Nguyên nhân sập cửa hàng tiện lợi làm nữ sinh lớp 9 tử vong

Phòng PC07 cho biết nguyên nhân sập cửa hàng tiện lợi do kho chứa hàng phía trên gác quá nặng, sập xuống phía dưới khiến một nữ nạn nhân mắc kẹt.

Chiều ngày 18/10, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường cửa hàng tiện lợi để điều tra nguyên nhân vụ việc khiến 1 nữ sinh bị mắc kẹt dẫn đến tử vong.

Trao đổi với Zing, đại diện Phòng PC07 cho biết nguyên nhân vụ sập do vào dịp Tết, cửa hàng nhập hàng về quá nhiều và chất lên kho phía trên gác. Hàng nặng khiến phần kho bị đổ sập xuống phía dưới.

Cửa hàng tiện lợi bị sập hoạt động ở địa chỉ hiện tại từ năm 2016. Không gian cửa hàng rộng khoảng 70m2, gồm 2 tầng (tầng trệt là nơi bày bán hàng hóa, tầng trên dành cho khách ngồi ăn và góc kho chứa hàng).

Được biết lúc xảy ra sự cố, có 8 người đang ở phía dưới thoát ra ngoài an toàn. Một nữ sinh lớp 9 không chạy kịp dẫn đến mắc kẹt.

Quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do nhiều cây sắt lớn đổ, chắn ngang lối ra vào khu vực có nạn nhân mắc kẹt. Lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức để đưa hàng hóa ra ngoài, gia cố công trình để tránh phần phía trên tiếp tục sập.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã cho ngắt hết các thiết bị điện nên không xảy ra chập điện. Nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh. Sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Duy Long - giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết: "Nạn nhân là nữ, 15 tuổi. Thời điểm tiếp nhận tại hiện trường, nạn nhân đã ngưng tim. Các bác sĩ đưa lên xe cấp cứu nỗ lực hồi sinh tim, phổi nhưng bất thành. Nạn nhân sau đó được đưa vào Bệnh viện quận 4 và phía bệnh viện đã báo là tử vong".

Nguyên nhân sập cửa hàng tiện lợi làm nữ sinh lớp 9 tử vong-1 
Hiện trường vụ việc

 

Cửa hàng tiện lợi Circle K tại góc đường Vĩnh Hội - Tân Vĩnh (phường 4, quận 4) là nơi nhiều người dân quanh đó thường lui tới mua sắm vào buổi sáng.

"Vừa biết tin sập cửa hàng, tôi tá hỏa chạy vào phòng kiểm tra xem mấy đứa nhỏ còn ở nhà không. Buổi sáng tụi nhỏ thường qua đó mua đồ ăn, nước uống. Hên là tụi nó còn ngủ", bà Huỳnh Thị Anh Thư, cư dân sống tại Lô B chung cư Tôn Thất Thuyết cách cửa hàng tiện lợi bị sập chưa đầy 100m kể lại với Dân Trí.

Anh Minh, cư dân cùng khu chung cư cho biết anh thường xuyên đến cửa hàng tiện lợi đó mua đồ. "Chỉ có một chỗ đó bán hàng 24h, phục vụ cho nhiều tòa chung cư xung quanh, nên nơi này thường đông người vào mua đồ từ sáng đến đêm", anh Minh cho hay.

Buổi sáng xảy ra sự việc, anh Minh đã rời nhà từ sớm và bố mẹ anh cũng ở nhà không đi mua đồ như thường lệ. Anh này kể cách đây gần 3 tháng cửa hàng từng đóng cửa tu sửa trong thời gian ngắn.

Là người làm trong ngành kiến trúc - xây dựng, anh Minh nói, theo quan sát của anh thì phần trên tầng bị sập có kết cấu là một gác "giả", không phải xây bê tông cố định nên có khả năng sập nếu chịu áp lực nặng.

Nguyên nhân sập cửa hàng tiện lợi làm nữ sinh lớp 9 tử vong-2
Rất đông lực lượng cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường sập cửa hàng tiện lợi 

Trước đó theo Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 7h45 ngày 18/1, nhiều người sống trên đường Vĩnh Hội, quận 4, nghe tiếng động mạnh. Lúc này, họ phát hiện cửa hàng tiện lợi ở số 16 Vĩnh Hội đổ sập. Khói bụi bốc lên mù mịt.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 4 và nhân viên y tế đã đến hiện trường. Cảnh sát đào bới đống đổ nát phía bên trong để tìm nạn nhân.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguyen-nhan-sap-cua-hang-tien-loi-lam-nu-sinh-lop-9-tu-vong-n-334102.html

tử vong

Tin tức mới nhất