Nhà hàng của Việt Hương gặp khó khăn

Quán Hương do Việt Hương và Hoài Tâm chung vốn vắng khách vì Covid-19, nay tiếp tục phải hoạt động cầm chừng vì biểu tình lan rộng.

Cuối tháng 5, chính phủ Mỹ vừa nới lỏng giãn cách xã hội thì xảy ra biểu tình. Người đàn ông da đen tên George Floyd chết dưới tay cảnh sát khiến dư luận nước này phẫn nộ.

Để kiểm soát tình hình, lệnh giới nghiêm được đưa ra tại một số thành phố. Nhà hàng của Việt Hương và Hoài Tâm ở California cũng tuân thủ quy định chỉ đón 20% khách so với sức chứa của quán, đóng cửa trước 18h.

Nhà hàng của Việt Hương gặp khó khăn-1
Việt Hương (phải) hiện ở Việt Nam, Hoài Tâm phụ trách nhà hàng.

Nghệ sĩ Hoài Tâm chia sẻ, trong suốt 29 năm kể từ khi anh đến Mỹ, đây là lần đầu đất nước này liên tục đối mặt thách thức. Cách đây 3 tháng, Covid-19 bùng phát khiến nhiều người chết, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng và quán Hương của anh cũng chịu thiệt hại.

Vì lệnh giãn cách, quán chuyển hình thức giao hàng tận nhà thay vì kiểu truyền thống như trước đó. Doanh thu giảm 75%, Hoài Tâm phải cho một nửa số nhân viên nghỉ việc.

"Tôi giữ lại những nhân viên làm cả ngày vì họ theo mình đã lâu, còn nhân viên làm nửa thời gian đành cho nghỉ. Họ đều là người Việt, một số lớn tuổi và không có nguồn thu nào khác ngoài tiền lương từ nhà hàng", anh nói.

Hoài Tâm cho biết nhà hàng của anh và Việt Hương bán chậm trong 3 tháng dịch bệnh nên khi có lệnh giới nghiêm càng vắng khách. Hầu hết doanh thu vẫn đến từ khách quen. Khách vãng lai không có nhiều hoặc chỉ đặt mang về vì ai cũng ngại ra đường trong giai đoạn nhạy cảm.

Từ sau Tết, Hoài Tâm nỗ lực duy trì nhà hàng bằng cách hoạt động cầm chừng rồi bù lỗ. Trước mắt, anh và Việt Hương vẫn cầm cự chứ không muốn những nhân công đã gắn bó với nhà hàng lâu nay phải nghỉ việc.

Những người biểu tình quá khích gây mất trật tự tạo cơ hội cho kẻ xấu. Nạn cướp bóc, đập phá diễn ra khắp nơi, nhiều nhà hàng và cơ sở kinh doanh của người Việt tại Mỹ chịu hậu quả. May mắn, quán Hương của Hoài Tâm vẫn an toàn. Anh thấy việc có cơm ăn, áo mặc lúc này là hạnh phúc lớn. "Tôi chỉ cầu bình an. Tiền bạc có thể kiếm khi mọi thứ bình thường trở lại", anh nói.

Cũng vì Covid-19, hoạt động nghệ thuật của Hoài Tâm ngưng trệ. Anh cho biết showbiz hải ngoại tê liệt từ sau Tết và hiện chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại, đặc biệt là trong tình hình an ninh bất ổn do biểu tình. Nam nghệ sĩ dự đoán khoảng tháng 10/2020, làng giải trí mới có hy vọng.

Hôm 2/6, MC Kỳ Duyên sốc và buồn khi chia sẻ chuyện nhà hàng của chị ở thành phố Los Angeles, bang California bị đập phá. Cơ sở kinh doanh của chị tên Kickin Crab, nằm ở khu vực trung tâm, cách nơi nổ ra cuộc biểu tình chính chỉ một con đường. Đoàn biểu tình tràn vào các cửa hàng lớn bên cạnh cướp bóc, sẵn tiện quấy phá tiệm của chị. Nữ MC thấy may mắn vì nhân viên an toàn, thiệt hại về tài sản không đáng kể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/nha-hang-cua-viet-huong-gap-kho-khan-4110762.html

COVID-19 Việt Hương

Tin tức mới nhất