Nhà nghỉ Mã Pì Lèng được sơn xanh sau đề xuất tháo dỡ

Sau khi các sở ngành đưa ra đề xuất tháo dỡ nhà nghỉ 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng, chủ công trình đã cho sơn xanh lá toàn bộ vách tường để "hòa hợp với cảnh quan xung quanh".

Ghi nhận của Zing.vn trong sáng 12/10, công trình 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng đã được phủ sơn xanh 5 tầng nhà, còn lại tầng nằm sát mặt đường (quán cà phê) và tầng nhà vệ sinh bên dưới vẫn để màu sơn cũ.

Nhà nghỉ Mã Pì Lèng được sơn xanh sau đề xuất tháo dỡ-1
Hầu hết tầng nhà của công trình Panorama đã được sơn xanh. Ảnh: Phạm Quý.

Tại đây vẫn có rất đông du khách đến uống cà phê, chụp ảnh. Một cặp cô dâu chú rể cũng chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới.

Việc "phủ xanh" công trình này đã được bà Vũ Ngọc Ánh (chủ công trình) nhắc đến ngay sau khi các sở ngành của tỉnh Hà Giang đề xuất đập bỏ một phần công trình. 

Theo phương án được các sở ngành gửi UBND tỉnh Hà Giang, chủ nhân Mã Pì Lèng Panorama sẽ phải cải tạo phần nhà nằm sát đường quốc lộ đảm bảo thân thiện với môi trường, đồng thời đập bỏ toàn bộ phần công trình phía sau, trồng cây xanh thay thế.

Nhà nghỉ Mã Pì Lèng được sơn xanh sau đề xuất tháo dỡ-2
Màu sắc của Mã Pì Lèng Panorama trước khi được sơn sửa lại. Ảnh: Ngọc Tân.

Dù đề xuất của các sở ngành vẫn cho phép bà Ánh giữ lại một phần công trình (vị trí hiện tại là quán cà phê) nhưng nữ chủ nhân cho biết phương án này không hợp lý.

Bà Ánh đưa ra nhiều lý do để xin được giữ công trình nguyên vẹn. Bà cho rằng đây là điểm dừng chân an toàn của du khách, nếu tháo dỡ thì sẽ phát sinh rất nhiều tai nạn như từng xảy ra khi chưa có tòa nhà.

"Thay vì phải tháo dỡ, tôi sẽ phủ xanh toàn bộ, biến nó thành công trình hoang sơ", bà Ánh chia sẻ với Zing.vn.

Hiện UBND tỉnh Hà Giang vẫn đang xem xét và chưa đưa ra hướng xử lý với công trình này.

Nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama được khởi công từ năm 2018 và đưa vào sử dụng đầu năm 2019. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, gồm 7 cấp xây bám theo địa hình.

Hiện công trình đã hoàn thiện được 5 cấp. Qua đo đạc thực tế, công trình có diện tích xây dựng 226 m2, diện tích sàn gần 500 m2 và gần 80 m2 sàn ngắm cảnh khung thép.

Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết chủ đầu tư chỉ cung cấp được một bộ bản vẽ thiết kế chưa qua thẩm định, không có giấy tờ nào khác. Đất xây công trình cũng là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi sang đất xây dựng, thổ cư.

Theo Zing


nhà nghỉ khách sạn Du lịch

Tin tức mới nhất