Nhà thầu nói gì sau sự cố sập trường mầm non giữa đêm?

Phía nhà thầu thi công Trường mầm non Vườn Xanh đã chính thức lên tiếng sau sự cố sập dầm tầng 2.

Liên quan đến vụ việc sập Trường mầm non Vườn Xanh đang thi công tại Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), phía nhà thầu Công ty Trần Vũ đã lên tiếng sau vụ việc.

Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ khẳng định với PV VTC News: "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông". Theo ông Linh, "Trước khi đổ bê tông, chúng tôi đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ.

Nhà thầu nói gì sau sự cố sập trường mầm non giữa đêm?-1
Hiện trường vụ tai nạn bất ngờ
 

Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng".

Trả lời về câu hỏi có hay không việc sập công trình do tháo giàn giáo sớm hơn so với quy định, ông Linh cũng đã lý giải rằng khi làm việc, phía đơn vị thi công đã tính toán rất kỹ theo đúng thiết kế.

Theo ông Linh, có thể khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho hay, cơ quan này đang tiến hành lập biên bản báo cáo hiện trạng và đình chỉ thi công công trình.

Được biết, dự án Trường mầm non Vườn Xanh đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép, các cơ quan cấp phép và các cơ quan thẩm định sẽ có trách nhiệm thẩm định theo quy định còn liên quan đến việc quản lý nhà nước trên địa bàn cơ bản đã đáp ứng yêu cầu quy định của pháp luật. Tại hiện trường, diện tích đổ sập khoảng 498 m2/794 m2.

Trưa ngày 25/9, dù đã được các cơ quan chức năng thông báo nhưng người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư công trình là Trường Mầm non Vườn Xanh vẫn chưa có mặt lại công trình để xử lý vụ việc. Chỉ duy nhất đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Vũ có mặt tại hiện trường.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 25/9, tại phường Mỹ Đình 1, (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một vụ sập nghiêm trọng tại công trường dự án trường mầm non Vườn Xanh. Dự án nằm trên đường Nguyễn Văn Lai, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Theo Gia đình Việt Nam


Tai nạn bất ngờ trường mầm non

Tin tức mới nhất