Người phụ nữ ở TPHCM hôn mê, mổ cấp cứu mất 6 lít máu sau khi đi hút mỡ

Sau khi tiến hành hút mỡ, người phụ nữ ở TPHCM phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, phẫu thuật cấp cứu mất 6 lít máu.

Chiều 8/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết vừa gửi văn bản khẩn đến Sở Y tế TPHCM để báo cáo về một trường hợp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ tại một cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo đó, bệnh nhân là một phụ nữ 50 tuổi (ngụ quận 7, TPHCM), được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu tối 6/6 trong tình trạng mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được.

Người phụ nữ ở TPHCM hôn mê, mổ cấp cứu mất 6 lít máu sau khi đi hút mỡ-1
Người phụ nữ bị tai biến, phải cấp cứu sau khi hút mỡ bụng (Ảnh: BV).

Ảnh chụp CT scan bụng ghi nhận có nhiều dịch và khí trong ổ bụng, dịch máu quanh gan, có dấu hiệu xuất huyết vùng hố chậu phải và hạ vị, có túi giả phình kích thước 10x17mm.

Theo thông tin ban đầu, trước đó người phụ nữ trên đã đến một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TPHCM để tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng và lưng, cắt mí mắt, sau đó xuất hiện các dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Minh Huy, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất đến 6 lít máu, phải truyền máu bổ sung liên tục và khâu cầm máu.

Người phụ nữ ở TPHCM hôn mê, mổ cấp cứu mất 6 lít máu sau khi đi hút mỡ-2
Bệnh viện Chợ Rẫy đã báo cáo trường hợp tai biến thẩm mỹ cho Sở Y tế TPHCM (Ảnh: BV).

Sau mổ và được chăm sóc tại khoa Hồi sức cấp cứu, hiện bệnh nhân gọi biết, thực hiện được theo y lệnh, phải thở máy qua nội khí quản và đang tiếp tục được dẫn lưu vết mổ.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, Sở Y tế TPHCM và cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra tai biến cho bệnh nhân trên.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/nguoi-phu-nu-o-tphcm-hon-me-mo-cap-cuu-mat-6-lit-mau-sau-khi-di-hut-mo-20230608181257013.htm

Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất