Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp 'người lên hương, kẻ mờ nhạt' của 2 mỹ nhân từng đóng 'Tuổi thanh xuân'

Nếu Nhã Phương đóng phim nhiều năm vẫn chưa có tác phẩm để đời và diễn xuất bị nhận xét là thiếu thuyết phục, thì Shin Hye Sun nay đã trở thành "nữ hoàng rating" của màn ảnh xứ kim chi.

Lên sóng cuối năm 2014, Tuổi thanh xuân là bộ phim truyền hình Việt - Hàn nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Nhờ sự thành công của bộ phim, dàn diễn viên của phim như Nhã Phương, Kang Tae Oh, Shin Hye Sun... cũng dần được mọi người biết đến.

Khi đóng Tuổi thanh xuân, Nhã Phương đảm nhận vai nữ chính của phim, còn Shin Hye Sun chỉ vào một vai phụ có ít đất diễn. Sau 5 năm, sự nghiệp của 2 nữ diễn viên đã có sự thay đổi.

Trong khi bà xã Trường Giang đóng phim nhiều năm nhưng vẫn chưa có tác phẩm để đời và diễn xuất bị nhận xét là thiếu thuyết phục, thì người đẹp Hàn Quốc nay đã trở thành "nữ hoàng rating" của màn ảnh xứ kim chi.

Nhã Phương

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-1

Trong phim Tuổi thanh xuân, Nhã Phương vào vai nữ chính tên Linh. Vai diễn này đã giúp cô nhận nhiều giải thưởng: Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình tại Cánh diều Vàng, Gương mặt diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2015 và giải Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Mai Vàng lần thứ 21.

Với Tuổi thanh xuân, người xem thấy được khả năng rơi lệ quá tốt của Nhã Phương. Trong phim, nữ diễn viên đóng vai Linh - cô gái Việt Nam yêu thần tượng Hàn Quốc. Linh là cô gái rất mâu thuẫn, không quyết đoán, hơi tí là rơi nước mắt.

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-2

Nhã Phương đã rất thành công khi thể hiện một Linh "bánh bèo", nước mắt chỉ chực tuôn rơi. Hình ảnh quen thuộc của người đẹp họ Trần trong phim là khuôn mặt đỏ ửng, lông mày nhíu lại, môi cong lên và nước mắt giàn dụa. 

Không biết có phải do mang vẻ ngoài hiền lành, nhu mì, có phần mỏng manh yếu đuối hay không mà Nhã Phương thường xuyên được giao những dạng vai gặp nhiều trắc trở trên màn ảnh nhỏ. Những bộ phim mà cô tham gia diễn xuất, từ Hoa nắng, Vừa đi vừa khóc cho đến Ngày ấy mình đã yêu, nữ diễn viên đều phải rơi rất nhiều nước mắt. 

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-3

Dù tham gia vào khá nhiều bộ phim từ điện ảnh cho đến truyền hình nhưng diễn xuất của Nhã Phương ngày càng khiến khán giả nhàm chán. Đặc biệt trong các phim mà cô tham gia, phân cảnh khóc lóc xuất hiện quá nhiều. Vui cũng khóc, buồn cũng khóc, tức giận cũng khóc.

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-4

Giờ đây nhắc đến tên tuổi ngôi sao sinh năm 1990, người ta chỉ nhớ đến chuyện tình ồn ào của cô với ông xã Trường Giang: từ khi còn yêu nhau với những tin đồn tan - hợp cho đến đám cưới bị coi là để "chạy bầu". Nhắc đến sự nghiệp của Nhã Phương, khán giả chỉ nhớ đến hình ảnh một cô gái dễ rơi nước mắt.

Shin Hye Sun

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-5

Shin Hye Sun gây ấn tượng với chiều cao nổi bật, gương mặt thanh thoát, đôi mắt một mí cùng nụ cười tỏa nắng. Nhan sắc của người đẹp giúp cô có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật, lúc thì đanh đá chua ngoa, khi lại hiền lành, ngây thơ trong sáng.

Shin Hye Sun từng có thời gian chật vật khi chỉ được giao đảm nhận những vai phụ. Năm 2014, nữ diễn viên xuất hiện trong bộ phim Tuổi thanh xuân do Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp sản xuất. Xuất hiện trong vai trò là bạn thân của nam chính Junsu, người đẹp diễn đạt đến mức khán giả ghét cay ghét đắng.

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-6

Kể từ sau vai diễn Miso trong Tuổi thanh xuân, con đường sự nghiệp của Shin Hye Sun thuận lợi hơn trước rất nhiều. Cũng trong năm 2015, cô tham gia 3 bộ phim đều gây tiếng vang lớn là Oh My Ghostess, She Was PrettyFive Enough.

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-7

Tuy nhiên, phải đợi đến khi tham gia vào My Golden Life, ngôi sao họ Shin mới được nhận vai nữ chính đầu tiên và từ đó củng cố danh tiếng. Tác phẩm này hiện đã vượt mốc rating 40% và trở thành hiện tượng trên màn ảnh Hàn.

Với khả năng diễn xuất đột phá, Shin Hye Sun đã lột tả cảm xúc phức tạp của nhân vật sau nhiều biến cố, giúp cho khán giả thấu hiểu được bộ phim nhiều hơn.

Nhã Phương và Shin Hye Sun: Sự nghiệp người lên hương, kẻ mờ nhạt của 2 mỹ nhân từng đóng Tuổi thanh xuân-8

Hiện tại ngôi sao sinh năm 1989 lại đang làm "khuynh đảo" màn ảnh nhỏ xứ Hàn với bộ phim Sứ mệnh cuối của thiên thần. Dù chỉ mới lên sóng nhưng bộ phim liên tục làm nên kì tích: có tỉ suất người xem cao nhất khung giờ thứ 4 - thứ 5, đạt tới 8.3/10 điểm tại trang đánh giá phim hàng đầu Trung Quốc – Douban với "cơn mưa" lời khen dành cho diễn xuất của bộ đôi nhân vật chính.

Dương Tử
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-phuong-va-shin-hye-sun-nguoi-len-huong-ke-mo-nhat-n-185431.html

Nhã Phương tuổi thanh xuân

Tin tức mới nhất