Nguyên tắc 'ba không' Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ly hôn

Để việc ly hôn diễn ra êm đẹp, Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy có một năm để giải quyết vấn đề liên quan.

Ngày 28/1, Sina đưa tin Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy thông báo ly hôn, kết thúc cuộc tình kéo dài 13 năm. Hai nghệ sĩ kết hôn từ năm 2015. Tuy nhiên, từ tháng 8/2018, họ ít khi xuất hiện cùng nhau.

Theo Sina, Angelababy và chồng đề ra ba điều khoản để việc ly hôn diễn ra êm đẹp: Không tranh chấp tài sản, không tranh cãi nuôi con và không bôi nhọ đối phương trên truyền thông.

Tính toán kỹ lưỡng trước khi ly hôn

Trong thông báo của công ty quản lý cũng nhấn mạnh Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh chia tay trong hòa bình. Họ đã làm xong các thủ tục liên quan, không có sự tranh chấp về tài sản và sau này cùng chăm sóc con trai Tiểu Hải Miên.

Sina bình luận thông báo ly hôn của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy tương tự thông báo của vợ chồng Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh. Trong đó, các nghệ sĩ luôn đặt ra nguyên tắc để không xảy ra những tranh cãi về sau.

Nguyên tắc ba không Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ly hôn-1
Dù là vợ chồng, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh độc lập về tài chính

Về tài sản, trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, Angelababy chia sẻ cô và chồng độc lập về kinh tế. Huỳnh Hiểu Minh là ngôi sao có đầu óc kinh doanh. Theo Sina, nam diễn viên làm chủ và đầu tư 48 công ty. Khi kiếm được tiền, nam diễn viên tự xử lý mà không giao cho vợ.

Angelababy cũng tự quản lý tài sản của mình: "Tôi nghĩ nên tự xử lý, như thế mới có cảm giác an tâm".

Ngoài ra, trong thời gian hôn nhân, Huỳnh Hiểu Minh mua vài bất động sản tặng vợ, cả hai còn có biệt thự chung. Từ tháng 4/2021, vợ chồng Angelababy đã rao bán các bất động sản chung với giá thấp hơn thị trường.

Theo Sina, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh còn dành một năm để chuẩn bị cho việc ly hôn bởi họ có những ràng buộc với đối tác như hợp đồng quảng cáo.

Để tránh bồi thường hợp đồng, vợ chồng họ chờ hết thời gian mới thông báo đường ai nấy đi. Do đó, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh không có thiệt hại đáng kể nào về kinh tế.

Tránh bị ảnh hưởng đến hình ảnh

Theo Sina, với người bình thường khi ly hôn vấn đề tài sản và quyền nuôi con được quan tâm. Song, nghệ sĩ còn phải lo lắng đến việc bị ảnh hưởng danh tiếng. Do đó, các nguyên tắc khi ly dị được đặt ra để đảm bảo quyền lợi của mỗi người.

Về quyền nuôi dưỡng con trai, theo thông báo từ công ty quản lý, con trai Tiểu Hải Miên do vợ chồng cùng chăm sóc.

Một người bạn thân của hai nghệ sĩ chia sẻ cậu bé sống cùng ông bà nội, Angelababy cũng thường xuyên đưa con đi chơi. Hiện tại, vợ chồng Angelababy không cho con biết việc bố mẹ đã ly hôn để tránh ảnh hưởng tới cậu bé.

Sina phân tích các nghệ sĩ hạng A như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy hay Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh đều bận rộn với công việc, nuôi con chung là giải pháp giúp các nghệ sĩ yên tâm làm việc mà không bị tiếng bỏ rơi con.

Trước khi ly hôn, họ nhờ người thân chăm sóc con, sau đó dù hạnh phúc tan vỡ, họ thường không thay đổi môi trường sống của các bé đột ngột.

Dương Mịch mặc dù bị chỉ trích là người mẹ không thương con, nhưng cô chấp nhận, để con gái ở với gia đình nội, nơi cô bé sống quen thuộc từ nhỏ.

Nguyên tắc ba không Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ly hôn-2
Các nghệ sĩ đặt ra nhiều điều kiện để bảo vệ quyền lợi, hình ảnh của mình

Theo Sina, các cặp nghệ sĩ ly hôn sau khi đã có sự tính toán cẩn thận, tỉ mỉ, để giảm mức độ ảnh hưởng thấp nhất. Việc tranh cãi trên truyền thông sẽ khiến hình ảnh của ngôi sao bị ảnh hưởng, đời tư bị soi mói, sau này cũng khiến con cái tổn thương.

Việc các nghệ sĩ ly hôn thường dẫn đến nhiều suy đoán từ công chúng, trong một số văn bản thông báo, các nghệ sĩ còn nói rõ không tồn tại những tác động từ bên ngoài như có người thứ ba chen chân hay bạo hành gia đình.

Trước đó, nghệ sĩ giải quyết vấn đề hôn nhân không ổn thỏa như Vương Lực Hoành đã khiến anh bị vợ cũ Lý Tịnh Lôi chỉ trích. Vợ cũ phơi bày nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân khiến hình tượng nam ca sĩ sụp đổ.

Nhận nhiều chỉ trích của công chúng, Vương Lực Hoành phải tạm dừng sự nghiệp. Truyền thông Hong Kong cho biết anh có thể phải dừng ca hát 5 năm, và thiệt hại lớn về kinh tế.

Sina cho biết thêm đặc thù của giới giải trí là không chỉ có các tin tức chính thống từ bài phỏng vấn hay văn bản mà còn có đội ngũ blogger chuyên săn tin hậu trường. Những tin đồn ẩn danh có thể làm hỏng hình tượng nghệ sĩ.

Do đó, các nghệ sĩ khi ly hôn đều có điều khoản yêu cầu đối phương không tiết lộ tin tức riêng tư ra ngoài, không tranh cãi trên mặt báo cũng như không được có hành vi ngấm ngầm tung tin bôi xấu đối phương.

Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh hay Triệu Lệ Dĩnh đều áp dụng các nguyên tắc này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguyen-tac-ba-khong-khi-huynh-hieu-minh-va-angelababy-ly-hon-post1293219.html?fbclid=IwAR11IWNF-NcmhnaXihHhxpJ_WrbTytTexSCBr66V8ydItRXy5PDGLx3ZaEQ

Huỳnh Hiểu Minh Angela Baby

Tin tức mới nhất