Người trong cuộc kể lại giây phút bắt Triệu Quân Sự

"Hy vọng lần này trở lại trại giam, Sự sẽ chấp hành nghiêm quy định của trại để nhận khoan hồng, nhanh về với bố mẹ", bố Sự chia sẻ.

Như đã đưa tin trước đó, chiều tối ngày 31/5, Triệu Quân Sự (SN 1991, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang chấp hành hình phạt tù chung thân đã trốn khỏi Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng thuộc địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay lập tức, Công an địa phương đã phát thông báo khuyến cáo nếu ai trông thấy đối tượng không được chủ động tiếp cận, phải thông báo cho chính quyền địa phương hoặc quân đội gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại 098.3736.704. 

Lời kể của người tham gia bắt Triệu Quân Sự

Sau khi trốn trại, Triệu Quân Sự lấy trộm một chiếc xe đạp của người dân để di chuyển nhưng sau đó xe bị đứt xích, Sự bán chiếc xe này được 100.000 đồng rồi sau đó lấy trộm một chiếc xe đạp khác để di chuyển.

Người trong cuộc kể lại giây phút bắt Triệu Quân Sự-1
Đối tượng Triệu Quân Sự đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ

Đến khoảng 14h30 chiều 1/6, tại chợ Vừng, thôn Yên Xá, xã Yên Dương, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), lực lượng Công an, Quân sự và người dân xã này đã phát hiện, bắt giữ thành công phạm nhân Triệu Quân Sự.

Sau khi bắt giữ, đối tượng được áp giải về Công an huyện Hà Trung rồi bàn giao cho cơ quan điều tra Quân đội.

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, anh Vũ Đức Minh (dân quân tự vệ xã Yên Dương), một trong số những người trực tiếp bắt giữ Sự nói rằng, trước khi bị bắt, Sự đi từ phía sau nhà một người dân ở chợ Vừng vào để xin rửa tay.

Một người dân phát hiện ra Sự nên báo cho 1 tài xế xe ôm kiểm chứng lại. Khi xác định đó đúng là Sự, người dân gọi điện cho công an xã, dân quân đến cùng phối hợp bắt giữ và khống chế.

Trong quá trình bắt giữ, vì sợ Sự bỏ chạy nên lực lượng chức năng đã đưa Sự vào nhà một người dân gần đó và đóng cửa, lấy dây trói chặt đối tượng. Khi bị bắt, Sự không hề chống cự. 

Cũng theo lời anh Minh, kiểm tra đồ đạc Sự mang theo thấy có 2 quả ổi, 1 chai nước, 1 con dao. 

Người trong cuộc kể lại giây phút bắt Triệu Quân Sự-2
Chiều 1/6, phạm nhân Triệu Quân Sự được đưa ra khỏi phòng giam. 

Một nhân chứng cho hay, tại khu vực Chợ Vừng ở xã Yên Dương, Sự mua trà sữa uống rồi đi lang thang quanh đó. Lúc đó, Triệu Quân Sự mặc áo phông màu xanh, quần dài, đeo khẩu trang...

Vị trí Sự bị bắt là Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cách trại giam khoảng 30km.

Ngoài ra, trong quá trình bỏ trốn tới xã Yên Dương, Sự ghé quán chè của bà H.T.G. (59 tuổi, ở ngay cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) mua chè ăn. Khi mua chè, thấy người bán đưa thừa tiền, Triệu Quân Sự chủ động trả lại tiền thừa và còn chào hỏi lễ phép trước khi rời đi.

Bố mẹ Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt

Nói về việc Sự bị bắt trở lại sau khi trốn trại, vợ chồng ông Triệu Xuân Lịch (bố mẹ của phạm nhân Triệu Quân Sự) cho biết, rất may trong quá trình chạy trốn lần này, Sự không gây ra thêm tội gì. Nếu Sự lại phạm tội thì ngày trở về với gia đình càng xa, trong khi ông bà ngày càng già yếu.

"Hy vọng lần này trở lại trại giam, Sự sẽ chấp hành nghiêm quy định của trại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, nhanh về với chúng tôi", ông Lịch chia sẻ với VTC News.

Người trong cuộc kể lại giây phút bắt Triệu Quân Sự-3
Bố mẹ của Triệu Quân Sự mong con cải tạo tốt sau khi bị bắt trở lại trại giam. Ảnh VTC News

Theo lời bà Phạm Thị Thiện (mẹ của Triệu Quân Sự), hồi nhỏ Sự là đứa con ngoan ngoãn, học lực thuộc diện giỏi và đã nhận nhiều bằng khen. Gia đình bà có 2 người con, Sự là con trai cả; em gái Sự hiện đã lấy chồng.

"Mỗi lần vào thăm con, tôi đều khuyên nhủ, căn dặn con phải luôn ngoan, chấp hành tốt bản án thì vẫn có cơ hội quay trở về với bố mẹ. Giờ ở nhà còn mỗi 2 vợ chồng nương tựa vào nhau. Gia đình mong muốn con đã lỡ bỏ trốn thì sớm quay trở lại trại để tiếp tục chấp hành bản án, đừng trốn chui lủi ở bên ngoài", bà T. chia sẻ với Dân Trí. 

Hiện, Công an H.Hà Trung (Thanh Hóa) đã làm các thủ tục bàn giao Triệu Quân Sự cho đơn vị chức năng Bộ Quốc phòng.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-trong-cuoc-ke-lai-giay-phut-bat-trieu-quan-su-n-308498.html

Triệu Quân Sự trốn trại

Tin tức mới nhất