Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt "chạy" sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc

Không ít người lên án khi sự việc đã xảy ra, khoảng 2 ngày trước phía fanpage Minh Chay vẫn đăng feetback khen ngợi của khách hàng.

Những ngày qua, Hà Nội và TP HCM ghi nhận có 9 trường hợp ngộ độc phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội).

Theo Người Lao Động, kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm pate Minh Chay của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum type B. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử. Độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt chạy sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc-1
Sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc.

Sự việc sau khi xảy ra đã khiến người tiêu dùng hoang mang, kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Minh Chay. Tiền Phong đưa tin ngay trong sáng ngày 31/8, ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM đã có văn bản gửi UBND 24 quận huyện về việc thu hồi 13 sản phẩm của Minh Chay.

13 sản phẩm của Minh Chay, bao gồm: pate, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt chạy sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc-2
Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt chạy sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc-3
Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt chạy sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc-4
Một số sản phẩm đặc trưng của Minh Chay bị thu hồi, dân tình tẩy chay.

Người tiêu dùng được khuyến cáo tạm thời không mua, sử dụng các sản phẩm đến từ Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Đối với sản phẩm pate Minh Chay cũng ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt. Thực hiện theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng mạng không phỏi bức xúc, tìm đến tận trang fanpage chính thức của Minh Chay lên án. Không ít người lên án khi sự việc đã xảy ra, khoảng 2 ngày trước phía fanpage vẫn đăng tải phản hồi của khách hàng.

Người tiêu dùng sợ hãi, đồng loạt chạy sau vụ pate Minh Chay nhiễm độc-5

Bạn Phong Nguyen: "Sao các người độc ác vậy? Sản phẩm chết người mà vẫn còn vô tư sản xuất mặc dù có lệnh cấm".

"Tại sao vẫn chưa bị thanh tra đóng quảng cáo vậy mọi người, vô lương tâm quá mức", bạn Sa Quyên ý kiến.

"Nghỉ bán để đi lo cho khách ngộ độc đi chứ buôn bán giờ này cũng ai dám ăn nữa Minh Chay. Tôi chính thức không bao giờ mua sản phẩm ở đây nữa, kể cả sau này có giải quyết ổn thỏa đi chăng nữa", một người khác bất bình.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-vu-pate-nhiem-doc-dan-tinh-tay-chay-minh-chay-n-234117.html

minh chay ngộ độc pate minh chay ngộ độc thực phẩm

Tin tức mới nhất