Nhà sản xuất Produce X 101 nhận tội thao túng phiếu bầu

Nhà sản xuất Ahn Joon Young thừa nhận điều chỉnh kết quả sai sự thật trong hai mùa gần nhất của Produce.

Mới đây, nhà sản xuất của CJ Entertainment, ông Ahn Joon Young, thừa nhận thao túng phiếu bầu và kết quả của Produce 48 (mùa 3) và Produce X 101 (mùa 4).

Đây là hai show thuộc chuỗi chương trình thực tế sống còn Produce của Mnet, lên sóng lần lượt vào 2018 và 2019. Mỗi mùa chọn ra 11 thí sinh, dựa trên phiếu bầu của khán giả, ra mắt với tư cách nhóm nhạc thần tượng.

Nhà sản xuất Produce X 101 nhận tội thao túng phiếu bầu-1

Ngày 6/11, nhà sản xuất Ahn Joon Young và giám đốc sản xuất Kim Yong Bum chính thức bị bắt giữ vì cáo buộc gian lận phiếu bầu với loạt chương trình nói trên. Tới nay, Ahn Joon Young chỉ thừa nhận chỉnh sửa kết quả với hai mùa chương trình gần nhất.

Cảnh sát cũng tiến hành điều tra và bắt giữ các đối tượng khác có liên quan. Theo một nguồn tin không chính thức, quản lý của một công ty đào tạo thần tượng đã bị tạm giam do gian lận, đưa ca sĩ của mình vào đội hình chiến thắng. Mọi nghi ngờ đang đổ dồn vào Starship Entertainment do cảnh sát từng liên hệ điều tra công ty này vào ngày 5/11.

Nhà sản xuất Produce X 101 nhận tội thao túng phiếu bầu-2

Trong cả hai mùa gần nhất, Starship đều có hai ca sĩ lọt vào đội hình được ra mắt. Đặc biệt, trong Produce X 101, việc thành viên Kang Min Hee của Starship sở hữu lượng phiếu bầu cao thứ 10 gây nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, nam ca sĩ chưa từng đứng trong top 10 xuyên suốt chương trình.

Tin tức Mnet thao túng phiếu bình chọn xuất hiện ngay khi đêm chung kết (19/7) Produce X 101 khép lại. Người hâm mộ tìm ra bằng chứng gian lận khi từ hạng 1 đến hạng 20, các số phiếu bầu đều gấp 7944.44 cơ số lần. Đặc biệt, chênh lệch số phiếu của nhiều thành viên đều là 29.978 phiếu.

Theo Zing


Produce X101

Tin tức mới nhất