Nhà có bát mẻ đừng tùy tiện vứt đi nếu không muốn tiêu lộc, tán tài

Bát cơm không chỉ đơn thuần là để đựng cơm, thức ăn mà nó còn có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Bát ăn cơm là vật dụng vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bát cơm không chỉ đơn thuần là để đựng cơm, thức ăn mà nó còn có ý nghĩa phong thủy nhất định. Sự giàu có, thịnh vượng của gia chủ đều chịu tác động lớn của những chiếc bát này. Vậy nên, khi nhà có bát cũ, bát sứt, bát mẻ bạn đừng tùy tiện vứt đi mà hãy tìm hiểu rõ rồi mới làm nhé.

1. Tại sao lại không nên vứt bỏ bát cũ?

Nhiều gia đình khi chuyển nhà hoặc năm hết Tết đến lại có thói quen bỏ hết bát đũa cũ đi rồi mua bát đĩa mới. Thế nhưng, về mặt phong thủy, điều này là kiêng kỵ, nếu phạm phải sẽ khiến tài vận của gia đình suy sút, chẳng khác nào gián tiếp vứt bỏ công việc, sự nghiệp của mình.

2. Bát ăn, đĩa vỡ báo hiệu điều gì?

Theo các quan niệm xa xưa, những vật dụng thường được sử dụng hằng ngày như ly, bát đĩa, các đồ vật được làm bằng sứ, thủy tinh... nếu vô tình làm vỡ sẽ báo nên một điềm không tốt, có thể mang lại nhiều điều không may mắn đến người làm vỡ.

Nhà có bát mẻ đừng tùy tiện vứt đi nếu không muốn tiêu lộc, tán tài-1

Đặc biệt, nếu làm vỡ bát, ly trong những ngày đầu năm là điềm báo của một sự chia ly trong mối quan hệ nào đó. Chính vì thế, rất nhiều người kiêng cữ và cẩn thận, không làm vỡ bát đĩa, ly vào những ngày đầu năm.

Việc làm vỡ bát thường là điềm không tốt lành, có thể mối quan hệ trong gia đình đang diễn ra phức tạp có nguy cơ bị đỗ vỡ, tiền tài mất mát, có kẻ thù đang cố gắng muốn chọc phá con đường làm ăn của bạn hoặc cũng có thể là người bệnh trong nhà sức khỏe lâm nguy. Nếu gặp phải hiện tượng này, tốt nhất nên cẩn trọng là hơn.

3. Xử lý bát cũ trong nhà thế nào cho tốt nhất?

Nhiều gia đình có thói quen tiết kiệm, thấy bát sứt mẻ vẫn cố để sử dụng, nhưng theo phong thủy việc này cũng là điều cần kiêng kỵ vì bát ăn cơm mẻ góc, nứt rạn là điềm báo công việc hay chuyện làm ăn không được bền vững, dễ thất bại. Có thể sẽ có biến động xảy ra nếu gia chủ tiếp tục dùng những chiếc bát nứt mẻ để ăn cơm.

Nếu bát cũ nhà không dùng tới có thể mang đi cho nếu người nhận có nhu cầu. Bằng cách này bạn đã không vứt bỏ bát mà chỉ chuyển giao cho người khác tiếp tục sử dụng tùy mục đích của họ. Hơn nữa, việc tặng bát còn ngụ ý cầu chúc việc làm ăn, sự nghiệp của người được tặng luôn "xuôi chèo mát mái", gặt hái nhiều thành công.

Nhà có bát mẻ đừng tùy tiện vứt đi nếu không muốn tiêu lộc, tán tài-2

Trong trường hợp không thể sử dụng được những chiếc bát cũ đó nữa bạn có thể, gói chúng trong giấy đỏ hoặc tấm vải đỏ rồi mới vứt đi chứ không vứt ngay vào sọt rác. Theo cách này, sự nghiệp và tài vận của gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-co-bat-me-dung-tuy-tien-vut-di-neu-khong-muon-tieu-loc-tan-tai-n-256009.html

mẹo vặt phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao