Người Việt trong 3 tháng chi gần 7 tỷ mua Labubu
Chỉ 3 tháng, số tiền người Việt chi mua Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử đã 6,9 tỷ đồng, tương đương 49.400 sản phẩm.
Theo Báo cáo thị trường bán lẻ trực tuyến 9 tháng năm 2024 của Metric trên các sàn thương mại điện tử vừa phát hành, doanh số bán hàng qua 5 sàn lớn nhất đạt đến 227.700 tỷ đồng, tương đương 9,5 tỷ USD, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.
Riêng quý III/2024 ghi nhận doanh thu 84.750 tỷ đồng, tăng 18,15% so với quý trước, do bước vào mùa khuyến mãi cuối năm với các ngày đôi.
Mua sắm quanh giá 100-200 ngàn đồng/sản phẩm
Điểm nổi bật của thị trường trong quý này là sự gia tăng mạnh mẽ nhóm sản phẩm giá rẻ. Thống kê cho thấy các sản phẩm có giá dưới 200.000 đồng được bán mạnh nhất, chiếm hơn một nửa tổng doanh số toàn thị trường. Thị phần sản phẩm ở mức giá này cũng tăng 9% so với cùng kỳ 2023.
Trong 3 tháng, người Việt đã chi đến 6,9 tỷ đồng mua 49.400 con Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử. (Ảnh: H.L)
Còn phân khúc sản phẩm dưới 100.000 đồng cũng ghi nhận mức tăng 5% thị phần, trong khi phân khúc từ 100.000-200.000 đồng tăng thêm 4% so với quý 3 năm trước.
Điều này cho thấy sức hút lớn của các sản phẩm giá rẻ đối với người tiêu dùng, phần nào phản ánh xu hướng chi tiêu tiết kiệm, thắt chặt hơn trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.
Nhưng dù chi tiêu tiết kiệm, trong quý này lại nổi lên trào lưu mạnh tay mua sắm sản phẩm theo trend. Hai mặt hàng được chi tiêu không tiếc tiền trong 3 tháng qua là sữa gấu và Labubu, khiến các shop kinh doanh ngành hàng nay tăng trưởng đột biến cả về doanh số và lượng hàng bán ra.
Thống kê trên các sàn thương mại điện tử, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II.
Trong đó, các cửa hàng cho biết doanh số bán Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024, từ các video "đập hộp" và quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội khiến sản phẩm này nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng.
Sữa gấu cũng bất ngờ trở thành xu hướng từ tháng 7, nhờ yếu tố hoài niệm và sự tương tác sôi động trên các nền tảng mạng. Người tiêu dùng chia sẻ những kỷ niệm tuổi thơ về sữa này, sáng tạo các công thức pha chế khác biệt, đặc biệt là món cà phê sữa gấu, thu hút hàng triệu lượt xem.
Từ tháng 7 đến hết tháng 9, doanh số của sữa gấu trên các sàn đạt 6,14 tỷ đồng, tương đương 123.500 sản phẩm đã bán ra, tăng đến 687% về doanh số và 975% về sản lượng so với quý II.
Những hành vi trên mạng xã hội khiến nhiều sản phẩm bất ngờ được săn mua tạo nên cơn sốt khó lý giải. (Ảnh: TL)
Lên mạng mua hàng chính hãng
Quý III, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ các ngành hàng chủ chốt như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm và phụ kiện thời trang.
Trong đó, giày dép nam là ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất, với mức tăng gần 74% so với quý trước. Bách hóa – thực phẩm cũng có doanh số tăng gần 52%, phụ kiện thời trang tăng 50,38%...
Nhưng dẫn đầu xu hướng mua sắm là ngành làm đẹp, với doanh số đến 15.508 tỷ đồng. Dự báo quý cuối năm, ngành này tiếp tục tăng trưởng mạnh vì nhu cầu quà tặng và Tết Nguyên đán đến sớm hơn, cũng như yếu tố thời tiết làm tăng mua sắm các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc.
Chỉ riêng trên Shopee, ước doanh số của ngành hàng này có thể đạt 10.300 tỷ đồng, với 90 triệu sản phẩm được bán ra trong 3 tháng cuối năm.
Một điểm đáng chú ý khác là trong thời điểm này, xu hướng mua sắm các sản phẩm chính hãng gia tăng mạnh. Báo cáo cho thấy các cửa hàng shop mall (cửa hàng chính hãng) dù chỉ chiếm 5% tổng số cửa hàng trên các sàn, nhưng đã đóng góp gần 1/3 tổng doanh số toàn thị trường, với mức tăng 53,11% so với cùng kỳ 2023.
Trong 9 tháng, người Việt chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 9,5 tỷ USD để mua hàng qua 5 sàn thương mại điện tử. (Nguồn: Metric)
"Người tiêu dùng đang ngày càng ưu tiên các sản phẩm chính hãng và chất lượng, đặc biệt là sản phẩm có giá cao - thể hiện xu hướng dịch chuyển tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam", chuyên gia Metric nhận định.
Dự báo quý cuối năm, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt mức 80.600 tỷ đồng với 870 triệu sản phẩm được bán, tăng mạnh nhất vào tháng 12, với mức tăng 35% so với cùng kỳ.
Năm nay, mua sắm chuẩn bị Tết sẽ rơi mạnh nhất vào cuối tháng 11 và tháng 12/2024, do vậy doanh số trên sàn tăng mạnh nhất vào khoảng thời gian này.
Với con số dự báo trên, trong năm 2024, ước tính người Việt chi khoảng 308.300 tỷ đồng mua sắm qua 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất thị trường.
Theo VTC News
-
1 giờ trướcTrong bài viết mới nhất được đăng tải, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel+Leisure (T+L) đã ca ngợi thành phố biển Nha Trang là "thủ phủ hải sản" của Việt Nam.
-
1 giờ trướcĂn trứng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên ăn trứng buổi sáng và ăn trứng buổi tối sẽ có những sự khác biệt gì.
-
2 giờ trướcRau thơm không chỉ là gia vị làm tăng hương vị món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, dưới đây là 7 loại rau thơm tốt cho sức khoẻ nên ăn thường xuyên.
-
4 giờ trướcChanh đào ngâm đường phèn mật ong là một phương thuốc dân gian có hiệu quả cao trong việc giảm ho, đau họng và tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
-
5 giờ trướcĂn tỏi có phòng ngừa đột quỵ không là vấn đề được nhiều người quan tâm, cùng tham khảo các nhóm thực phẩm có thể giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ dưới đây.
-
6 giờ trướcGiá thuê phòng chỉ tương đương 940 nghìn đồng nhưng cô Xiao đã trả gần 214 triệu đồng do thanh toán bằng nhân dân tệ thay vì đồng won Hàn Quốc.
-
7 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
20 giờ trướcNhiều gia đình rất thích ăn sữa chua và tự làm sữa chua tại nhà, sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm sữa chua đơn giản nhất.
-
21 giờ trướcLần đầu nếm thử món lòng lợn mắm tôm ở Việt Nam, khách Tây thừa nhận loại nước chấm này có mùi hơi ghê nhưng vị lại rất ngon, “không tệ như suy nghĩ”.
-
23 giờ trướcLà một loại cây mọc hoang ở các tỉnh vùng núi phía Bắc Việt Nam, nhưng quả của cây lu lu đực thường rất hiếm thấy trên thị trường. Trong khi đó ở Trung Quốc, quả lu lu đực hiện được bán với giá cao ngất ngưởng - 240 NDT/kg
-
1 ngày trướcBò xốt tiêu đen là món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Hôm nay, VietNamNet sẽ giới thiệu cách làm món thịt bò xốt tiêu đen đơn giản, hấp dẫn.
-
1 ngày trướcBể ngầm chứa nước Basilica Cistern ở Thổ Nhĩ Kỳ được coi là tuyệt tác kiến trúc dưới lòng đất được xây dựng cách đây 1482 năm.
-
1 ngày trướcTrên chợ online có hàng trăm nghìn thành viên tham gia mua bán, một số đầu mối đang rao tôm hùm với giá chỉ 39.000 đồng/con khiến nhiều người giật mình vì quá rẻ.
-
1 ngày trướcBạn sẽ ngạc nhiên trước tác dụng của rượu trắng kết hợp với giấm trắng trong việc giải quyết các vấn đề về sức khỏe và làm đẹp.
-
1 ngày trướcMột chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines (SAS) đã buộc phải quay đầu để hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp phải nhiễu động nghiêm trọng trên bầu trời.
-
1 ngày trướcTrong danh sách những loại bánh kếp ngon nhất thế giới được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas công bố mới đây xuất hiện hàng loạt cái tên quen thuộc tới từ Việt Nam.
-
1 ngày trướcTrong hành trình trải nghiệm khắp thế giới nhiều năm nay của mình, Phan Thanh Quốc (YouTuber Kẻ du mục) đã ghé thăm bộ lạc Hadzabe ở đất nước Tanzania.
-
1 ngày trướcNam thanh niên 26 tuổi phải vào viện tâm thần 2 lần do thường xuyên hút thuốc lá điện tử pha với cần sa.
-
1 ngày trướcSau khi ăn 3 trái hồng ngâm, người đàn ông đau bụng âm ỉ, đau lan vùng thượng vị, đến viện bác sĩ phát hiện có khối bã thức ăn lớn trong dạ dày.
Tin tức mới nhất
-
27 phút trước
Hay nhất 2sao
-
-
9 ngày trước