Người sinh năm 1990 hợp màu gì, xây nhà màu gì để làm ăn tấn tới?

Người sinh năm 1990 hợp màu gì? Theo phong thủy, tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 được cho là rất hợp màu đỏ, cam, tím,...

1. Đôi nét về người tuổi Canh Ngọ - 1990

Tuổi Ngọ nói chung và Canh Ngọ nói riêng thường mang tính cách nổi trội của loài ngựa là nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ ưa xê dịch, yêu thích sự tự do, phóng khoảng vì vậy người tuổi này sẽ cảm thấy yêu thích những công việc “nay đây mai đó” hơn là ngồi yên một chỗ. Nhắc đến hình ảnh chú ngựa, người ta lại liên tưởng đến sự kiên cường, bền bỉ. Và người tuổi Canh Ngọ cũng vậy. Họ chăm chỉ và luôn có ý chí tiến thủ, một khi đã đặt ra mục tiêu sẽ quyết tâm làm việc không ngừng nghỉ, “đã nói là làm” đến khi đạt được thành công mới thôi.

Người sinh năm 1990 hợp màu gì, xây nhà màu gì để làm ăn tấn tới?-1

Nam tuổi Canh Ngọ có bản tính thẳng ngay, thật thà, sống theo đạo lý. Đồng thời ở tuổi này long lân quy phụng hội tụ như rồng chắp cánh cho nên đường công danh học hành thi cử hanh thông, việc làm vững chắc, bạn đồng nghiệp yêu thương, cấp trên trọng dụng.

Nữ tuổi Canh Ngọ vào thời tiền vận và trung vận cuộc sống có nhiều khó khăn. Bạn là người thiếu may mắn tuy nhiên vào thời kỳ hậu vận bạn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp, cuộc sống sẽ được cải thiện, may mắn và hạnh phúc hơn trong khi thời trung vận có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, đảo lộn.

2. Người sinh năm 1990 hợp màu gì?

Trong phong thủy ngũ hành, màu sắc trong trang trí nhà cửa, đồ dùng cá nhân có ảnh hưởng lớn đến quá trình cân bằng, hỗ trợ và điều hòa âm dương. Vì vậy, việc nắm bắt và hiểu rõ để sử dụng màu sắc thích hợp với độ tuổi, bản mệnh của mình là vô cùng quan trọng. Giữa hàng chục màu sắc với những gam màu khác nhau, tuổi Canh Ngọ hợp màu gì? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu.

Vì là người mệnh Thổ (Lộ Bàng Thổ – đất ven đường) mà Hỏa sinh Thổ, Thổ hợp Thổ nên người sinh năm 1990 sẽ hợp những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,… hoặc những màu thuộc hành Thổ như nâu, nâu vàng...

Người sinh năm 1990 hợp màu gì, xây nhà màu gì để làm ăn tấn tới?-2

- Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc.

- Màu cam: Màu cam là màu hợp mệnh Hỏa, là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

- Màu tím: Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát.

- Màu vàng: Màu vàng thường khiến người ta liên tưởng đến ánh sáng, ánh mặt trời ấm áp. Do đó, sử dụng màu vàng trong đời sống hằng ngày sẽ giúp người tuổi Canh Ngọ 1990 cảm thấy lạc quan, yêu đời và tràn trề sức sống, tăng sự linh hoạt trí óc

- Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính.

3. Người sinh năm 1990 kỵ màu gì?

Mang bản mệnh thuộc hành Thổ, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 cần tránh xa những màu sắc thuộc hành Thổ (do Mộc khắc Thổ) như xanh lá cây, xanh nước biển, đen,… Bạn hãy nhớ rằng đừng miễn cưỡng bản thân sử dụng những màu sắc này bởi nó có thể gây cản trở, ức chế năng lượng mệnh Thổ khiến người sinh năm 1990 cảm thấy tù túng, công việc, cuộc sống không được như ý.

Theo Gia đình & Xã hội


Tuổi Ngọ 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất