Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền

Trong điều kiện sống ẩm ướt nên không phải loài cây nào cũng phù hợp, nhưng 7 cây dưới đây lại vô cùng thích.

Phòng tắm là nơi có độ ẩm thích hợp để đặt một số loại cây. Sự xuất hiện của cây lá trong phòng tắm không chỉ tạo nên những “mảng xanh” mát mắt mà còn giúp thanh lọc không khí, tận dụng được nước sinh hoạt thừa. Tuy nhiên, vì trong điều kiện sống ẩm ướt nên không phải loài cây nào cũng phù hợp, đôi khi việc chọn sai cây khiến cây nhanh chết sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phong thủy căn nhà.

Vậy loại cây nào phù hợp để đặt trong nhà tắm? Bạn nên tham khảo 7 loại cây dưới đây!

Cây lưỡi hổ

Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền-1

Không khí trong phòng tắm, nhà vệ sinh thường ẩm ướt, có mùi ô nhiễm, là nơi dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn, côn trùng, ruồi, muỗi… Cây lưỡi hổ được NASA chứng minh là loại cây đứng top đầu trong việc lọc không khí, có khả năng hút được 107 loại độc tố. Loại cây này rất dễ chăm sóc, chịu hạn và sống tốt trong điều kiện thiếu sáng như phòng tắm, nhà vệ sinh…   

Bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ lớn ở các vị trí chính như bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, chậu nhỏ thì lắp vào những khoảng trống tinh tế khác để không gian thêm hài hòa, dịu mát.

Lô hội (nha đam)

Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền-2

Lô hội là giống cây mọng nước, dễ trồng, dễ chăm sóc được sử dụng rộng rãi như cây cảnh trang trí. Mặc dù cần rất nhiều ánh sáng nhưng lô hội dễ bị héo úa dưới cường độ ánh sáng mạnh và điều này khiến nó trở thành ứng viên tuyệt vời cho phòng tắm. Bạn có thể đặt một chậu lô hội nho nhỏ gần bồn tắm, trên bậc cửa sổ, trong góc phòng, trên kệ hoặc treo lên tường.

Cây trầu bà

Trầu bà mọc theo dạng leo, không ưa sáng, chính vì thế rất thích hợp trồng trong phòng tắm. Chỉ với một vài giỏ trầu bà treo trong phòng tắm không tốn mấy diện tích, phòng tắm nhà bạn đã trở nên xanh mát hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu muốn cây sinh trưởng tốt bạn đừng quên việc thi thoảng cho chúng tắm nắng.

Cây dây nhện (mẫu tử)

Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền-3

Sức sống mạnh mẽ, dễ nhân giống, ưa bóng râm, không sợ ẩm ướt, cây dây nhện cũng là lựa chọn phù hợp với không gian nhà vệ sinh, phòng tắm. Bạn hoàn toàn có thể đặt một chậu cây dây nhện trong góc phòng tắm nhà mình.

Cây thường xuân

Cây thường xuân có tác dụng làm sạch không khí, giết chết các vi khuẩn. Đây là loại cây rất tươi tốt nên còn có tác dụng trang trí đẹp mắt. Loại cây này rất thích những nơi ẩm ướt, do đó nên đặt ở cạnh bồn tắm.

Cây bạc hà 

Loại cây này thích ánh sáng nhưng cũng ưa bóng râm, để trong phòng tắm, nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao. Đặc biệt, mùi của nó rất đậm nên có thể áp đảo được mùi hôi trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Cây bạc hà còn có tác dụng diệt khuẩn, khử độc, đuổi được muỗi. Nếu bạn đang tìm loại cây phù hợp với phòng tắm nhà mình, đừng quên loại cây này nhé.

Nhà tắm đặt 7 loại cây này, không lo thiếu nước, chẳng sợ cạn tiền-4

Hoa lan

Hoa lan toát lên vẻ sang trọng và tinh tế, là sự lựa chọn hàng đầu cho những phòng tắm sử dụng nội thất hiện đại. Ngoài việc treo tường, bạn có thể đặt chậu lan trước kệ của gương. Nếu bạn muốn phòng tắm tinh tế và cởi mở thì lựa chọn lan trắng, còn muốn phòng tắm ấm cúng, gần gũi thì hãy chọn một giỏ lan hồng. Loài hoa này sẽ giúp phòng tắm nhà bạn trông sang, xịn hơn rất nhiều.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nha-tam-dat-7-loai-cay-nay-khong-lo-thieu-nuoc-chang-so-can-tien-d245701.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất