Nguyễn Văn Chung 'thông não': 'Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt'

Một bài hit có thể thay đổi cuộc sống của ca sĩ, nhưng sự thật là nó chẳng thể thay đổi gì cuộc sống của một nhạc sĩ !

Sau loạt lùm xùm liên quan đến drama Nathan Lee - Cao Thái Sơn những ngày vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiếp tục đăng đàn chia sẻ sâu vào vấn đề "mua độc quyền", "tác quyền" các sáng tác. Anh cũng không ngần ngại đề cập trực tiếp đến Cao Thái Sơn và Nathan Lee trong bài viết của mình.

 

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-1

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-2

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-3

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-4
Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-5

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-6
Bài đăng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung 

Cụ thể, Nguyễn Văn Chung cho biết dòng trạng thái này nhằm giải tận gốc rễ các khúc mắc của công chúng xoay quanh việc "Bán bài từng độc quyền cho ca sĩ khác là có tham tiền và thiếu tình cảm hay không?".

Theo đó, nhạc sĩ cho biết vào năm 2007, Cao Thái Sơn đã mua độc quyền ca khúc Con Đường Mưa với giá 3 triệu đồng cho 2 năm; sang năm 2008, anh cũng tiếp tục mua Pha Lê TímTình Yêu Trở Lại trong 2 năm.

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-7
Ca sĩ Cao Thái Sơn 

Về sau, Nguyễn Văn Chung cho biết sau 2 năm sử dụng "độc quyền", Cao Thái Sơn đã không tiếp tục mua sử dụng độc quyền mà chỉ bỏ 2 triệu để có tác quyền trình diễn. Điều này có nghĩa, sau 2 năm độc quyền, Cao Thái Sơn có thể hát và các nghệ sĩ khác cũng có thể hát, miễn sao có đóng tác quyền cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Còn Nathan Lee, Nguyễn Văn Chung cho biết mối quan hệ giữa cả 2 là đồng nghiệp. Anh đánh giá Nathan Lee là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, đúng giờ và thể hiện tốt trách nhiệm của mình.

Việc Nathan Lee mua độc quyền lần 2 các ca khúc trước đó Cao Thái Sơn từng mua độc quyền "là điều chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam" vì các nghệ sĩ khác sợ khi mua độc quyền lần 2 sẽ không thoát khỏi cái bóng của người mua lần đầu, đây cũng là tâm lý chung mà ai cũng ngầm hiểu nhưng không phải là không có ngoại lệ.

Đương nhiên, điều này lại hoàn toàn tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

 

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-8
Thông báo của Nathan Lee về việc mua độc quyền những ca khúc hit của Cao Thái Sơn do NS Nguyễn Văn Chung sáng tác

Về lý do Nathan Lee không đơn thuần mua tác quyền mà bỏ tiền ra mua độc quyền, Nguyễn Văn Chung cho biết: "Khi ca sĩ mua độc quyền, họ sẽ dồn hết tâm sức để đầu tư bài hát cho tốt để họ còn thu hồi vốn và họ muốn hưởng trọn lợi nhuận. Họ nhiều tiền không có nghĩa là họ ngu và xài phí".

Tới đây, anh cũng cho biết việc Nathan Lee mua độc quyền ca khúc lại trùng khớp với kế hoạch định hướng tương lai của anh nên anh hoàn toàn đồng ý.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng lấy thêm một ví dụ về ca khúc Nhật Ký Của Mẹ mà anh tặng cho ca sĩ Hiền Thục để làm sáng tỏ thêm vấn đề trên. Anh cho biết mình bỏ thời gian dài đến vậy để viết bức tâm thư để khẳng định những ai bảo anh tham tiền là "ngu dốt và ấu trĩ".

Khép lại vấn đề, anh chia sẻ bản thân còn gánh nặng về gia đình và lo cho con cái nên việc anh bán chất xám là hoàn toàn hợp lý. Nguyên văn anh chia sẻ: " TƯƠNG LAI CỦA CON MÌNH ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU?".

Nguyễn Văn Chung thông não: Kẻ chỉ trích mình tham tiền là kẻ ngu dốt-9

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-van-chung-ke-chi-trich-minh-tham-tien-la-ngu-dot-va-au-tri-n-262725.html

nguyễn văn chung

Tin tức mới nhất