Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Người phụ nữ ở Thanh Hóa mắc Covid-19 sau 40 ngày cách ly

Sau 40 ngày cách ly tập trung, 1 phụ nữ từ Tiền Giang trở về quê tại xã Vạn Xuân (H.Thường Xuân, Thanh Hóa) thì phát hiện dương tính Covid-19.

Thanh Hóa ghi nhận ca Covid-19 sau 40 ngày cách ly tập trung

Sáng 19/6, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, nữ bệnh nhân 29 tuổi (1uê xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nhập cảnh từ Malaysia về Việt Nam vào ngày 6/5 và được cách ly tập trung tại Tiền Giang.

Thời gian cách ly của người này kéo dài 40 ngày do ghi nhận ca mắc Covid-19 ở cùng khu.

Ngày 14/6, chị được xe chuyên dụng chở từ Tiền Giang đến nghỉ tại khách sạn Hoàng Kim Long (quận Tân Bình, TP.HCM) chờ đi máy bay về quê.

Chuyến xe này còn có 2 người ở Hòa Bình và Thái Nguyên (2 người này được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 16/6).

Khi đến khách sạn, chị nghỉ cùng phòng với 2 người ở Đắk Lắk và Gia Lai (2 người này được phát hiện mắc Covid-19 ngày 18/6).

Người phụ nữ ở Thanh Hóa mắc Covid-19 sau 40 ngày cách ly-1

Đến sáng 15/6, chị bắt taxi đi từ khách sạn ra sân bay Tân Sân Nhất (TP.HCM) và đi trên chuyến bay VN1274 về đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 13h cùng ngày.

Tại địa phương, người này đến Trạm Y tế xã Vạn Xuân khai báo y tế. Đến ngày 16/6, chị có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi.

Ngày 18/6, trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân điều trị, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Thanh Hóa cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thường Xuân đã truy vết, phát hiện có 9 F1 và 138 F2. Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà.

Thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Sáng 19/6, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận, thành phố có thêm 5 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận do liên quan đến bệnh nhân N.V.H (59 tuổi), nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Theo đó, 5 bệnh nhân được ghi nhận là người thân và bạn của bệnh nhân N.V.H, trú kiệt 407, đường Lê Duẩn (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Trước đó, trong ngày 18/6, sau khi xác nhận ông N.V.H dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân N.V.H và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Khê cũng nhanh chóng thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú trên kiệt 407, đường Lê Duẩn, truy vết những người tiếp xúc gần trong khu vực dân cư.

Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm 70 người dân trong khu vực được thực hiện theo phương pháp gộp (10 người/mẫu) cũng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Phát hiện ca dương tính COVID-19 lần 1 làm việc trong chợ Bình Điền

Một người làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM) vừa có kết quả test nhanh dương tính lần 1 với COVID-19. Người này làm nghề bốc vác, sống ở quận 1 và đi qua quận 8 làm việc.

Ngày 19/6, một lãnh đạo UBND quận 8 xác nhận với Tuổi Trẻ tối 18/6 đã phát hiện một ca dương tính COVID-19 lần 1 làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (phường 7, quận 8, TP.HCM). Người này làm nghề bốc vác cá, sống ở quận 1 và đi qua quận 8 làm việc.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phun khử khuẩn toàn diện chợ Bình Điền, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ.

Theo đại diện Trung tâm Y tế quận 8, ngay trong tối 18-6, lực lượng y tế địa phương đã lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm gần nơi ca dương tính trên làm việc. Hiện quận 8 đang phối hợp quận 1 tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc gần với trường hợp này.

"Qua điều tra ban đầu biết được ca này có lịch trình di chuyển quá phức tạp, gặp gỡ rất nhiều người" - vị này nói.

Lãnh đạo quận 8 cho biết trước khi có kết quả dương tính, người này không đến chợ làm việc 2 ngày mà đi thăm nuôi người thân ở một bệnh viện và được xét nghiệm nhanh, kết quả dương tính COVID-19, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Lực lượng chức năng xác định đội bốc vác của ca bệnh này có khoảng 300 người, tất cả đã được xét nghiệm; có 21 người là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-o-thanh-hoa-mac-covid19-sau-40-ngay-cach-ly-n-266268.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất