Người thứ hai đặt chân lên Mặt trăng kết hôn ở tuổi 93

Cựu phi hành gia Buzz Aldrin, người thứ hai đặt chân lên Mặt trăng vào năm 1969, kết hôn vào sinh nhật 93 tuổi với cô dâu 64 tuổi.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 93, đồng thời là ngày tôi nhận giải thưởng Huyền thoại sống về hàng không, tôi vui mừng thông báo rằng tôi và tình yêu lâu năm Anca Faur đã kết hôn.

Chúng tôi đã có một hôn lễ thiêng liêng nhưng riêng tư ở thành phố Los Angeles, Mỹ, và cảm thấy phấn khởi như những người trẻ”, hãng tin The Guardian dẫn bài đăng trên Twitter của ông Aldrin, viết.

Người thứ hai đặt chân lên Mặt trăng kết hôn ở tuổi 93-1
Cựu phi hành gia Buzz Aldrin (trái) và cô dâu. Ảnh: Twitter

Trong bài viết trên Twitter, cựu phi hành gia Aldrin đã chia sẻ ảnh ông và cô dâu Faur mặc lễ phục.

Theo The Guardian, cựu phi hành gia Aldrin từng trải qua 3 cuộc hôn nhân. Ông kết hôn lần đầu vào tháng 12/1954 với bà Joan Archer. Hai người sau đó đã có với nhau 3 con trước khi ly hôn năm 1974. Đến tháng 12/1975, ông Aldrin kết hôn với bà Beverly Van Zil. Cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 3 năm.

Cuộc hôn nhân thứ ba của ông Aldrin là với bà Lois Driggs Cannon vào tháng 2/1988. Họ ở bên nhau tới năm 2012 thì chia tay.

Vào tháng 7/1969, ông Buzz Aldrin từng cùng 2 phi hành gia khác trên tàu vũ trụ Apollo 11 là Neil Armstrong và Michael Collins tham gia vào chương trình thám hiểm trên Mặt trăng.

Neil Armstrong đã ở trên bề mặt Mặt trăng trong khoảng 2 giờ 32 phút và Aldrin ít hơn khoảng 15 phút. Hai phi hành gia này đã thực hiện việc cắm cờ Mỹ, lấy mẫu vật trên bề mặt Mặt trăng và tiến hành một số thí nghiệm trước khi quay lại tàu vũ trụ để trở về Trái đất.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-thu-hai-dat-chan-len-mat-trang-ket-hon-o-tuoi-93-2103585.html

kết hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất