'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén qua đời trong cô độc

Sau gần 18 năm tù oan, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén, người bị kết án oan 2 vụ án giết người ở Bình Thuận, qua đời tại bệnh viện không có người thân bên cạnh.

Sáng 14/9, ông Nguyễn Thận, người giúp sức trong quá trình minh oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén xác nhận với Người Lao Động, ông Nén vừa qua đời tại Bà Rịa – Vũng Tàu và được gia đình đưa về quê Bình Thuận để mai táng.

Trước đó, sáng hôm qua, ông Huỳnh Văn Nén được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) trong tình trạng nguy kịch do viêm gan, viêm phổi nặng. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, ông tử vong

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén qua đời trong cô độc-1
Gia đình nhận thi thể ông Nén từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Bình Thuận an táng. Ảnh: NT

Thời điểm ông Nén qua đời, không có người thân bên cạnh nên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải liên hệ vợ con ông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đến làm thủ tục nhận thi thể về nhà lo hậu sự.

Theo thông tin ban đầu, khi ông Nén nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có một người phụ nữ đi cùng rồi rời đi ngay sau đó. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đã khám nghiệm và xác nhận ông Huỳnh Văn Nén chết do bệnh lý.

Vậy là sau gần 6 năm "bỏ đi", con cái không tìm được tung tích, cha mất cũng không về chịu tang, cuối cùng ông Nén đã qua đời. Con cái lúc này mới được báo tin để nhận thi thể cha.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén qua đời trong cô độc-2
"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Quang Định

Theo Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ" bởi là người bị tuyên án oan trong hai vụ án liên tục: vụ án vườn điều và vụ án giết bà Bông cùng xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Sau hơn 17 năm ở tù oan, ông Nén mới được minh oan và trả tự do, được cơ quan chức năng xin lỗi công khai và bồi thường một khoản tiền.

Cuộc đời đau khổ của ông Huỳnh Văn Nén không chỉ là những tháng ngày cơ cực thiếu thốn khi còn trẻ, mà sau đó là 17 năm lao tù, chiếm gần hết tuổi thanh xuân tươi đẹp. 

Sau khi ra tù, tưởng rằng được sống những ngày sung sướng vì được quây quần với vợ con thì ông Nén lại bỏ nhà ra đi. Cuối cùng sau 6 năm rời đi, ông Nén trở về lại nhà khi đã trút hơi thở cuối cùng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-tu-the-ky-huynh-van-nen-qua-doi-trong-co-doc-n-320462.html

tử vong

Tin tức mới nhất