Nhà trai bê 9 tráp sang ăn hỏi nhưng chỉ vì một câu nói, bố tôi đập bàn rồi tuyên bố hủy hôn

Dù biết hủy hôn là bất hạnh đến với tôi nhưng thà bất hạnh trước còn hơn phải sống trong một gia đình như vậy cả đời.

Có nhiều khi tôi thấy cuộc đời mình như một thước phim quay chậm, mà đúng, đó là một thước phim mà chính tôi cũng không biết kết cục, mình đóng vai chính hay vai phụ... trong đó.

Tôi đã yêu anh bằng cả trái tim mình thậm chí còn xác định cả đời này sẽ trọn vẹn bên anh, không lấy ai ngoài anh. Vì những ngày tháng yêu nhau tôi cảm thấy tình cảm của tôi và anh vô cùng gắn bó, tôi tin anh sẽ mang lại hạnh phúc cho mình. Tôi quyết định trao thân cho anh để rồi mang bầu và hai bên bố mẹ gặp nhau để tính chuyện cưới xin.

Nhà trai bê 9 tráp sang ăn hỏi nhưng chỉ vì một câu nói, bố tôi đập bàn rồi tuyên bố hủy hôn-1

Nghĩ có bầu rồi thì sẽ được làm đám cưới ngay, được bố mẹ anh đón nhận vì thời đại này, chuyện có bầu trước mới là tin vui. Anh cũng vui vẻ vì điều đó và cũng đã đưa tôi về ra mắt. Ngày gặp gỡ, tôi cảm nhận thái độ của  bố mẹ anh có phần khang khác so với tưởng tượng của tôi khi biết tin con dâu tương lai đã mang bầu. Dù có đồng ý cưới nhưng bố mẹ anh vẫn không được vồn vã cho lắm.

Tôi có chia sẻ với anh điều này thì anh ậm ờ cho qua, cũng không đề cập nhiều. Trong lòng tôi luôn có cảm giác bất an cho đến ngày anh nói bố mẹ anh muốn sang nhà tôi nói chuyện rồi tính cưới xin. Cái hôm nói chuyện người lớn còn rất vui vẻ, định ngày cưới hỏi xong xuôi, 2 bên gia đình chào nhau về nhưng chuyện sau đó mới đáng bàn...

Ngày ăn hỏi, nhà anh và khách khứa bê sang 9 tráp cưới. Tôi hãnh diện vì điều đó, cảm thấy mình thực sự may mắn khi lấy được người đàn ông tốt. Nhưng sau một hồi nói chuyện thấy mẹ anh lên giọng: "Con T nó có bầu trước thì lần này đám cưới nó không được xuất hiện trước mặt quan khách ngay, phải chui cửa sau mà vào, đàn bà có chửa trước về nhà cửa trước là rất đen, gia đình lụi bại".

Nhà trai bê 9 tráp sang ăn hỏi nhưng chỉ vì một câu nói, bố tôi đập bàn rồi tuyên bố hủy hôn-2

Tôi cũng không hiểu suy nghĩ ấy của mẹ anh từ đâu mà ra hay do mẹ anh đi xem bói. Anh cũng từng kể với tôi, mẹ anh rất mê tín nhưng nếu tin kiểu đó thì đúng là vô lý. Bố tôi hất hàm về phía anh: "Thế thằng Ng. con cũng nghĩ như vậy à? Đây là đám cưới của con, con phải lên tiếng?".

Anh ngừng một lúc rồi nói: "Vâng bố ạ, con cũng phải theo ý của mẹ con thôi chứ biết làm sao được? Với lại, đám cưới ấy nhà con cũng sẽ tổ chức to, hoành tráng nhất khu vực rồi nên T chịu một chút cũng được ạ. Vả lại, bố yên tâm, con gái bố chỉ chịu thiệt một tí xíu ấy thôi chứ về nhà con là 'chuột sa chĩnh gạo' rồi, không phải lo nghèo khó đâu ạ". Mẹ anh ngồi cạnh nói thêm vào: "Đã có bầu trước còn bày đặt làm lớn...".

Nghe đến đó, bố tôi mặt đỏ tía tai, đứng lên đập bạn: "Dẹp ngay, con T mày ra mà xem chồng mày tử tế quá này, nó bảo mày chuột sa chĩnh gạo, rồi mày về đó mà ăn gạo".

Nhà trai bê 9 tráp sang ăn hỏi nhưng chỉ vì một câu nói, bố tôi đập bàn rồi tuyên bố hủy hôn-3

Câu nói của anh như dao cứa vào tim tôi, tôi thực sự không tin nổi anh cũng có suy nghĩ như vậy còn phát biểu trước mặt bố tôi. Mẹ anh phát biểu ra những câu ấy chứng tỏ bà không coi tôi ra gì thậm chí là coi thường tôi. Rất buồn và đau khổ nhưng tôi cũng không ngăn cản bố hủy hôn. Tôi cũng đã gạt nước mắt chấp nhận số phận của mình.

Thà là làm mẹ đơn thân còn hơn phải chịu nỗi nhục nhã ê chề, phả chịu dày vò, đau khổ vì sống trong gia đình chồng coi thường mình như vậy. Đau một lần rồi thôi... còn hơn đau cả đời!

Thanh Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-trai-be-9-trap-sang-an-hoi-nhung-chi-vi-mot-cau-noi-bo-toi-tuyen-bo-huy-hon-n-223754.html

hủy hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất