Người quét rác may mắn trúng số 2,3 tỷ đồng và bí quyết 'nhờ vợ giữ mới còn tiền tỷ'

“Nhờ đưa bà xã tiền trúng số, đến bây giờ, tôi mới còn tiền tỷ gửi trong ngân hàng, có của để dành cho con cháu", ông Long vui vẻ nói.

Vận may thần kì

Ông Trần Long (61 tuổi, thường gọi là Bảy Xèo, ngụ phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM) 6 năm trước từng có cuộc sống vô cùng vất vả, chạy ăn từng bữa. 

Khi đó đã ngoài 50 tuổi nhưng ngày nào ông cũng phải thức khuya dậy sớm phụ vợ dọn hàng, rồi quét rác ở chợ Thủ Đức B (phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức). Hàng ngày, ông Bảy đã có mặt ở chợ từ 0h đến tận giữa trưa hôm sau để làm việc và thu nhập chỉ hơn 5 triệu đồng mỗi tháng.

Thế rồi một ngày định mệnh của 6 năm trước đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông Long. Dù không được trúng giải đặc biệt, nhưng với 23 tờ vé số trúng giải khuyến khích, ông Trần Long cũng trở thành tỉ phú cùng số tiền 2,3 tỉ đồng.

Vận may đến là nhờ tấm lòng tốt bụng của ông Long, ông vẫn thường mua vé số ủng hộ cho cô Linh trong chợ mỗi khi cô ấy bán ế. 

Người quét rác may mắn trúng số 2,3 tỷ đồng và bí quyết nhờ vợ giữ mới còn tiền tỷ-1
Chân dung bình dị của ông Long. Ảnh: TTVN & TNO

Kể với Thanh Niên, ông Long cười cười nói: “Lúc cầm những tờ vé số trên tay với mã số 32475 và biết mình trúng, tôi thật sự quá bất ngờ. Lâu nay, tôi ít khi mua vé số, nhưng chiều 7/8/2016 thấy con bé hay bán vé số ở chợ cầm xấp vé dày cộm trên tay than bán không được. Thương tình, tôi mua giúp nhưng chỉ còn 100.000 đồng trong túi nên nợ lại 130.000 đồng.

Mua về tôi để nguyên trong túi vì nghĩ mình không trúng, bỗng chiều hôm sau con bé chạy tới nói trúng 2,3 tỉ tôi mới vỡ òa vui sướng, ai trong chợ cũng vỗ tay chúc mừng”.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh (32 tuổi, Thủ Đức) - người đã bán tập vé số may mắn trên cũng được ông Long cho gần 100 triệu đồng. Số tiền cả đời đi bán vé số chị cũng không mơ có được.

Bí quyết giữ tiền

Nhận tiền thưởng, ông Long đưa hết cho vợ cất giữ. Vợ ông dùng tiền trúng số trả món nợ hơn 200 triệu đồng mà cứ tưởng cả đời này cũng không trả nổi. Ngoài ra, vợ ông Long còn dùng một ít tiền làm từ thiện.

Ông Long cũng chia sẻ may mắn của mình với anh em trong gia đình. Gặp người nghèo khổ, ông tặng 500.000 đồng/người. Ông còn cho bạn mượn 100 triệu đồng nhưng không may là người bạn này đã biến mất.

Theo ông Long, khi được lộc trời ban, mình phải sử dụng hợp lý và chia sẻ những người cùng khổ thì số tiền này mới ý nghĩa và tồn tại. Còn sử dụng tiền không đúng mục đích thì nó cũng tự hết, thành thử mình luôn biết ơn và trân trọng. Dù đã thành tỷ phú sau 1 đêm nhưng ông Long muốn gắn bó công việc hiện tại đến khi nào không đủ sức mới thôi.

Từ ngày trúng số, cuộc sống của gia đình ông Long thuận lợi hơn, vợ ông và các con có vốn làm ăn. Riêng ông, hàng ngày vẫn làm công việc quét rác ở chợ, chạy việc lặt vặt cho vợ con.

"Nhờ đưa bà xã tiền trúng số, đến bây giờ, tôi mới còn tiền tỷ gửi trong ngân hàng, có của để dành cho con cháu. Đến kỳ lãnh tiền lãi, bà ấy đều cho tôi vài triệu đồng tiêu xài, mỗi ngày còn đưa thêm 150.000 đồng. Nếu không đưa vợ giữ, chắc tôi đã tiêu hết số tiền trời cho", ông Long vui vẻ nói với Vietnamnet. 

Hiện tại, mỗi ngày, ông Long đều dành một phần tiền tiêu để tiếp tục mua vé số và hy vọng trúng số để có tiền xây dựng những ngôi nhà mơ ước cho người nghèo.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-quet-rac-may-man-trung-so-23-ty-dong-va-bi-quyet-nho-vo-giu-moi-con-tien-ty-82022237212239696.htm

Trúng số

Tin tức mới nhất