Nhà cứ có 6 thứ kiên cố là 'đại phúc', càng ở lâu càng nhiều lộc

Khí mạch của mảnh đất rất quan trọng và liên quan mật thiết tới họa – phúc của người ở trên đó. Vậy làm thế nào để chọn đất làm nhà hợp phong thủy?

Ánh sáng tự nhiên chan hòa

Phong thủy dương trạch luôn chú ý tới yếu tố ánh sáng mặt trời. Ngôi nhà có phong thủy tốt rất cần có nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió, thoáng khí sẽ dễ dàng sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.

Xem phía trước ngôi nhà

Đứng trước cửa nhà, nhìn ra ngoài và xem xem có công trình lớn hoặc chướng vật đối diện với bạn, đồng thời sản sinh “ám tiến sát” trong phong thủy học. Vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc một con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính nhà bạn – những thứ này đều được gọi là “ám tiến sát”.

Xung quanh ngôi nhà không có vật dẫn dụ sát khí

Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà.

Điều này rất thường thấy khi mà hiện nay đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.

Nhà cứ có 6 thứ kiên cố là đại phúc, càng ở lâu càng nhiều lộc-1

Kiểm tra các lối đi vào ngôi nhà

Xem phong thủy nhà ở và kiểm tra lối vào nhà anh/chị, xem xét xem có vật nào gây cản trở dòng khí di chuyển từ phía bên ngoài vào trong nhà hay không. Đồng thời, anh/chị cũng nên xem xét phong thủy cửa sau nhà và các dòng khí từ bên ngoài có thể tụ họp lại trong ngôi nhà không.

Cửa lớn trong ngoài ngôi nhà cần phải rộng rãi, khoáng đạt. Ngoài ra, anh/chị cũng cần đảm bảo không có bất kỳ vật gì trước cửa lớn ngăn cản luồng khí lưu thông vào nhà.

Ngược lại, nếu ngôi nhà tọa tại nơi có gió quá mạnh, xung quanh thưa vắng thì anh/chị nên xây hàng rào, trồng thêm cây xanh để tránh gió thổi bay các luồng khí, khiến chúng không tụ lại được trong ngôi nhà.

Cửa chính ngôi nhà không bị cản trở

Trong phong thủy nhà ở, đặc biệt là cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc. Do đó, nhà có 2 cửa chính phải có kích thước, tỉ lệ và kiểu dáng hợp lý để mang luồng sinh khí tốt cho cả căn nhà.

Không nên thiết kế cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Mở cửa nhìn thấy bếp đầu tiên cũng không có lợi về mặt tiền bạc. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng không đem lại dòng năng lượng tốt lành cho ngôi nhà.

Một điều cũng cần lưu ý là không nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà.

Xem phương vị bát quái

Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “ nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Lấy một ví dụ, nếu như muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam.

Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thay-phong-thuy-mach-nho-nha-cu-co-6-thu-kien-co-la-dai-phuc-cang-o-lau-cang-nhieu-loc-search/?id=283093

phong thủy tài lộc

Tin tức mới nhất