Người phụ nữ ở Bình Định lừa hàng chục người tiêm vaccine Covid-19 giả

Bằng thủ đoạn tinh vi, Sương đã tiêm vaccine Covid-19 giả cho 34 người, trong đó có 22 trẻ em, nhận tổng số tiền 63 triệu đồng,

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, hôm qua 17/12, TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Theo cáo trạng, bị cáo Sương từng có thời gian làm việc tại một cơ sở hộ sinh tư nhân, được nhìn thấy các bác sĩ tiêm phòng cho trẻ sau sinh. Đầu tháng 7/2019, Sương rơi vào nợ nần chồng chất nên nảy ý định tự điều chế vaccine giả lừa đảo người dân.

Để thực hiện kế hoạch, Sương mua nước cất, kháng sinh pha trộn thành vaccine giả rồi cho vào các lọ đã qua sử dụng, cất trong thùng nhựa chưa đá lạnh và rất nhiều ống kim tiêm. 

Người phụ nữ ở Bình Định lừa hàng chục người tiêm vaccine Covid-19 giả-1
Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương

Sau đó, Sương tự xưng là nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, đi quảng cáo có nhiều vaccine nhập từ nước ngoài có thể ngừa viêm gan A, viêm gan B, viêm màng não, HPV ung thư, đột quỵ, cúm...  

Đến tháng 3/2020, dịch Covid-19 bùng phát rộng, người dân hoang mang, lo lắng. Lợi dụng điều đó, Sương nói vaccine của mình được nhập từ nước ngoài về ngừa Covid-19, ai muốn phòng bệnh thì đăng ký, Sương sẽ đến tiêm tận nhà.

Không dừng lại đó, để lấy lòng tin, bị cáo còn lấy máu của nhiều người vờ đi xét nghiệm trả kết quả giả và lấy mẫu "Phiếu chỉ định chủng ngừa" trên Internet in ra phát cho người đã tiêm để theo dõi. 

Bằng thủ đoạn tinh vi, Sương đã tiêm vaccine Covid-19 giả cho 34 người, trong đó có 22 trẻ em, nhận số tiền lên tới 63 triệu đồng. 

Trong phiên xét xử ngày 17/12/2020, bị cáo Sương thành khẩn khai báo và mong nhận sự khoan hồng của pháp luật. Theo Tuổi Trẻ Online ghi nhận, tại phiên tòa, Tiêu Thị Tuyết Sương khai do cuộc sống túng thiếu, trong khi nhiều người nhẹ dạ cả tin nên đã làm giả vaccine giả để kiếm lợi và trang trải nợ nần.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Quy Nhơn tuyên phạt bị cáo Sương 4 năm tù giam.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-nam-tu-cho-nguoi-phu-nu-lua-tiem-vaccine-covid19-gia-n-245791.html

COVID-19 tiêm vắc-xin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao