Nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn 6 người tử vong ở Gia Lai

Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã thông tin bước đầu về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong.

Nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn 6 người tử vong ở Gia Lai-1

Chiều 9/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường và thăm hỏi các thân nhân của gia đình bị nạn trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng cùng ngày làm 6 người tử vong tại Gia Lai.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, là vị trí trên tuyến đường liên xã đoạn xã Hà Đông đi Đăk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa) có độ dốc khá lớn và khúc cua. Một bên góc cua là vực rất sâu.

Cách địa điểm chiếc xe tải lao xuống vực khoảng 600 m, lực lượng chức năng đã đặt 2 biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy, chiếc xe tải đã lao thẳng xuống vực với độ sâu khoảng 50 m. Đầu xe đã đâm vào một gốc cây cổ thụ lớn trước khi rơi xuống đáy vực.

Tại cuộc họp nhanh giữa đoàn công tác và địa phương, Đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai thông tin bước đầu về hiện trường, vị trí dốc nơi xảy ra vụ tai nạn có chiều dài khoảng 4 km.

Qua khám nghiệm bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện cách vị trí chiếc xe gặp nạn có dấu vết rà phanh nhẹ.

Nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn 6 người tử vong ở Gia Lai-2
Ông Khuất Việt Hùng và lãnh đạo CA tỉnh Gia Lai thị sát hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, công tác cấp cứu được triển khai nhanh chóng. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương triển khai phương án tiếp cận hiện trường tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Cũng theo Đại tá Lê Văn Hà, kiểm tra hiện trường xác định, thời điểm gặp nạn, trên xe ô tô có 2 người ngồi trước bên phụ và 6 người ngồi ở băng ghế đằng sau ca bin.

Qua kiểm tra, tài xế không có nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mùa này ở Tây nguyên, nhất là ở các vùng đồi núi thì buổi đêm trời rất tối, sương mù dày đặc.

Trong khi đó đường hẹp, không có đèn chiếu sáng. Đặc biệt là đoạn đường có độ dốc dài hơn 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Lãnh đạo chính quyền địa phương và một số Sở, ngành tỉnh Gia Lai cũng cho biết, vị trí xảy ra tai nạn nằm trên tuyến đường liên xã rất nhỏ, có đèo dốc quanh co liên tiếp, dốc dài.

Do kinh phí bảo trì của địa phương còn hạn chế nên dẫn đến tình trạng cây cỏ mọc che khuất; các biển báo cảnh báo vẫn chưa đảm bảo.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguyen-nhan-buoc-dau-vu-tai-nan-tham-khoc-khien-6-nguoi-tu-vong-o-gia-lai-161220902191658606.htm

tai nạn giao thông tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao