Nguyễn Hữu Linh đi 'đường hầm' riêng để vào phòng xét xử phúc thẩm kín vụ dâm ô bé gái trong thang máy

Trong phiên phúc thẩm sáng nay theo đơn kháng cáo kêu oan, ông Nguyễn Hữu Linh đến từ sớm và đi vào phòng xét xử bằng cửa sau, bên hông tòa nhà. Lối đi này rất ít người đi lại, giống như "đường hầm" ở trụ sở TAND TP.HCM.


Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa bằng "đường hầm". Clip: Lao Động

Sáng nay 6/11, TAND TP. HCM đã mở phiên phúc thẩm vụ án "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo đơn kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958; nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng). Phiên xử phúc thẩm ông Linh vẫn được xử kín.

Từ lúc 7h45 sáng, ông Nguyễn Hữu Linh cùng luật sư đi ô tô riêng tới Toà án Nhân dân TP. HCM. Do có nhiều phóng viên, báo chí đợi sẵn, ông Linh được bảo vệ hướng dẫn chạy vào phía sau tòa nhà. Xe được "ưu tiên" chạy khuất hẳn phía sau, không đúng biển nơi gửi xe ô tô của trụ sở tòa án. 

Nguyễn Hữu Linh đi đường hầm riêng để vào phòng xét xử phúc thẩm kín vụ dâm ô bé gái trong thang máy-1
Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 6/11

Theo báo Người Lao Động cho biết, cả bị cáo Linh và luật sư bào chữa đều ngồi trên xe rất lâu. Sau đó, luật sư Học xuống xe trước và được hướng dẫn đi phía cổng chính. Khi luật sư hỏi người hướng dẫn thân chủ của mình đi đường nào thì được nhân viên này nói lớn là "đi hầm". 

Luật sư Học đi được khoảng 15 phút thì bị cáo Linh mới bước xuống xe và chạy vội theo người hướng dẫn đi về phía sau tòa nhà và đi vào một cánh cửa tối thui, rất ít người đi lại. 

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Hữu Linh cũng bỏ chạy cả nhà vào vệ sinh nữ tại trụ sở TAND Q.4 để tránh dư luận và truyền thông.

Tương tự như phiên sơ thẩm, bị hại và gia đình đều không đến tòa. Như phiên sơ thẩm, phiên tòa cấp phúc thẩm cũng được xử kín vì liên quan đến người chưa thành niên. Sau khi bị cáo Linh bước vào bên trong, các phóng viên cũng làm thủ tục để vào một phòng khác để theo dõi thông tin về kết quả phiên tòa.

Nguyễn Hữu Linh đi đường hầm riêng để vào phòng xét xử phúc thẩm kín vụ dâm ô bé gái trong thang máy-2
Nguyễn Hữu Linh vào phòng xét xử bằng cửa sau, bên hông tòa nhà.

Báo Gia Đình Xã Hội đưa tin, tại phiên tòa hôm nay, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn (Phó chánh Tòa Gia đình và người thành niên - TAND TP. HCM) được phân công làm chủ tọa. 

Theo dự kiến, phiên toà sẽ diễn ra tại Toà Gia đình và Người chưa thành niên (số 26, đường Lê Thánh Tôn, quận 1). Tuy nhiên, vào phút chót, địa điểm xét xử chuyển sang Toà án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND Quận 4 đã tuyên phạt ông Linh 18 tháng tù giam.

Theo bản án sơ thẩm của TAND Quận 4, tối 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Khi vào thang máy, ông Linh đã có hành vi ôm hôn cháu N.K.C (8 tuổi). Sau khi thang máy mở cửa, cháu bé đã chạy về kể lại cho cha mẹ nghe. 

Sau đó, ban quản lý chung cư đã xem lại camera và nhận diện được người ôm cháu C. là ông Nguyễn Hữu Linh. Lúc này, ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an quận 4 làm rõ.

Nguyễn Hữu Linh đi đường hầm riêng để vào phòng xét xử phúc thẩm kín vụ dâm ô bé gái trong thang máy-3
Nguyễn Hữu Linh làm việc với BQL chung cư khi xảy ra sự việc

Tại phiên tòa sơ thẩm, mặc dù thừa nhận hành vi của mình như clip ghi hình nhưng ông Linh cho rằng VKSND Quận 4 truy tố ông tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" là oan cho ông.

Chính vì vậy, sau khi tòa vừa tuyên án, ông Nguyễn Hữu Linh đã nộp đơn kháng cáo kêu oan.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao