Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ

Người trúng đấu giá đất bị vợ Đường Nhuệ hất nước vào mặt, cho đàn em đấm túi bụi

Anh Đạt, người trúng đấu giá lô đất đã buộc phải sang nhượng sau khi bị Nguyễn Thị Dương hất nước vào mặt, Đường Nhuệ đe dọa, còn đàn em chúng đánh cho túi bụi phải lên ô tô trốn

Công an tỉnh Thái Bình đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra trong quá trình đấu giá quyền sử dụng đất tại địa phương này.

Trả giá cao nhưng phiếu không hợp lệ

Theo kết luận điều tra, ngày 29/10/2019, UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định về việc cho phép đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 10 lô đất tại khu quy hoạch dân cư thuộc địa phận phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất kỹ thuật tài nguyên, thuộc Sở TN&MT tỉnh tổ chức đấu giá.

Kết luận điều tra thể hiện, bị can Nguyễn Thị Dương với bà Nguyễn Thị Lan (SN 1968, trú huyện Quỳnh Phụ) có quen biết từ trước. Biết được mối quan hệ này, bà Nguyễn Thị Hạnh (chị gái bà Lan) thông qua Lan đã nhờ Dương mua hộ lô đất số 9 trong 10 lô đất này. Mọi thủ tục đấu giá bà Hạnh đều nhờ Dương làm, bà chỉ đứng tên, ký các giấy tờ theo hướng dẫn.

Dương sau đó nhờ Trần Mạnh Cường (SN 1992, làm thuê cho Dương) đứng ra thực hiện đấu gía lô đất. Đồng thời, nhờ Phạm Đình Dũng (SN 1982, một người làm thuê khác) đứng tên tham gia đấu giá, mục đích để ít nhất có 2 người tham gia cho đủ điều kiện.

Sau khi nhận được phiếu trả giá, ngày 19/12/2019, Dương ghi phiếu trả giá lô số 9 tên bà Hạnh số tiền 29.330.000 đồng/m2; còn phiếu trả giá tên anh Dũng số tiền 29.000.000 đồng/m2.

Ngày 20/12/2019, Trung tâm đấu giá tổ chức đấu giá lô số 9 và lô số 10 tại phòng làm việc của Phạm Văn Hiệp. Thành phần hôm đó gồm: Vũ Gia Thành (đấu giá viên chủ trì); Nguyễn Thị Ngấn (thư ký ghi biên bản); Trịnh Thị Minh Thúy và Hà Văn Dũng – đều là đấu giá viên thuộc Trung tâm quỹ đất, giám sát cuộc đấu giá.

Có 8 người đến tham gia bỏ phiếu trả giá. Khoảng 8h cùng ngày Hà Văn Dũng thực hiện kiểm tra, niêm phong hòm phiếu. Những người tham gia bỏ phiếu cả hai lô cùng một lúc, cùng một hòm.

Theo yêu cầu của bị can Nguyễn Thị Dương, sáng cùng ngày hôm đó, anh Trần Mạnh Cường mang 2 phiếu trả giá lô đất số 9 tên bà Hạnh và tên anh Dũng đến Trung tâm đấu giá để bỏ phiếu.

Người trúng đấu giá đất bị vợ Đường Nhuệ hất nước vào mặt, cho đàn em đấm túi bụi-1
Nguyễn Thị Dương thao túng đấu giá đất.

Khi anh Cường đến nơi, bị can Dương điện hỏi "có đông người tham gia đấu giá không", anh Cường cho biết "có đông người" nên Dương bảo anh Cường phải ghi tăng số tiền trên phiếu giá tên bà Hạnh lên trên 29.500.000 đồng/m2 thì mới trúng.

Anh Cường đã sửa phiếu tên bà Hạnh lên 29.530.000 đồng nhưng không sửa số tiền ghi bằng chữ và bỏ vào hòm phiếu. Đến khoảng 8h30 cùng ngày hết thời gian quy định bỏ phiếu trả giá. Sau khi giới thiệu thành phần cuộc đấu giá, đọc quy chế đấu giá, bị can Vũ Gia Thành mở hòm phiếu để kiểm tra.

Người trúng đấu giá lô đất bị đánh túi bụi, chạy lên ô tô cố thủ

Kết quả đối với lô số 9 có 5 phiếu hợp lệ và 2 phiếu không hợp lệ (là phiếu tên bà Hạnh và phiếu tên Vũ Xuân Quyến). Căn cứ vào kết quả kiểm tra 5 phiếu hợp lệ, anh Vũ Thành Đạt (SN 1995, trú phường Trần Lãm) là người trả giá cao nhất lô số 9 với giá trả là 29.368.000 đồng/m2.

Lúc này, Trần Mạnh Cường đã điện báo cho Nguyễn Thị Dương biết tên phiếu bà Hạnh trả cao nhất nhưng không trúng vì không hợp lệ, Dương đã đến Trung tâm đấu giá và hỏi bị can Vũ Gia Thành về việc phiếu đấu giá của bà Hạnh trả cao nhất, sao không trúng. Được Thành giải thích do phiếu ghi không khớp nhau, không hợp lệ, Dương ra nói với bị can Hiệp, phiếu bà Hạnh trả giá cao nhất nhưng do sai lỗi chính tả nên nhờ Hiệp giúp cho bà Hạnh trúng.

Bị Thành nghe được liền nói với Dương "đã công bố kết quả rồi, không thay đổi được" thì Dương liền hỏi lại "muốn bà Hạnh trúng kết quả phải làm thế nào?", Thành bảo đợi khi anh Đạt có sổ đỏ rồi chuyển nhượng, Dương liền đáp lời "Anh nói thế thì nói làm gì". Sau khi Dương nói, Thành tiếp lời "Trừ trường hợp anh Đạt nhường bà Hạnh trúng đấu giá".

Dương sau đó ra ngoài hành lang điện cho Nguyễn Xuân Đường đến Sở Tư pháp. Đường tìm gặp anh Hoàng Đức Định (SN 1987, bạn anh Đạt) nói muốn mua lại lô đất số 9 của anh Đạt và nhờ anh Định dẫn đi tìm Đạt thỏa thuận.

Khi tìm thấy anh Đạt ngồi tại quán Internet, Đường bảo Đạt lên xe ô tô, trên đường đi Đường nói với anh Đạt nhượng lại lô đất số 9, Đường sẽ cho 20.000.000 đồng nhưng anh Đạt không đồng ý.

Khi xe về đến quán nước ở cổng Sở Tư pháp, Dương cùng một số đối tượng khác ra yêu cầu anh Đạt nhượng lại lô đất số 9 nhưng anh Đạt vẫn từ chối, Dương liền cầm cốc nước chè hất vào mặt anh Đạt. Còn đối tượng Bằng, Huy dùng chấn tay đánh túi bụi khiến anh Đạt bỏ chạy lên ô tô của anh Định ngồi.

Thấy vậy, Nguyễn Xuân Đường tiếp tục lên xe anh Định yêu cầu Đạt nhượng lại lô đất. Do bị đe dọa, anh Đạt phải đồng ý nhượng lại.

Theo Toquoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nguoi-trung-dau-gia-dat-bi-vo-duong-nhue-hat-nuoc-vao-mat-cho-dan-em-dam-tui-bui-8202021719031447.htm

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ