Nhà trai khinh 'cưới cho là may', đến rước dâu mới thấy bị ê chề

Khi biết cô gái cô bầu, nhà trai yêu cầu cô dâu phải đi cửa sau và sính lễ giảm một nửa.

Chuyện tình cảm vốn chẳng phải ai cũng có thể nói hay. Việc các đôi trẻ yêu nhau rồi đi quá giới hạn dẫn đến việc có thai không còn xa lạ trong xã hội ngày nay.

Thậm chí, nhiều mẹ chồng có tư tưởng thoáng còn mong muốn con dâu có bầu trước để tậu luôn cả "trâu lẫn ghé".

Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận việc con dâu có bầu trước vì sợ hàng xóm đàm tiếu. Chính vì thế mà họ lấy đó làm cái cớ để gây khó dễ cho nhà gái, điển hình như câu chuyện của cô gái dưới đây.

Nhà trai khinh cưới cho là may, đến rước dâu mới thấy bị ê chề-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Bọn mình quen nhau trên Hà Nội, quê 2 đứa cách nhau chừng 30 cây số. Tưởng đâu mang bầu trước trong thời buổi bây giờ thì gia đình bạn trai sẽ mừng lắm, vì tậu trâu được cả nghé mà, trước sau gì cũng là con cháu nhà họ.

Mình đã vô tư hẹn người yêu ra để báo tin vui, nhưng trái với những gì mình tưởng tượng, anh hoàn toàn không vui và nói chưa có ý định cưới, nếu bây giờ muốn thì phải để anh về xin thêm ý kiến bố mẹ.

Bọn mình đã cãi nhau rất nhiều vì anh không có chính kiến, gặp chuyện chỉ quanh quẩn sau lưng gia đình. Bất quá, mình phải dọa nếu anh không lo giải quyết cho xong thì đừng trách em.

Sau đấy vì sợ mang tiếng xấu, sợ hàng xóm biết chuyện dị nghị nên nhà anh đồng ý cho cưới nhưng lại gọi điện và nói chuyện qua loa với mẹ mình là: 'Sính lễ sẽ hạ xuống một nửa, cưới cho là may lắm rồi đấy, nhưng cô dâu không được phép đi vào cửa chính đâu nhé, cửa  sau thôi'.

Mẹ mình vẫn dạ dạ rồi không nói gì thêm, có vẻ mẹ cũng đồng ý với phương án này.

Gia đình họ bắt đầu đặt tiệc, mua vàng, chuẩn bị đầy đủ. Ngày rước dâu cả họ xúng xính váy hoa rồng rắn lên mây tới nhà mình, nhưng lúc đến, nhà mình vẫn chưa ai ngủ dậy.

Nghe tiếng gọi cửa, mẹ mình ra nói một câu: 'Không cưới xin gì hết', sau đấy đi vào nói với mình rằng: 'Vào ngủ tiếp, đẻ đi tao nuôi, không cần phải làm dâu cái ngữ đấy, sau này chỉ có khổ'.

Chắc nhà trai sẽ buồn lắm nhưng tầm này thì mình không cãi mẹ nữa rồi".

Nhà trai khinh cưới cho là may, đến rước dâu mới thấy bị ê chề-2
Khi nhà trai đến rước dâu, cô dâu vẫn còn đang ngủ trong phòng. Nhìn tủ truyện và chiếc đàn violin dưới đất, nhiều người khẳng định nhà gái cũng thuộc gia đình khá giả

Nhận ra được việc con gái sẽ không hạnh phúc khi gả vào gia đình đó, người mẹ đã cao tay cho cả nhà trai "leo cây" trong ngày đón dâu khiến dân tình vô cùng hả hê.

Nhà trai khinh cưới cho là may, đến rước dâu mới thấy bị ê chề-3

Sau khi chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người cho rằng bà mẹ đã vô cùng sáng suốt khi không gả con gái vào gia đình ấy, vì có về làm dâu thì cô gái cũng sẽ chẳng hạnh phúc nổi với một người chồng nhu nhược và một bà mẹ chồng ghê gớm.

"Nhà có cửa sau là hơi quê nên chê nhé, ngồi đấy còn bày đặt"

"Cho mẹ 100 điểm, chỉ có mẹ mới yêu thương con gái vô điều kiện thôi"

"Đàn ông mà hơi tý phải hỏi ý kiến mẹ thì nên giải tán nhanh"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-trai-khinh-cuoi-cho-la-may-den-ruoc-dau-moi-thay-bi-e-che-n-329931.html

đón dâu

Tin tức mới nhất