ có trên phim".

Theo Phụ nữ pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-mang-bau-6-thang-bi-me-chong-ep-dinh-chi-thai-biet-ly-do-co-cang-them-phan-no-a585447.html

mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao