Nguyễn Hải Dương: Từ bạn trai của con gái đại gia Bình Phước đến kẻ giết người vì hận tình

Sau hơn 2 năm gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước, ngày 17/11 tới đây cơ quan chức năng sẽ thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương.

Cách đây hơn 2 năm, vào ngày 7/7/2015, dư luận cả nước đã bàng hoàng hay tin cả 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh) tại Bình Phước bị giết hại dã man ngay tại căn biệt thự.

 

Nguyễn Hải Dương: Từ bạn trai của con gái đại gia Bình Phước đến kẻ giết người vì hận tình-1
Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 17/12/2015

Nạn nhân duy nhất còn sống sót là bé Na (lúc đó 18 tháng tuổi), hiện bé đang được một người thân trong gia đình đưa về TP HCM nuôi dưỡng.

Một ngày sau vụ thảm sát, cơ quan công an xác định chủ mưu là Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là bạn trai cũ của con gái ông Mỹ. Sau đó, ngày 10/7, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (24 tuổi, bạn của Dương) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long).

Hung thủ là bạn trai của con gái ông chủ xưởng gỗ

Nguyễn Hải Dương học hết lớp 12 sau đó được cha đưa lên Sài Gòn học nghề. Cho rằng học nghề không có tương lai, anh ta bỏ ngang. Nam thanh niên này về làm ở xưởng gỗ của người chú ruột, tá túc ngay trong phòng bảo vệ với cha.

Bình thường, Dương không nhậu, không đam mê cơ bạc hay tụ tập bạn bè ăn chơi đàn đúm. Ngoài giờ làm, Dương chỉ cà phê tán gẫu với anh em làm chung ở trước cổng xưởng gỗ.

 

Nguyễn Hải Dương: Từ bạn trai của con gái đại gia Bình Phước đến kẻ giết người vì hận tình-2
Nguyễn Hải Dương và con gái ông chủ xưởng gỗ từng có quan hệ tình cảm

Trong thời gian này, Dương có cơ hội làm quen với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và hai người có quan hệ tình cảm. Từ ngày quen và yêu Linh, Dương tỏ ra khá chăm lo cho tương lai. Anh ta đi học ngành Tài chính Kế Toán, vay 500 triệu của nhà người yêu để mua đất cao su ở Bình Phước và gần đây, nghi can còn mượn cha 40 triệu để đầu tư tiếp cho lô cao su.

Theo nhiều nhân chứng, ông bà Mỹ cũng tỏ ra quý mến nghi can Dương và suốt nhiều năm, vợ chồng ông Mỹ xem như con trong nhà, lo lắng đầy đủ về tinh thần và vật chất.

Tuy nhiên, vài tháng trước khi xảy ra vụ thảm sát, mối quan hệ của Dương và Linh gặp trục trặc, thường xuyên xảy ra cãi vã. Tháng 2/2015, trong lúc mẹ Linh yêu cầu con gái chấm dứt tình cảm với Dương thì anh này phát hiện Linh có bạn trai mới.

Hai người chia tay, Dương quen và yêu người khác nhưng cảm thấy sống không thể thiếu Linh nên nhiều lần tìm cách nối lại tình xưa nhưng bị cự tuyệt. Từ đó, Dương sinh ra hận thù và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái cũ.

 

Nguyễn Hải Dương: Từ bạn trai của con gái đại gia Bình Phước đến kẻ giết người vì hận tình-3
Nguyễn Hải Dương, hung thủ chính trong vụ thảm sát ở Bình Phước gây chấn động dư luận năm 2015.

Thảm sát 6 người trong gia đình bạn gái cũ để trả thù tình

Để thực hiện âm mưu, Dương mua súng bắn bi sắt, súng bắn điện, dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, bình xịt hơi cay và sim điện thoại.

Rạng sáng ngày 5/7/2015, Dương cùng Thoại đến nhà Linh với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Sau đó, Thoại đổi ý, không muốn tham gia nữa nhưng mua một con dao Thái Lan đưa Dương gây án, không báo cho cơ quan chức năng ngăn chặn sự việc.

Do Thoại từ chối tham gia nên Dương đã chuyển sang rủ Tiến cùng thực hiện. Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự sau khi dụ được cháu của ông Mỹ ra mở cửa. Vào được căn nhà, Tiến lần lượt khống chế 6 người cho Dương trực tiếp ra tay giết hại. Trước khi xuống tay với Linh, Dương nói nhỏ vào tai cô gái: “Tất cả những gì xảy ra hôm nay là do anh bị đối xử”.

 

Nguyễn Hải Dương: Từ bạn trai của con gái đại gia Bình Phước đến kẻ giết người vì hận tình-4
Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát, 6 người trong gia đình bị giết hại dã man

Sau khi giết 6 người trong nhà người yêu cũ (chỉ tha cho bé Na), cả hai lấy đi tài sản với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (27 tuôi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

2 ngày nữa (17/11), Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ tiêm thuốc độc thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương.

Theo Khám Phá


án mạng kinh hoàng thảm sát Bình Phước Giết Người

Tin tức mới nhất