Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ

Nhà hàng ở Điện Biên bị 'bỏ bom' 150 mâm cỗ trị giá hơn 200 triệu có kiện được khách?

Chủ nhà hàng đã viết đơn trình báo công an và cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Tuy nhiên liệu nhà hàng có kiện được khách không khi 2 bên chỉ trao đổi miệng?

Ngày hôm qua (30/9), dư luận xôn xao khi chủ nhà hàng tiệc cưới Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên) bị khách đặt cỗ đám cưới "bỏ bom" 150 mâm trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng.

Nhà hàng gửi lời cảm ơn người dân đã "giải cứu" cỗ

Chủ nhà hàng cho biết họ được một gia đình người quen đặt 150 mâm cỗ kèm phông rạp đám cưới qua hình thức nói miệng, dự định trưa 30/9 sẽ tổ chức lễ thành hôn và mời quan khách đến dùng bữa. Tuy nhiên đã quá giờ hẹn mà vẫn không thấy bóng dáng ai đến buổi tiệc, cũng không thể liên hệ được với người đã đặt cỗ, nhà hàng tá hỏa đăng thông tin lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người hãy giúp đỡ mua lại số cỗ bị "bỏ bom".

Tối ngày 30/9, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện nhà hàng trên cho biết, số thực phẩm cưới đã được người dân xung quanh “giải cứu” hết. Cảm động trước sự chia sẻ của người thân, bạn bè, hàng xóm, đại diện nhà hàng đã gửi lời cảm ơn khi được mọi người chung tay mua hết số thực phẩm trên chỉ sau thời gian ngắn kêu gọi.

Lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, hiện chủ nhà hàng đang làm việc với bên công an phường. "Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã có mặt giúp đỡ. Hiện, công an phường vẫn đang giải quyết vụ việc", ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch phường Mường Thanh nói.

Nhà hàng ở Điện Biên bị bỏ bom 150 mâm cỗ trị giá hơn 200 triệu có kiện được khách?-1

Nhà hàng có thể khởi kiện được khách không?

Nhiều người đặt câu hỏi trong trường hợp này, nhà hàng có thể khởi kiện, đòi bồi thường được không?

Luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định trên Zing việc đặt tiệc cưới với nhà hàng là một giao dịch hợp đồng. Tuy hai bên không thành lập văn bản, giao dịch đã xảy ra và phát sinh quyền, nghĩa vụ các bên.

Nếu bên đặt tiệc và nhà hàng thừa nhận có giao dịch thì đều phải chịu trách nhiệm khi có lỗi gây thiệt hại, dù có giấy đặt cọc hay không. "Tôi cho rằng không bỗng dưng mà phía nhà hàng làm 150 mâm cỗ để mang tới. Nếu không thoả thuận được trong trường hợp này, phía bị thiệt hại (nhà hàng) có thể khởi kiện vụ việc ra toà, yêu cầu bồi thường", luật sư Dũng chia sẻ với tờ báo trên.

Nhà hàng ở Điện Biên bị bỏ bom 150 mâm cỗ trị giá hơn 200 triệu có kiện được khách?-2

Luật sư Dũng cho rằng hợp đồng cũng được thể hiện dưới các hình thức như lời nói, văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể khác, chứ không nhất thiết luôn luôn phải lập thành văn bản.

Chẳng hạn như việc đi mua một món hàng, bạn trả tiền và nhận hàng thì đó là giao dịch hợp đồng, không ai bắt buộc bạn phải lập thành văn bản để người bán hàng và bạn ký kết.

MT
Theo Vietnamnet


Nhà hàng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ