Nhà nghỉ ở Bali lao đao vì đạo luật hà khắc với du khách LGBT

Nhiều du khách LGBT tuyên bố không bao giờ quay lại đảo Bali do chính sách kỳ thị người đồng tính từ chính phủ Indonesia.

Bali vốn nổi tiếng với tên gọi “thiên đường nhiệt đới”, là điểm đến lý tưởng cho các đôi tình nhân, đặc biệt là du khách LGBT.

Thế nhưng, vào 10/1 vừa qua, trang tin tức Coconuts cho biết Cơ quan Trật tự Công cộng đã vào cuộc điều tra biệt thự Angelo Bali ở thị trấn Semiyak, nơi bị cáo buộc chuyên phục vụ cho người đồng tính nam.

Theo I Made Badra, trưởng Cơ quan Văn hóa Badung, sự tồn tại của biệt thự này khiến khách du lịch không còn hứng thú với các địa điểm văn hóa ở Bali.

Một số chuyên gia nhận định đạo luật hà khắc này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng đến ngành du lịch Indonesia.

Nhà nghỉ ở Bali lao đao vì đạo luật hà khắc với du khách LGBT-1
Chính quyền Bali kiểm tra hoạt động kinh doanh của các biệt thự, nhà nghỉ địa phương.

Bobby Berk, nhà thiết kế nội thất của Queer Eye, sau khi nghe tin Angelo đóng cửa, đã nói với 430.000 người theo dõi trên Twitter của mình rằng sẽ không bao giờ quay lại Bali nếu chính phủ tiếp tục bày tỏ thái độ kỳ thị người đồng tính.

Tương tự, việc đóng cửa các doanh nghiệp thân thiện với cộng đồng LGBT cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đối với nền kinh tế quốc gia.

Theo số liệu được công bố tại sự kiện ngành du lịch World Travel Market năm 2018, du khách LGBT chi khoảng 218 tỷ USD mỗi năm vào các hoạt động du lịch.

Thế nhưng, động thái này của chính phủ Indonesia đang khiến các doanh nghiệp trong nước mất đi nguồn thu lớn từ cộng đồng trên.

Ngày 13/1, trang báo trực tuyến PinkNews của Anh đưa tin 3 biệt thự khác chuyên dành cho khách đồng tính ở Seminyak và Kerobokan cũng đang bị điều tra.

Nhiều nhà chức trách ở Indonesia đều bày tỏ sự phản đối đối với đồng tính luyến ái nam và cho đó là trái với các quy tắc văn hóa quốc gia.

Tháng 9 năm ngoái, Bộ luật Hình sự sửa đổi của Indonesia được đề xuất ghi rõ về việc không công nhận hôn nhân đồng giới ở Bali. Chính vì thế, hoạt động kinh doanh và du lịch của quốc gia ít nhiều bị ảnh hưởng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nha-nghi-o-bali-lao-dao-vi-dao-luat-ha-khac-voi-du-khach-lgbt-post1049253.html

bali du khách đồng tính

Tin tức mới nhất