Người xem VTVcab bức xúc trước sự 'biến mất' của 23 kênh truyền hình: 'Không ai nhận được thông báo nào!'

VTVcab bất ngờ cho "biến mất" nhiều kênh truyền hình hấp dẫn như HBO, Disney hay FOX Sports, thay vào đó là những kênh lạ lẫm.

HBO, Disney, Cartoon Netwwork... bỗng nhiên biến mất vào ngày 1/4

Từ ngày 1/4, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) vô cùng ngỡ ngàng khi nhiều kênh yêu thích của mình như HBO, Disney Channel, Cartoon Netwwork hay FOX Sports... đã đột ngột "biến mất".

Được biết, sự thay đổi này đã được VTVcab tính toán từ trước. Theo đó, từ 0h ngày 1/4, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình này đã điều chỉnh nhiều kênh và chương trình trên hệ thống; sự "ra đi" của HBO, Disney, Cartoon Netwwork... được thay thế bởi Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV,... - những kênh truyền hình được VTVcab cho rằng có nội dung mới mẻ và phù hợp với thị hiếu khán giả Việt Nam (bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông của VTVcab chia sẻ cùng ICTNews).

Tuy nhiên sự thay thế này xem ra không được nhiều người xem truyền hình ủng hộ. Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đang đồng loạt bày tỏ bức xúc, cho rằng những kênh được thay thế không có nội dung hấp dẫn.
 


Nhiều người tiếc nuối vì không được xem những kênh truyền hình yêu thích trên VTVcab - Ảnh chụp màn hình

Đáng nói hơn, những khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab gần như không hề biết gì về thông tin này và cũng không được hỏi ý kiến từ trước đó. Nếu như 1 người phàn nàn về nội dung của các kênh truyền hình mới thì lại có đến 10 người bức xúc vì sự thay đổi không báo trước của VTVcab, cho rằng đây chính là "không tôn trọng khách hàng", "không phải kiểu mở kênh hoạt hình cho con ăn cơm thì kênh nào cũng được"...
 


Hóa đơn thu tiền phí dịch vụ được gửi đều đặn tới khách hàng, tuy nhiên cũng không có 1 lời thông báo - Ảnh: Lao Động.

Nhiều người bức xúc vì không hề được thông báo trước về sự thay đổi này

Anh T.Trung - 1 khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab lâu năm bất bình: "VTVcab đang công bố phát sóng chùm 12 kênh mới mà giấu đi việc quan trọng hơn là họ sẽ ngưng phát sóng tới 23 kênh hàng đầu thế giới, chùm kênh truyền thống ở Việt Nam, nổi bật nhất là HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV, CNN, BBC. Việc không công bố đầy đủ thông tin này vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của thuê bao".

"Không một thông báo nào, tôi xin nhắc lại là khách hàng không ai nhận được bất kì thông báo nào cả! Tại sao VTVcab có thể làm ăn như thế? Tự nhiên cắt đi những kênh hay hàng đầu rồi thay bằng những kênh chẳng-ai-biết-là-gì. Gọi lên tổng đài thì nhân viên chỉ biết xin lỗi, xin lỗi" - chị T.P.Linh viết.
 


Khách hàng bức xúc vì VTVcab cắt nhiều kênh mà không hề báo trước - Ảnh chụp màn hình.

Tài khoản Sơn Đ.N cũng lên tiếng thể hiện sự bức xúc trước thay đổi đột ngột của VTVcab. Trên trang Facebook cá nhân, anh Sơn viết: "VTVcab chọn ngày rất dở và cách rất dở để lẳng lặng cắt hàng loạt kênh giải trí hot nhất hiện nay: HBO, Cinemax, Cartoon Network, Discovery.

Dở hơn nữa khi nhà mình gọi điện thắc mắc thì bạn tổng đài trả lời rất bao biện: tụi em đã bù bằng các tên kênh phim và hoạt hình khác tương đương. Tương đương bằng các kênh vô danh chẳng ai biết. Ai dạy cho bạn tổng đài cách trả lời hay vậy.

Con trai mặt buồn thiu vì kênh hoạt hình yêu thích không còn. Kênh phim của ba hay xem cũng tèo.

Tối qua hai ba con ôm nhau xem bóng đá.

Cắt không thèm báo trước. Trả lời bao biện.

Với mặt bằng dịch vụ thế này, môi trường xã hội như ta chả cần khác biệt độc đáo gì đâu. Cứ làm cho tử tế là có khách. Cơ hội cho các nhà dịch vụ truyền hình khác đây rồi."
 


Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, D.Khanh - 1 người dùng VTVcab thường xuyên - cũng có những chia sẻ dài trên Facebook cá nhân:

"1/4 tưởng đùa mà không đùa. Kể từ 1/4/2018, VTVcab chấm dứt phát sóng các kênh quốc tế nổi tiếng do Qnet phân phối, trong đó có các kênh siêu lớn như HBO, Cinemax (Max by HBO), Red by HBO, Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV, CNN, BBC, Animax.

Đây là những kênh có tỉ lệ người xem cao ở Việt Nam, chuyên truyền hình trực tiếp các giải thể thao, chương trình nóng sốt cùng lúc với Mỹ như Oscar, Golden Globes, Games Of Thrones, Westworld v.v... Lý giải cho điều này, hình như phía Qnet tăng bản quyền phí.

Chuyện tưởng đơn giản nhưng ảnh hưởng rất nhiều người, vì VTVcab đã mua lại nhiều hệ thống truyền hình cáp địa phương, nên ảnh hưởng trên cả nước. Mình đọc được có ít nhất 3 post newsfeed phàn nàn, và HDVietnam đang bàn luận rất rôm rả, sự bực mình và đòi tẩy chay đang lan rộng.

Trong kinh doanh, việc chọn một phương án thứ 2 thay thế là một chuyện bình thường, VTVcab có bù vào 12 kênh, nhưng mình hoàn toàn không thích cách VTVcab xử lý.

1.Làm chiến dịch PR rầm rộ kêu 12 kênh này đẳng cấp quốc tế, toàn cầu, mới mẻ, trong khi chỉ có 3 kênh tạm ổn là FOX, Blue Ant và History. Còn lại là rác hết. Chiếu nội dung cũ, đời xưa, chưa nghe danh tiếng. Search Google cũng không ra.

2.Sử dụng chiêu bài "đổi kênh được chấp thuận của rất nhiều khán giả, ai cũng ủng hộ, đã làm nghiên cứu". Chiêu bài ưa là nói càn nói bậy ảo tưởng kiểu nhà nước bế tắc này càng làm bà con căm phẫn. Tào lao.

3.Khán giả bực mình căm phẫn, vào comment hỏi VTVcab thì VTVCab chơi ẨN comment đi. Các bạn không tin xem page VTVcab báo 181 comment nhưng click vào chỉ có vài cái. Đội ngũ facebook page túc trực rất nhanh, phút trước mình vừa thấy comment thất vọng, yêu cầu cắt truyền hình phút sau đã biến mất.

4.Khán giả không phải con lừa. Họ biết chọn kênh mà coi. Không phải kiểu "mở kênh hoạt hình cho con ăn cơm thì kênh nào cũng được", hay "mất kênh phim thì thay kênh phim khác chúng nó biết gì mà coi". Những kênh đã mất, 10 đời cũng không bù lại được Oscar hay BBC Earth. Nên các bạn VTVcab đừng trả lời thắc mắc rằng "các kênh bị bỏ đi vì kém hấp dẫn" nữa nghe".
 


Bài đăng của anh D.Khanh được cộng đồng mạng đồng tình - Ảnh chụp màn hình.

Fanpage Facebook của VTVcab đồng loạt bị thả "phẫn nộ"

Không chỉ bày tỏ ý kiến trên Facebook cá nhân, nhiều cư dân mạng đã tìm đến fanpage của VTVcab và đồng loạt thả "phẫn nộ" trên nhiều bài đăng, đặc biệt là những bài đăng có nội dung giới thiệu những kênh truyền hình mới.

Nhiều người cũng không ngần ngại để lại nhiều bình luận bày tỏ ý kiến bức xúc, yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ truyền hình này lên tiếng giải thích, tuy nhiên những bình luận này sau đó đã bị xóa mất.


Các bài đăng của VTVcab đồng loạt bị thả "phẫn nộ" - Ảnh chụp màn hình

Theo Helino


VTVcab Facebook

Tin tức mới nhất