Người đàn ông Nhật dương tính Covid-19: Xác định nguyên nhân tử vong

Công an Hà Nội cho biết, người đàn ông Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2 tử vong trong khách sạn ở quận Tây Hồ do suy hô hấp.

Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng tham mưu Công an TP Hà Nội tối 14/2 cho biết sau khi tổ chức khám nghiệm, công an bước đầu xác định người đàn ông quốc tịch Nhật tử vong tại khác sạn Somerset West Point số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ) do suy hô hấp, không có dấu hiệu hình sự.

Theo Thượng tá Nghĩa, do nạn nhân là người nước ngoài nên hiện Công an TP Hà Nội đang phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong chính xác.

Hiện, công an phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và các đơn vị khác tiến hành những thủ tục khoanh vùng, cách ly đối với khách sạn mà nạn nhân lưu trú.

Người đàn ông Nhật dương tính Covid-19: Xác định nguyên nhân tử vong-1

Ngay khi ghi nhận ca dương tính mới, CDC Hà Nội nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, người đàn ông ngoại quốc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản. Người này đã hoàn thành cách ly tập trung tại TP.HCM từ 17/1 đến 31/1, được xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2.

Ngày 1/2, bệnh nhân ra Hà Nội trên chuyến bay VN254, từ 11h-13h20, về ở tại P907 khách sạn Somesert West Point, số 2, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ngày 13/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 14/2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Cơ quan chức năng hiện đang xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lần 2 và 3 trước khi có kết luận chính thức.

Trong chiều 14/2, cơ quan chức năng phường Quảng An đã phong toả khách sạn Somesert West Point phun khử khuẩn, để có các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời.

CDC Hà Nội phát thông báo khẩn, tìm kiếm những người từng tiếp xúc với bệnh nhân, hoặc từng đến các địa điểm người này từng lưu trú hoặc đi qua.

Trong ngày 14/2, Hà Nội ghi nhận 2 ca mới mắc Covid-19 tại huyện Mê Linh, nâng tổng số ca nhiễm lên 31, tại 6 quận/huyện. Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh cơ bản đến nay đang được kiểm soát.

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-ong-nhat-ban-duong-tinh-voi-sars-cov-2-xac-dinh-nguyen-nhan-tu-vong-161211402194536324.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất