Nhà chồng mừng cưới 50k, vợ đay nghiến: 'Sao nhà anh hài thế?'

"Họ hàng nhà anh tiếc tiền cho con cho cháu à? Mà mừng mình sau này mình mừng lại con cháu cô chú ấy, có đi đâu đâu mà thiệt".

Chuyện tiền mừng cưới có lẽ luôn là vấn đề nhạy cảm của mỗi cặp đôi. Thậm chí nhiều khi còn vì thế mà lâm cảnh vợ chồng mới cưới thành ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Như câu chuyện của chàng trai dưới đây, một bên là họ hàng, một bên là vợ thì chẳng biết phải làm sao cho êm đẹp đôi đường.

Nhà chồng mừng cưới 50k, vợ đay nghiến: Sao nhà anh hài thế?-1
Câu chuyện éo le của chàng trai đang khiến netizen xôn xao (Ảnh chụp màn hình)

Anh chàng chia sẻ mình mới tổ chức đám cưới được vài hôm. Mọi chuyện đều rất ổn cho đến khi vợ chồng bóc phong bì mừng cưới của khách mời.

Ban đầu, người vợ bóc được một cái phong bì có tờ 100 nghìn đồng, liền bảo chồng:

- "Giờ ai đi phong bì 100 nghìn nữa, không ăn thì ít ra cũng 200 nghìn chứ!"

Biết phong bì này là của một người bạn mình, anh chàng liền đáp:

- "Cũng còn tùy hoàn cảnh gia đình nhà người ta chứ em, đây là của bạn anh, nhà nó nghèo nên vậy"

- "Ôi trời, nghèo gì nghèo chứ không có nổi 200 nghìn mừng cưới bạn à?"

Nhà chồng mừng cưới 50k, vợ đay nghiến: Sao nhà anh hài thế?-2

Chàng trai tới lúc này đã cảm thấy hơi khó chịu, thế nhưng một lát sau lại bóc được phong bì có 50.000 đồng, người vợ tiếp tục ca thán: "Ôi trời ôi, 50 nghìn, không biết của ai, có đi ăn không nữa!”.

Lật vội mặt trước phong bì, thấy có ghi dòng chữ “Cô Xoan mừng hạnh phúc 2 cháu", chàng trai mới nhận ra đây là người cô họ hàng.

Anh vội nói đỡ, do nhà cô hoàn cảnh khó khăn, làm công nhân môi trường đô thị ở quê, mà ở quê lương ba cọc ba đồng, cô ấy một mình nuôi hai đứa con, một em đang lớp 11, một em đang lớp 8 nên chỉ mừng được như vậy thôi.

Rồi cả hai lại tiếp tục bóc phong bì 50 nghìn đồng nữa của một người chú họ.

- "À chú Hải, chú ấy cũng khó khăn, chú làm thợ xây nhưng đợt này hình như ít công trình nên đang đi gom đồng nát bán hay sao ấy".

- "Ôi nhà em cũng có một bác làm thợ xây mà còn đi 200 nghìn. Sao họ hàng nhà anh buồn cười thế, tiếc tiền cho con cho cháu à? Mà mừng mình sau này mình mừng lại con cháu cô chú ấy, có đi đâu đâu mà thiệt".

- "Thì người ta khó khăn".

- "Khó khăn gì? 5 chục 1 trăm mà anh cũng bảo khó khăn, có mà họ hàng nhà anh buồn cười thì đó".

Nói qua nói lại một hồi, hai vợ chồng thành ra vừa bóc phong bì vừa cãi nhau, mà trước đấy mấy tiếng còn vui vẻ trong lễ cưới.

Người chồng chia sẻ, phía gia đình nhà mình khó khăn là từ đời ông bà nên các cô chú bác cũng phải cố gắng nhiều. Người may mắn cũng chỉ đủ ăn đủ sống, còn không thì cũng hoàn cảnh khó khăn chứ nào được khấm khá, dư dả bao giờ.

Có mỗi nhà mình là đỡ nhất nhưng cũng là do mình cố gắng lắm mới đc như vậy… nói chuyện phong bì là 1 phần chứ vợ mình còn nói theo kiểu họ hàng mình thế này thế kia.

"Không biết mọi người nghĩ sao chứ mình chỉ thấy buồn. Cô chú ấy vì nghèo mà còn ngại chẳng đến đám cưới mình, mình cũng hiểu nhưng còn vợ thì không chịu hiểu. Không biết ai từng rơi vào hoàn cảnh như mình chưa...".

Ngay lập tức, cư dân mạng đã nổ ra tranh cãi với hai quan điểm trái ngược nhau. Một số cho rằng, người vợ đã quá thực dụng mà không cảm thông, thấu hiểu với hoàn cảnh phía nhà chồng. Đồng thời tỏ thái độ như vậy là không tôn trọng người lớn.

Thế nhưng, nhiều người lại đứng về phía nàng dâu, khẳng định nếu mừng cưới như vậy trong thời buổi này là quá ít. Chưa nói đến việc đây là lại tiền mừng cười từ những người thân thiết trong gia đình nhà chồng.

- “Đọc đoạn cô chú ấy vì nghèo mà còn ngại chẳng đến đám cưới nghe buồn thật, chắc dịch dã rồi cô chú còn nghèo nữa nên mới như vậy”

- “Nhà mình cưới, hôm bóc phong bì mẹ chồng mình còn soạn ra các cụ với các bà khó khăn để hôm sau mang gửi lại cơ”

- “Nếu như 5-7 năm trước vì gia đình khó khăn chỉ mừng được vậy thì thông cảm. Nhưng đây năm 2022 rồi nhé mọi người, gia đình cũng phải bỏ tiền để lo mâm cỗ rồi đủ thứ. Đến khi bóc phong bì nhà trai toàn 50-100k các bạn có vui không?”

- “Nếu là phận chú, phận bác thì 1 đồng mừng cưới dù ít dù nhiều thì cũng quý. Họ khó khăn, họ vẫn nhớ đến bố mẹ mình để đi đám cưới. Tuy hơi ít nhưng coi như tấm lòng”

- “Biết là thế nhưng cũng phải nghĩ tới hoàn cảnh của bên vợ chứ. Mình không biết tiền cưới là bên nào bỏ ra, nhưng làm cái đám cưới xong mà không lời còn lỗ thì ai xót”

- “50 nghìn của người nghèo còn quý hơn cả 500 nghìn của người giàu bạn nhé!”

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-chong-mung-cuoi-50k-vo-day-nghien-sao-nha-anh-hai-the-n-292272.html

phụ nữ thực dụng tiền mừng cưới

Tin tức mới nhất